Fast forward.
After 9 months of pregnancy, malaki na ang tyan ni jennie at patuloy parin amg pag-aalaga at pag-intindi ni lisa sa mga moodswing ni jennie.Jennie: lisayahhhh!!!
Lisa: yes hon?!
JEnnie: i want a cuddle...
Lisa: pero hon hindi pa ko tapos maghugas ng plato!
Jennie: i want a cuddle right now!
Lisa: later hon after this i promise i will give you a cuddle that you want!
Jennie: lisayahhhhh!!! come here you damn monkey!
Lisa: after this nga!
Jennie: kumuha ka na ng katulong para dito ka lang sa tabi ko!
Lisa: hon naman e i told you dba hindi naten kelangan ng katulong dahil hindi naman tayo baldado, look we have our own hands and feet also.
JEnnie: but i want you right now!
Lisa: (hay naku naman kapag sinapakan nga naman ng topak ang asawa ko)
Jennie: isa!
Lisa: oo na eto na!
AGAd pinuntahan ni lisa si jennie para yakapin, sinalubong naman sya nito ng biglang...
Lisa: hon are you ok? (hinimas ko ang likuran ni jennie na ngayon ay dumuduwal sa lababo)
Jennie: do you think i'm ok?
Lisa: here grab some water.
Jennie: hon can you pls buy me an ice cream?
Lisa: meron tayo sa ref.
Jennie: i want a strawberry flavor!
Lisa: hon chocolate flavor lang meron tayo.
Jennie: that's why i want a strawberry one!
Lisa: ok fine, antayin mo ko dito ah..
Jennie: ok.
agad naman pumwesto si jennie sa sofa na parang walang nangyari, napailing na lang si lisa at kinuha ang jacket upang bumili ng ice cream na request ng asawa nya, habang naglalakad patungong convinient store ay may napansin syang sumusunod sknya, akmang magtatago na ito ng biglang hablutin ni lisa ang magkabilang kamay nito at isandal sa pader.
Nabi: (fuck! lisa is now holding my hands and now she's infront of me, i smell her breath and it makes me weak, it makes my heart beats madly. I was looking at her lips right now and it so fucking sexy)
Lisa: nabi???
NAbi: ahhh???
Lisa: you're nabi right? ms.Yoo nabi?
NAbi: ahhh oo ako nga..
Lisa: teka..Are you following me?
Nabi: ahhh hindi ah bat naman kita susundan?
Lisa: that's why i'm asking you..
NAbi: can you pls let my hands off?
Lisa:(naalala ko naman na hawak ko pa ang kamay ni nabi kaya agad ko itong binitawan) I'm sorry.
Nabi: it's ok.. By the way bat nandito ka?
Lisa: i thought you're following me that's why i grab your hands that's why i'm here.
Nabi: (natawa naman ako sa explanation ni lisa, oo nga naman nabi ang engot kase ng sentence mo) what i mean is bat nasa labas ka pa? gabi na ah..
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanfictionPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...