Chương 150: Nam Hầu phủ gặp nguy

75 0 0
                                    


Rất nhanh, Diệp Ly và Mặc Tu Nghiêu còn chưa có tâm tư để ý tới Tô Túy Điệp, bởi từ kinh thành truyền tới một tin tức làm cho người ta phải khiếp sợ. Hoàng đế lấy tội danh Nam Hầu và thế tử Nam Hầu tư thông với địch phản quốc, bắt cả nhà danh tướng Nam Hầu đắc tội vào Thiên Lao, ngay hôm đó xử trảm. Hơn nữa cũng phái người đến biên quan áp giải Nam Hầu và thế tử Nam Hầu hồi kinh. Nghe thấy tin tức, Nam Hầu nhất thời kinh sợ ngã xuống đất, hồi lâu nói không ra lời, lúc lâu sau cũng chỉ thở dài một tiếng thật sâu. Cả đời ông khiêm tốn cẩn thận, hành động thận trọng chặt chẽ, lại không nghĩ rằng vẫn không thoát khỏi nghi kỵ của Hoàng đế.

Thế tử Nam Hầu đứng dậy muốn xông ra bên ngoài, vừa lúc Diệp Ly và Mặc Tu Nghiêu sóng vai đi đến ngăn ở cửa. Diệp Ly hỏi: "Thế tử định đi đâu?"

Thế tử Nam Hầu trả lời: "Cũng vì ta mà Nam Hầu phủ lần này mới bị liên lụy, ta sẽ vào kinh thỉnh tội với Hoàng thượng."

Diệp Ly và Mặc Tu Nghiêu còn chưa kịp nói gì, trong cửa đã truyền ra âm thanh Nam Hầu lớn tiếng nổi giận: "Nghiệt Tử! Con quay trở lại cho ta!"

Nhìn thế tử Nam Hầu đang thất thần, Diệp Ly than nhẹ một tiếng nói: "Trước cứ trở về đi, nghe một chút xem Hầu gia nói thế nào, Thế tử cũng không nên nhất thời vọng động."

Thế tử Nam Hầu cười khổ nói: "Hiện nay ta còn là Thế tử gì nữa." Hoàng đế đem hạ ngục người trong Nam Hầu phủ, cũng hủy bỏ tước vị Hầu gia của Nam Hầu, Thế tử Nam Hầu tự nhiên cũng không còn là Thế tử nữa.

Bước vào khách sảnh, Nam Hầu chắp tay nghênh đón: "Vương gia, Vương Phi, chê cười."

Hơn một tháng này, Nam Hầu thật sự gặp quá nhiều đả kích. Xuất chinh bên ngoài lại là đường dài mệt nhọc, mặc dù sau khi thế tử Nam Hầu trở về đã có chuyển biến tốt nhưng nhìn Nam Hầu bây giờ vẫn có chút suy yếu, tóc mai mới có chút màu tro hôm nay cơ hồ đã bạc trắng.

Diệp Ly nhẹ giọng nói: "Hầu gia bảo trọng."

Nam Hầu lắc đầu, cười khổ nói: "Từ xưa gần vua như gần cọp. Mặc dù Bản hầu hết sức không muốn có liên quan gì, nhưng cũng tránh không được. . . . . ." Lời còn chưa dứt, chỉ còn lại một tiếng thở dài.

Mặc Tu Nghiêu trầm giọng nói: "Là Bản vương làm liên lụy tới Hầu gia."

Nói Nam Hầu tư thông với địch phản quốc, đừng nói Mặc Tu Nghiêu không tin, chỉ sợ chính Mặc Cảnh Kỳ lúc này đang ngồi trong hoàng cung cũng sẽ không tin. Nhưng Thế tử Nam Hầu lại lỡ bị Định Quốc Vương phủ cứu về, ở trong mắt Hoàng đế nghĩ rằng sau này Nam Hầu phủ và Định Quốc Vương phủ sẽ là người chung một đường. Huống chi những năm gần đây, Nam Hầu luôn giả câm vờ điếc không tương trợ Hoàng đế đối phó Định Vương phủ, đối với Hoàng đế mà nói chính là một loại bất trung. Lúc này làm sao Hoàng đế có thể tin tưởng Nam Hầu phủ nữa.

Nam Hầu cười khổ nói: " Sao Vương gia lại nói thế. Bản hầu trời sanh tính tình hèn nhát, mọi việc chỉ muốn không cần phải đếm xỉa đến. Lần này nếu không phải vì khuyển tử chỉ sợ cũng sẽ không bước vào những chuyện thị phi này. Cứ nghĩ mọi việc đều thuận lợi. . . Hôm nay coi như là tự làm tự chịu."

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ