LIX The Accomplice

114 1 0
                                    

Kinaumagahan...

Jennie: lisayahhh!!! (asan na ba tong unggoy na toh ang aga aga nilayasan agad ako! oh shit 10am na!)

Lisa: (andito ako sa kusina ngayon dahil inaayos ko ang almusal ng mga impakto kong bisita kagabi)

Jisoo: hmmm...Ang bango naman ng naaamoy ko! (nakapikit pa ang mga mata ko, para akong nananaginip dahil sa naamoy kong mabangong pagkain)

Chaeung: love nakakagutom naman yun!! (parang ayoko ng gumising sa naaamoy kong pagkain)

Lisa: (hahaha nakakatawa tong magjowa na toh! tumulo na laway sa pinapaamoy kong pagkain sknila ngayon)

Jennie: yahhh lisa! kanina...

Lisa: shhh.. Wag kang maingay!

Jennie: (nakikita ko naman kung paano pagtripan ngayon ni lisa ang dalawa habang nakapikit pa ang mga mata) anu bang ginagawa mo?! hahaha hon ako na may gagawin ako..

Lisa: anu na naman yang... (nagulat ako kay jennie ng kuhain nya si luca na alaga kong ousa at pinatuwad sa mukha ni jisoo)

Jisoo: pota! ang baho naman! (minulat ko ang mga mata ko at laking gulat ko na pwetan ng pusa ang nasa harapan ko ngayon kaya agad akong napabalikwas ng tayo at nakita ko na tawa ng tawa ang mag-asawa sa itsura ko!)

Jennie: hahahahaha mabango pala ah!

Jisoo: ang aga mo talaga akong binubwisit nuh! siraulo ka talaga!!!!

Lisa: hindi naman mabaho pwet ng luca ko ah (inaamoy amoy ko naman ang pwet ngayon ng alaga kong pusa)

Chaeung: love!! anu ba yan ang aga aga sigaw ka ng sigaw!

Jisoo: e panu tong bansot na toh! ang bango na ng pagkain na naaamoy ko biglang nag-iba e yun pala tinapat yung pwet ni luca sa mukha ko!

Seulgi: ang ingay naman!!!

Jennie: mga demonyo! gumising na kayo 10am na aba! ginawa nyong hotel tong bahay namen ah!

Lisa: lika na kayo kumain na tayo!

Jisoo: humanda ka skin mamaya jennie!!

Jennie: maghihintay ako!! bleeeehhh!!

Nagsipagpwesto na ang magkakaibigan sa kusina at naiayos na din nila ang mga tinulugan nila dahil ayaw nilang naririnig ang bunganga ni jennie.

Lisa: nga pala kagabi andito si taeyung!

Jisoo: what?!!!

Chaeung: panu nyo nahanap si taeyung? i mean panu nyo sya nacontact?!

Lisa: asked jennie..

Irene: jen???

Jennie: nag'emaill kase ako sknya at sinabi ko ang lahat ng nangyayari ngayon sa buhay namen ni lisa.

Jisoo: then??

Lisa: he told me na nabasa nya lahat kaya agad syang umalis at hinanap ang bahay namen..

Chaeung: paano naman sya nakapasok ng bahay?

Seulgi: baka dumaan ng pinto chaeung! hahaha

Chaeung: tse!!!

Lisa: sa back door sya dumaan, panay daw sya tawag sa intercom e hindi naten naririnig ang iingay nyo kase kagabi.

Irene: anung sabi ni taeyung?!

Jennie: babalik daw sya sa oras na makita nya at makausap ang papa nya.

Napansin naman ni lisa ang pananahimik ni nabi habang nakikinig sa usapan ng lahat. Alam nyang pinsan ni nabi si taeyung pero ang nakakapagtaka lang ay parang kinakabahan ito.

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon