Matapos ang masayang gabi ng selebrasyon para sa bagong fiance na sila jisoo at lisa ay nagpasyang magsolo nila jennie at lisa. Naisip ni lisa na idate ang asawa dahil sa matagal tagal na din ng huli silang magdate. Isang preperasyon ang ginawa ni lisa sa rooftop ng bahay nila. Ilang oras ang nakalipas ay pumasok na si jennie sa loob ng bahay.
JENnie: hon?! (bakit patay ang mga ilaw? asan na ba tong unggoy na toh! Hinanap ko si lisa sa buong bahay pero wala akong nakitang ni anino nito kaya nagpasya akong umakyat sa rooftop para magbakasakali at nagulat ako sa nakita ko..Isang dinner set date at nakita ko si lisa na nakatayo at pinagmamasdan ang buong seoul mula dito)
Lisa: hon! andyan ka na pala.. Have a seat first. (agad kong inakay si jennie at kinuha ko ang mga gamit nito)
Jennie: what is this hon?
Lisa: nothing..I just want to have a date to my wonderful wife.
Jennie: umamin ka nga skin? may ginawa ka na naman bang katarantaduhan? hindi ka siguro nakapagbayad ng kuryente anu! kaya walang ilaw ang buong bahay.
Lisa: hon para kang sira! pinatay ko talaga ang switch para masurprise ka naman kahit paano.
Jennie: oo nasurprise nga ako muntik pa kong mahulog sa hagdan dahil walang kailaw-ilaw, sana man lang kase nag'sindi ka ng kandila!
Lisa: oo na! so how's your day?
Jennie: nothing's new hon, busy parin..NAkakainis ka iniwan mo ko sa office!
Lisa: i was preparing for this kase kaya sinadya kong mauna na umuwi sayo.
Jennie: well nasurprise ako for this. Thanks hon and i love you!
Lisa: i love you most hon!
Jennie: ang sweet mo ngayon ah. Ikaw nagluto?
Lisa: nope! alam kong hindi mo kakainin pag ako nagluto kaya nag'order na lang ako.
Jennie: at pag ikaw ang nagluto baka wala na kong maabutan na bahay naten nuh!
Lisa: hahaha bwisit ka din talaga minsan mang-asar e nuh!
Jennie: namana lang ako kay jisoo. Kaya minsan parang naisip ko na wag ng magdidikit sa pinsan ko na yun hahaha.
Lisa: hahaha baliw ka talaga! kumain ka na i know gutom ka na, wine?
Jennie: sure hon.
Lisa: (agad kong inayos ang pagkain ni jennie at naglagay ng wine sa baso nya, inayos ko din ang napkin sa lap nya para sweet talaga.)
Jennie: (napakasweet naman talaga ng asawa ko ngayon, matagal din ng huling beses kameng magsolo magdate dalawa, lage kase nameng kasama ang apat kaya hindi kame makapagsolo)
Nag-umoisa ng kumain ang dalawa ang nagshare ng mga happennings and thoughts nila this days, naging masaya naman ang flow ng biglang may magtxt kay lisa.
Unknown number: bumalik na sya! mag-iingat kayo palage!!
Lisa: (nakaramdam na naman ako ng kaba dahil sa nagtxt! putcha naman talaga oh! nagmomoment kame mag-asawa tapos ganito mababasa ko! hindi owedeng mahalata ako ni jennie, blinock ko ang number na nagttxt skin.)
Jennie: (napansin ko naman na sumeryoso ang mukha ni lisa dahil sa may nagtxt sknya kaya agad ko itong tinanong kung bakit) Hon? is everything ok?
Lisa: ahhh yes! of course..
Jennie: babae mo ba nagtxt? sabihin mo kasama mo kamo asawa mo ah saka na sya umeksena!
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanfictionPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...