Trên một con đường bị ướt sau khi mưa to, Diệp Ly giục ngựa đi trước đại quân, nhưng đôi mi thanh tú thì lại nhíu chặt, trầm tư không nói. Đám người Nam Hầu đi theo bên người nàng, thấy nàng như thế, thì tò mò hỏi: "Vương phi sao vậy?" Diệp Ly lắc lắc đầu nói: "Không có gì, chỉ hơi bận tâm tình huống bên Tín Dương thôi." Nam Hầu khó hiểu nhướng mày, thành Tín Dương thất thủ đã là chắc chắn, còn phải lo lắng cái gì? Diệp Ly nhướng mày nhìn ven đường một chút, bởi vì không đi quan đạo nên khắp nơi dọc theo đường đi đều là dân chúng chạy nạn liên tục không ngừng từ Tây Bắc tới. Nhìn bộ dáng chuyển nhà chật vật không chịu nổi của những dân chúng này, trong lòng Diệp Ly chỉ cảm thấy ngũ vị tạp trần. Thật ra thì từ khi xuất hiện chiến sự đến nay chỉ hơn nửa tháng, nhưng mà thế cục đã nghiêng về một bên như hôm nay, chính là bởi vì những thứ minh tranh ám đấu trên triều đình kia, nếu chuẩn bị sớm, kịp thời phái viện quân, thì làm sao lại đến nỗi này. Bất kỳ một thời đại nào, thì chịu thương tổn nhất trong chiến hỏa vĩnh viễn cũng là dân chúng. Diệp Ly hơi hoảng hốt nhớ lại thầy giáo kiếp trước đã dạy một câu nói – Hưng, dân chúng khổ. Vong, dân chúng càng khổ.
"Vương phi." Trác Tĩnh giục ngựa đuổi theo từ phía sau, đến bên cạnh cách Diệp Ly nửa con ngựa thì dừng lại, thấp giọng nói.
Diệp Ly hơi siết dây cương chậm lại một chút, nghiêng đầu nhìn Trác Tĩnh. Trác Tĩnh trầm giọng nói: "Mới vừa truyền đến tin tức, Tín Dương đã bị phá."
Diệp Ly gật đầu, thần sắc vẫn bình thường. Tín Dương thất thủ vốn đã là chuyện trong dự liệu của mọi người, trầm ngâm chốc lát, rồi hỏi: "Nguyên tướng quân sao rồi?"
"Nguyên tướng quân đã dẫn người rút về Giang Hạ. Nhưng mà. . ." Trác Tĩnh do dự chốc lát, "Mới vừa nhận được tin tức. Quân đội Tây Lăng. . . tàn sát thành Tín Dương!"
"Cái gì?" Sắc mặt Diệp Ly trầm xuống, gương mặt vốn dịu dàng trong suốt, trong nháy mắt bị lây một tầng lãnh sương xơ xác tiêu điều. Cách bọn họ gần nhất, Nam Hầu cũng nghe được rõ ràng lời nói của Trác Tĩnh..., dây cương trong tay run lên, nhưng rất nhanh liền ổn định, chỉ bình tĩnh nhìn Trác Tĩnh, cũng không mở miệng nói chuyện. Trác Tĩnh thấp giọng nói: "Sau khi Đại quân Tây Lăng vào thành đã phát sinh xung đột với dân chúng trong thành, sau đó, tướng lãnh dẫn đầu đánh vào trong thành là Trịnh Biện đã hạ lệnh tàn sát Tín Dương."
"Trấn Nam Vương Tây Lăng có ý gì?"
"Trấn Nam Vương không có đến tiền tuyến, chờ đến lúc ông ta hạ lệnh ngăn cản thì đã không kịp. Tín Dương. . . Có ít nhất hai phần ba dân chúng chết oan. . . . . ." Giọng nói của Trác Tĩnh hơi khàn, từ khi Đại Sở khai quốc tới nay, lần đầu tiên phát sinh chuyện một thành trì bị tàn sát. Điều này làm cho rất nhiều tướng sĩ đều không thể tiếp nhận.
Diệp Ly cười lạnh một tiếng, nhấc dây cương lên phóng ngựa chạy lên trước. Nam Hầu hơi sửng sốt, khó hiểu nhìn nhìn Trác Tĩnh. Trác Tĩnh chần chờ một chút, liền đi theo. Diệp Ly cũng không đi xa, mà dừng lại ở ven đường nhìn dân chúng chạy trốn đi ngang qua, trầm mặc không nói. Trác Tĩnh thấp giọng nói: "Vương phi." Diệp Ly quay đầu lại nhìn hắn, một tay thờ ơ vuốt vuốt roi ngựa, vừa nói: "Từng có người nói với ta, để cho dân chúng bình thường tự mình trải qua chiến tranh, là sỉ nhục của quân nhân và quốc gia."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINH
RomanceMình đăng truyện trên Wattpad và đã xin phép page tamvunguyetlau để đăng rồi ạ! Nguồn: tamvunguyetlau.com Thể loại: xuyên không, cung đấu, gia đấu, quân nhân, chiến tranh, HE, sạch Nhân vật chính: Diệp Ly x Mặc Tu Nghiêu Tình trạng sáng tác: hoàn Độ...