Jennie:(nakita ko si lisa na karga ang isang babygirl na wala ng buhay, nakita ko kung paano umiiyak ang asawa ko sa isang sanggol na pakiramdam ko ay pag'mamay-ari ng buong pagkatao ko, hindi ko maihakbang ng maayos ang mga paa ko pero gusto ko makita ang baby na karga ni lisa kaya dahan-dahan akong inalalayan nila chaeung papunta sa direksyon nila lisa)
Lisa: hon....
Jisoo: jennie...
NAg-umpisa ng maglakad ni jennie sa direksyon nila jisoo at lisa, nag-uumpisa nya na din maramdaman ang paghina ng mga paa nya dahil sa pagbigat ng nararamdaman nya.
Lisa: hon bakit andi..(hindibko na natuloy ang sasabihin ko ng hawiin ako ni jennie at dumiretcho sa anak namen)
Jisoo: jennie..I think
Jennie: shhh.. Is this our baby?
Lisa: hon...
Jennie: answer my fucking question!
Lisa: i'm sorry.
Jennie: (nag-umpisang tumulo ang luha ko ng makita ko na ang baby namen ni lisa ay isa ng anghel ngayon, niyakap ko ito at kinarga sa mga bisig ko, gusto kong sumigaw, gusto kong magwala pero alam kong hindi na maibabalik ng pagsigaw ko ang buhay ng anak namen.)
Chaeung: (eto na siguro ang pinakamasakit na pangyayari hindi lang sa buhay nila lisa at jennie kundi sa buhay nameng lahat. Nasasaksihan ko ang bawat luha at sigaw ng mag-asawa ganun din sila jisoo at si tita, walang ni isa samen ang gustong lapitan ang dalawa dahil pare-parehas kameng wala ng lakas)
Irene: (sa dami ng pinagdaanan nila jennie at lisa ay eto na ata ang pinakamasakit sa lahat ang pagkawala ng batang matagal nila hinintay)
Mrs.Kim: (hindi ko alam kung paano ko lalapitan ang anak ko at si lisa dahil ramdam na ramdam ko ang pighati nilang mag-asawa dahil sa pagkawala ng unang apo ko at anak nila)
Seulgi: (shit! ang sakit na makita na yung dalawang tao na malapit skin ay nasasaktan ng ganito!)
Jisoo: (oo sinisisi ko si lisa sa nangyari ngayon sa kanila ni jennie pero lahat ng galit ko kay lisa ay napalitan ng awa ng makita kong yakap nya si jennie at ang baby nilang dalawa)
Lisa: hon..Let our baby sleep na..
Jennie: hon kamukha ko si baby..
Lisa: i know hon she was made up by your own blood and part of your body.
JEnnie: napakaganda nya lisa.
Lisa: nagmana sayo.
Jennie: (dahan-dahan kong binaba ang anak namen ni lisa sa baby'bed na kame mismo ni lisa ang pumili at bumili..At sa huling pagkakataon ay sinulyapan ko ang mukha ng munti nameng anghel)
Lisa: (masakit skin ang makita ko si jennie na nasasaktan lalo na ng hanggang sa huling Pagkakataon ay sinulyapan nya ang maamong mukha ng batang sanggol na ilagaan nya sa loob ng sinapupunan nya ng 9 na bwan na ngayon ay isa ng munting anghel)
Matapos ang pagdalaw nila lisa at jennie sa babygirl nila ay muling bumalik ang lahat sa kwarto kung saan nakaconfine si jennie. Ihihiga na sana ni lisa si jennie ng biglang..
Lisa: jennie?!
Chaeung/jisoo: jen!!
Mrs.Kim: iha anak!!
Seulgi/irene: shit!
JEnnie: nagulat ka??
Lisa: hon..Pls.
JEnnie: after the burial of our baby i will file a devorce papers!
Lisa: jennie?!
Jisoo: cous..MAg-isip ka muna ok..
Chaeung: baka nadadala ka lang ng emosyon mo jennie.
Jennie: because of her and that bitch nabi nawala ang anak ko!.
Lisa: hindi lang ikaw ang nawalan ng anak jennie!
Mrs.kim: pwede ba magsipagtahimik na kayo. Jisoo take lisa outside. Jennie iha magpahinga ka muna. PAgod na ang isip mo iha magpahinga ka muna ng makapag-isip ka.
Akmang lalabas na sana si lisa kasama ni jisoo at seulgi ng sumigaw si jennie
JEnnie: mark my word lalisa! you will regret this!
Hindi na pinansin pa nila jisoo at seulgi ang sinabi ni jennie para kay lisa dahil agad nilang nilabas ito upang hindi na magkaroon ng tensyon sa pagitan nilang dalawa.
Jisoo: lisa intindihin mo na lang si jennie, galit lang sya at alam mong masakit para sknya ang nangyari sa anak nyo.
Lisa: hindi lang sya ang nawalan jisoo.
Seulgi: we know that lis, but jennie carried your baby for 9 months kaya mas masakit tanggapin para sknya ang nangyari.
Lisa: masakit din sa akin ang nangyari sa pagkawala ng anak namen, pero mas lalong hindi ko kakayanin pag pati si jennie ay mawala skin.
Jisoo: hindi mangyayari yun lis, you know how much jennie loves you for sure hindi mangyayari yung sinabi nya.
Lisa: (hindi ko kakayanin pag pati su jennie ay mawala skin, masakit skin ang mawalan, sisiguraduhin ko na mapapatawad ako ni jennie, babawi ako sa kasalanan na nagawa ko sknya)
At jennie's quarter..
Chaeung: jen magpahinga ka muna.
JEnnie: because of lisa and bitch nabi kaya nawala ang anak ko.
Irene: hindi mo pa alam ang totoong nangyari jen, hayaan mong magpaliwanag si lisa sayo.
JENnie: fuck! do you think maibabalik pa ang anak ko sa oras na magpaliwanag sya?!
Mrs.Kim: hayaan na muna naten si jennie magpahinga halika na lumabas muna tayo..Anak magpahinga ka muna at wag kang magpadalos-dalos sa mga desisyon mo.
Iniwan ng tatlo si jennie na patyloy parin ang pagtulo ng luha, hindi nya matanggap ang nangyari sa anak nila ni lisa, iniisip nya parin ang mga pangyayari kung paano sya nagawang saktan ni lisa dahilan upang mawala ang baby nila. makalipas ang ilang oras ay nakatulog si jennie dahil sa pagod nya kakaiyak, Dahan-dahan pumasok si lisa sa kwarto ni jennie at naabutan nya itong natutulog.
Lisa: (i was looking at jennie's face, sobrang lungkot ng itsura nya and i know that kasalanan ko ang lahat, pero sana binigyan mo ko ng pagkakataong magpaliwanag jen, alam mo kung gaano kita kamahal at alam mong hindi ko magagawa ang bagay na iniisip mo, i'm sorry hon pls forgive me, gagawin ko ang lahat para mabawi amg tiwala na ibinigay mo skin)
Ilang minuto pa ang hinintay ni lisa ay napagpasyahan nya na muna iwan si jennie upang kausapin si nabi, hinalikan nya si jennie sa noo at dahan-dahan umalis.
Lisa:(i was walking at nakita ako nila jisoo)
Jisoo: lis san ka pupunta?
Lisa: i will start fixing the mess that i've made.
Chaeung: magpahinga ka muna lisa, wala ka pang kain at maayos na tulog.
Seulgi: oo nga lisa, look at yourself gulo-gulo pa ang buhok mo.
Irene: lisa..Hindi ka din makakapag-isip ng maayos kaya magpahinga ka muna.
Lisa: i just need to fix something, kayo na munang bahala kay jennie i'm sure na hindi ako hahanapin nun dahil alam kong galit sakin ang asawa ko.
Jisoo: lisa!
Tuluyang lumabas si lisa ng ospital at nagtungo sa kotse, balak nyang kausapin si nabi tungkol sa nangyari, pero kelangan nyang gawin ang bagay na iyon para mapatunayan kay jennie na hindi sya nagloko sa relasyon nila, na kelangan syang pakinggan ni jennie sa paliwanag nya upang maibsan man lang kahit kaunti ang galit nito sknya.
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanfictionPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...