I. The New Chapter

746 5 0
                                    

Jennie: LISA!!!!!!

Lisa: teka lang hon, natataranta ako hindi ko alam ang gagawin ko, asan na ba kase tong sila jisoo. (dialling jisoo's number) Fuck! jisoo answer the fucking phone!

Jennie: MONKEY"!! DALIAN MO!!!

Lisa: oo na hon eto na!

Jisoo: hello? lisa bat ba tawag ka ng ta....

Lisa: manganganak na si jennie!!!

Jisoo: what?!!! teka asan na sya? dinala mo na ba sya sa ospital?

Lisa: hindi pa! pumunta ka na dito!!!

Jennie: SHIT KA MANOBAN MAKAKALBO KITA!!! ASAN KA NA BA!!!

Lisa: eto na hon! tara na. Hinga ka malalim dali..Relax relax!

Jennie: tarantado kba talaga! paano ako magrerelax kung manganganak na ko!!!

Lisa: ahhh basta gawin mo na lang! hello jisoo sumunod na lang kayo sa ospital! dalian nyo ah!

Jisoo: hoy lisa nakapagdala ka ba ng gamit?

Lisa: ikaw na magdala! natataranta na nga ako dito e.

Jennie: MAGDRIVE KA NA! AYOKO MANGANAK DITO SA KOTSE!!

Lisa: oo na eto na! sige na jisoo bbye na! yung sinabi ko ah wag mo kalimutan.

Jisoo: oo na! sige na mag-ingat kayo, bilisan mo na bago ikaw pa ang manganak sa bunganga ni jennie.

Agad na nagmadaling magmaneho si lisa papuntang ospital dahil malapit ng manganak si jennie. Ilang minuto pa ay narating na nila ang ospital at agad sinalubong ng mga nurse at doctor ang dalawa at dinala sa delivery room, naiwan si lisa na naghihintay sa pintuan. Napansin niya na nakatingin sknya ang mga nurse na pawang mga kinikilig.

Nurse1: ang cute talaga ni lisa.

Nurse2: oo nga, napakaswerte talaga ni ms.Jennie sa kanya.

Nurse1: ang hot nya talaga!!!

Hindi pinansin ni lisa ang mga nurse dahil sa kaba at excitement na nararamdaman nya ngayon, kinakabahan sya dahil sa kalagayan ni jennie na alam nyang naghihirap sa panganganak ng una nilang anak. excitement dahil sa wakas ay makikita na nya ang una nilang anak ni jennie.

Flashback..

Two years after the wedding.

Jennie: hon?

Lisa: yes hon?

Jennie: can we talk just for a while?

Lisa: wait lang hon matatapos na ko sa report na pinapagawa ng mommy mo.

Jennie: hindi mo ititigil yan o ihahampas ko yang laptop sa ulo mo ng wala kang maipasa na report kay mommy.

Lisa: eto naman matampuhin masyado. (agad kong niligpit ang laptop at pumwesto sa harapan ni jennie dahil alam kong malilintikan ako pag di ako nakinig sa sasabihin nya) so hon what it is all about?

Jennie:(alam ko naman na dmu ko matitiis manoban, kilala kita mulo ulo hanggang paa) hon...

Lisa: wag ka ng magpaligoy ligoy Mrs.Jennie kim Manoban.

Jennie: do you think ready na ba tayo magkapamilya?

Lisa: what do you mean by that?

Jennie: i was just thingking na baka pwede na tayo magkaroon ng mini jennie o mini lisa?

Lisa: (napatayo naman ako sa sinabi ni jennie skin ngayon at agad ko syang tinitigan sa mata, kitang-kita ko ang kagustuhan nya na magka-anak para masabi na may pamilya na kameng maituturing, pero paano? makikipagsex sya sa lalake? that's no fucking way!)

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon