Chương 118: Hách Liên Huệ Mẫn

83 1 0
                                    


Tiễn Quận chúa Dung Hoa đi, Diệp Ly quay đầu lại xử lý xong kế hoạch huấn luyện cần chuẩn bị trong tay giao cho Tần Phong, sáng hôm sau mới đi cáo từ Đại trưởng công chúa chuẩn bị trở về thành.

Đại trưởng công chúa ý vị thâm trường nhìn Diệp Ly cười nói: "Là nên trở về, con đường đường là một Định Quốc Vương phi sao lại ở ngoài thành với lão cụ bà ta đây được? Huống chi Tu Nghiêu nơi đó không có Vương phi giúp đỡ luôn có rất nhiều chỗ không thích hợp."

Nghe Đại trưởng công chúa nói..., Diệp Ly hơi ngẩn ra, càng cảm thấy trong kinh thành có chuyện gì mà mình không biết. Bái biệt Đại trưởng công chúa, ra cửa thấy Tần Phong đứng ở cửa chờ mình, Diệp Ly cười như không cười liếc hắn một cái, "Có phải trong kinh thành đã xảy ra chuyện gì mà ta không biết?"

Sắc mặt Tần Phong cứng đờ, cười nói: "Nếu có chuyện quan trọng thì có ai dám không bẩm báo cho Vương Phi biết?"

Diệp Ly hí mắt, quay đầu nhìn hắn, cười nói: "Như vậy chính là chuyện không quá quan trọng rồi? Nói nghe một chút đi."

Thấy Diệp Ly xoay người đi ra ngoài, Tần Phong vội vàng bước nhanh theo sau, vừa nói: "Thật ra thì cũng không có đại sự gì, cái gì kia. . . Mấy ngày trước, sứ giả hòa thân của Bắc Nhung không phải là đến kinh thành sao. Gia Luật vương tử dâng thư lên Hoàng thượng nói là, nếu hai nước đám hỏi sẽ phải có gả có cưới, biểu hiện rõ tình hữu nghị hai nước."

Diệp Ly quay đầu lại nhìn hắn, thản nhiên nói: "Cho nên lúc này tới lượt công chúa Bắc Nhung, muốn Vương gia cưới? Hoàng đế coi Định Quốc Vương phủ là chỗ nào, loại người loạn thất bát tao gì đều nhét vào trong phủ?"

Tần Phong co cổ lại, Vương Phi đang ghen sao? Vương gia mà biết nhất định sẽ rất vui mừng đi. Vừa nhìn thần sắc Diệp Ly, Tần Phong vội vàng giải thích: "Không phải là công chúa Bắc Nhung. . . Là con gái nuôi của Đại tướng quân Phi Mã Hách Liên Chân của Bắc Nhung quốc, Hách Liên Huệ Mẫn."

Khóe miệng Diệp Ly không nhịn được rút rút, con gái nuôi của Hách Liên Chân. . . Người nào không biết Hách Liên Chân và Định Quốc Vương phủ có thù sâu như biển, còn có vị con gái nuôi này. . . Xem ra đối phương quả thật rất có lòng tin mới dám lấy một thân phận như vậy đến Đại Sở, "Tại sao ta không biết?"

"Vương Phi bớt giận." Tần Phong vội vàng thỉnh tội, Diệp Ly nhàn nhạt liếc hắn một cái, lúc này Tần Phong mới nhớ lại Vương phi cũng không thích thủ hạ nói nhảm cái loại thỉnh tội này, vội vàng khai báo: "Là ý của Vương gia. Vương gia nói, nếu Vương phi còn muốn ở bên ngoài, thì trước hết không cần lấy loại chuyện nhỏ nhặt này làm phiền Vương phi, chỉ là một cô gái Bắc Nhung, Vương gia cũng không để ở trong lòng."

Diệp Ly khẽ gật đầu coi như là nhận giải thích của hắn, mới hỏi: "Đã như vậy, tại sao lại truyền ra cả thành đều biết?" Quận chúa Dung Hoa một mực ở trong kinh thành thì cũng thôi, ngay cả Đại trưởng công chúa lánh xa ở ngoài thành mà cũng biết, thì không thể nói, chuyện này không ầm ĩ lớn.

Tần Phong nói: "Hoàng thượng và Thái hậu nói, Vương phi và Vương gia đám cưới đã hơn một năm, nhưng Vương phi. . . vẫn không có tin tức, cho nên đúng lúc Gia Luật vương tử thỉnh cầu, nói là khai chi tán diệp cho Vương phủ." Nói xong, Tần Phong cẩn thận dò xét Diệp Ly một cái, đây mới là nguyên nhân chính bọn họ không dám bẩm báo Vương phi.

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ