Nakaready na ang lahat, ang mga magulang nila jisoo at chaeung ay nagkausap na tungkol sa plano na proposal, ang mga fireworks at dinner set date ay nakaprepare na din, all set na ang lahat tanging si chaeung na lang ang walang kaalam-alam sa mangyayari na proposal.
Chaeung: (bat ba ang busy ng mga tao ngayon? si jisoo hindi man lang ako tinawagan maghapon, si jennie at lisa nasa KIM INC tambak ang trabaho, sila irene at seulgi naman busy din. Hist!!! nauurat na ko dito sa store bat ba kase ang bilis kong matapos ng mga paper works ko dito.)
Maya-maya ay biglang may sumigaw at laking gulat ni chaeung dahil humuhulas ng takbo si jennie papunta sknya.
Jennie: park chaeung!!! si jisooo!!!
Chaeung: anung nangyari? bakit ka ba tumatakbo saka asan si lisa? at anung nangyari kay jisoo???
Jennie: no time to explain chaeung! sumama ka na lang kung gusto pa naten maabutang buhay ang girlfriend mo!
Chaeung: what?!!! teka kuhain ko susi ng..
Jennie: halika na! may kotse ako!!!
Agad na kumaripas ng takbo ang daoawa palabas ng store at ng mall, pinagtinginan sila ng mga tao at nang makarating sila sa parking ay sumalubong si lisa at pinagbuksan sila ng pinto.
Chaeung: lisa???!!!! anu bang nangyari ah!!!
Lisa: wag ka na marami pang sinasabi dyan! tara na!!!
Nang makarating ang tatlo sa beach ay agad nilang piniringan ang mata ni chaeung.
Chaeung: anu ba toh ah?! bakit may piring ang mga..(hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng biglang pasakan ako ng kung anu sa bunganga ko)
Jennie: ang dami oang sinasabi e! (haha ako nga ang naglagay ng tela sa bunganga ni chaeung dahil napakaingay nauurat na ko)
Lisa: let's go??
JEnnie: tara!!!
DAhan dahan na lumabas ang tatlo sa kotse at inaalalayan naman nila jennie at lisa si chaeung na nangangapa pa sa dilim.. Nakamasid naman ang lahat sa pagdating ng tatlo habang si jisoo naman ay hindi maitago ang kaba sa gagawin PEro nagtaka sya kung bakit nakabusal pa ang bibig ni chaeung.
Jisoo: (kahit kelan ka talaga jennie hindi ka na gumawa ng matino. Sorry love kung tinarantado ka na naman ng dalawa)
Jennie: are you ready? (pointing at jisoo)
TAnging tango na lamang ang naisagot ni jisoo kay jennie na ngayon ay nakatayo na sa likod ni chaeung. AGad binitawan ni jennie at lisa si chaeung at nagmadaling tumakbo palayo.
Chaeung: (naramdaman ko na wala ng nakahawak sa mga braso ko kaya agad kong tinanggal ang tela sa bunganga ko at ang piring sa mga mata ko) anu bang kabaliwan toh!!! (laking gulat ko na nasa beach ako at may romantic dinner table set sa harapan ko pero ang mas ikinagulat ko ay si jisoo) Love? what is this???
Jisoo: ahmm..Hi love hehehe..PAsensya ka na kung anu man ang ginawa sayo ng walang hiya kong pinsan at ng asawa nya ah hindi ko naman alam na tatarantaduhin ka ng mga yun..
Chaeung: love ang ibig kong sabihin e eto?? the dinner set date..
Jisoo: don't you like it?
Chaeung: of course i do like it!!! teka anu bang meron at parang ang sweet mo ata ngayon? wag mo sabihing magppropopose ka na??
Jisoo: (this is it!, agad kong hinawakan ang mga kamay ni chaeung)
Chaeung:(laking gulat ko naman ng biglang hawakan ni jisoo ang mga kamay ko at nakita ko ang pagseryoso ng mukha nya na first time kong nakita)
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanfictionPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...