Chương 157: Xuất chinh

70 1 0
                                    


Sau khi đạt thành hiệp nghị, Diệp Ly cũng hào phóng cho Hàn Minh Nguyệt có được tự do trong giới hạn nhất định. Cũng nể mặt Hàn Minh Nguyệt mà không sai người nhìn chằm chằm Tô Túy Điệp một tấc cũng không rời nữa, nhưng cũng hạn chế tự do của nàng ta ở trong một cái sân nho nhỏ. Hàn Minh Nguyệt là người thông minh, đương nhiên biết phải làm sao mới tốt nhất cho mình và Tô Túy Điệp. Quả thật Trấn Nam Vương rất coi trọng Hàn Minh Nguyệt, nhưng đó là bởi vì thế lực và tài phú mà Hàn Minh Nguyệt nắm giữ trong tay. Mà bây giờ Hàn Minh Nguyệt chỉ còn hai bàn tay trắng, thì chỉ sợ sẽ trở thành chỗ cho Trấn Nam Vương phát tiết lửa giận mà thôi. Với Tô Túy Điệp, Hàn Minh Nguyệt vẫn rất rõ ràng rằng, vô luận là Mặc Tu Nghiêu hay Diệp Ly thì cũng sẽ không nhẫn nại quá nhiều với nàng ấy, cho nên nếu như Hàn Minh Nguyệt muốn Tô Túy Điệp được an toàn, thì biện pháp tốt nhất chính là, tự mình phải trông chừng nàng ấy thật kỹ.

Lại một lần nữa lấy được thắng lợi khi quyết đấu với Trấn Nam Vương, nhưng tâm tình của Diệp Ly cũng không bởi vì vậy mà trở nên tốt hơn chút nào. Bởi vì nàng rất rõ ràng, thế cục hiện tại vẫn hết sức không có lợi cho Định Quốc Vương phủ. Nhìn tướng lãnh ra ra vào vào trong thư phòng của Mặc Tu Nghiêu mỗi ngày, trong lòng Diệp Ly rõ ràng, chia ly một lần nữa đang gần đến trước mắt.

Ba ngày sau, tin tức Giang Hạ bị vây một lần nữa lại truyền đến. Mặc Tu Nghiêu lẳng lặng nhìn cô gái uyển chuyển dịu dàng ngồi ở bên cạnh, trong đôi mắt mang theo áy náy và quyến luyến thật sâu. Bảy mươi vạn đại quân Mặc gia quân đã sẵn sàng chiến đấu, nhưng lần đầu tiên trong cuộc đời, hắn lại do dự trước khi cất bước lên đường. Hắn chưa từng chán ghét, thống hận những thủ đoạn ích kỷ, ti tiện kia của Mặc Cảnh Kỳ như bây giờ, nếu như có thể, hắn hy vọng, vô luận đi tới chỗ nào cũng có thể để cho A Ly của hắn đi theo bên cạnh mình. Diệp Ly hơi buồn cười nhìn nam nhân hiếm khi lộ ra tính trẻ con trước mắt, đưa tay vuốt ve gương mặt tuấn tú của hắn, nhẹ giọng nói: "Chàng nên lên đường rồi, chàng yên tâm, vô luận Tín Dương và Giang Hạ, hay cả Tây Bắc, thì ta cũng sẽ bảo vệ thật tốt thay chàng."

Mặc Tu Nghiêu đưa tay ôm thật chặt nàng vào lòng, trong ánh mắt hầu như chưa bao giờ rơi nước mắt, lại hơi ươn ướt và đỏ lên, nhưng hắn lại không muốn để cho vợ của hắn phát hiện mềm yếu chốc lát này của mình. Có khi... Yêu cũng không cần phải nói ra, có đôi khi, có một số hành động còn biểu đạt sâu sắc hơn những lời yêu thương trên miệng kia.

"A Ly......."

Diệp Ly mím môi, nhàn nhạt cười yếu ớt, giơ tay lên ôm lại hắn, "Chàng không tin ta sao?"

Mặc Tu Nghiêu lắc đầu, "Trên thế gian này, nếu như ngay cả A Ly cũng không thể tin, thì ta còn có thể tin tưởng người nào đây?"

"Đã như vậy, thì cứ yên tâm đi làm chuyện mà chàng nên làm đi." Diệp Ly đỡ vai hắn, ngẩng đầu lên, nghiêm mặt nói. Trời sinh nàng cũng không phải là người thích dây dưa quấn quýt, cho dù không muốn chia ly, nhưng trong lòng vẫn hiểu, có một số việc bắt buộc phải làm. Đã như vậy, nàng sẽ vì hắn mà bảo vệ cho vùng đất Tây Bắc ngàn dặm này, để cho hắn không còn lo lắng nữa. Trời cao đã đặt trọng trách đủ nặng lên trên người nam nhân này, nếu nàng đã lựa chọn hắn, vậy thì hãy để nàng chia sẻ với hắn đi, "A Ly, đợi khi cuộc chiến này kết thúc, ai cũng sẽ không thể làm cho nàng rời khỏi bên cạnh ta nữa." Mặc Tu Nghiêu cắn răng nói, hung hăng hôn đôi môi thơm ngát mang theo mùi thơm của người trong lòng. Nụ hôn thắm thiết kéo dài cho đến khi hai người đều không thể thở được, Diệp Ly nhẹ giọng cười nói: "Ta vĩnh viễn sẽ không dừng lại ở dưới cánh chim của chàng, Mặc Tu Nghiêu, nếu như ta nhận định một người thì sẽ hy vọng được cùng sóng vai với hắn." Mặc Tu Nghiêu ôm chặt nàng vào trong lòng, bất mãn nói: "Nàng chưa từng núp ở dưới cánh chim của ta. Nhưng mà... Bản vương luôn mong đợi cùng sóng vai với A Ly đi hết cuộc đời."

[Q2] THỊNH THẾ ĐÍCH PHI (QUYỂN 2: THIÊN HẠ KINH SỢ) - PHƯỢNG KHINHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ