Jennie: (i'm on my way na sa company and i didn't expect na lahat ng tao dito ay binati ako sa muling pagbabalik ko, medyo nakakapagod isa-isahing batiin ang mga tao dito pero masaya dahil naramdaman ko kung gaano sila kasaya na bumalik ako)
Kai: (masaya akong bumalik ka na jennie. sisiguraduhin ko na hindi ka na magiging malungkot pa, Sinabi ko sa sarili ko na sa oras na saktan ka ni lisa hindi ako magdadalawang isipin na kuhain ka sknya, pinayagan ko ang sarili ko na palayain ka nung mga panahon na nag-uumpisa palang kayo ni lisa dahil nakikita ko na pinapasaya ka nya ng sobra pero ipinangako ko din na hindi ako papayag na maging malungkot at masaktan ka, kaya ako ngayon nandito sa kumpanya nyo para masubaybayan ka, para mabantayan ka, para masigurado na hindi ka nag-iisa)
Nayeon: huy! nangangarap ka na naman ng gising dyan!
Kai: ha? hindi ah..
Nayeon: i know you kai! alam kong highschool palang e patay na patay ka na sa boss ko! and now do you think mapapansin ka na nya dahil wala si ms.Lisa sa tabi nya? hello wake up kai..KAsal silang dalawa at for sure magkakabalikan at magkakabalikan parin ang dalawang yan!
Kai: pwede ba nayeon kahit kelan ka talaga e imbes na itaas mo ang fighting spirit ko na pormahan si jennie e ikaw pa mismo na bestfriend ko nagpapawala ng kumpyansa ko.
Nayeon: ayaw ko lang masaktan ka kai kaya tigilan mo na yang pagpapantasya mo kay jennie.
Kai: ewan ko sayo!
Nayeon: (nakakaawa talaga tong kaibigan ko ilang taon ng umaasa na mapapansin pa sya ni jennie e napakalabo pa sa pagputi ng uwak ang pinapangarap nya haist!!)
Napansin ni nayeon na may hawak na cellphone si jennie sa kalayuan at ng tingnan nya ang telepono nya ay agad syang nagpaalam kay kai dahil hindi magandang pinaghihintay ang isang jennie kim.
Nayeon: haist patay na! kai mauna na ko ah tinatawagan na ko ni ms.Jennie. Sige na mangarap ka na dyan pero wag masyadong husayan ah tandaan mo may asawa na ang babaeng pinagpapantasyahan mo ah. Sige bbye!
KAi: hui teka yung ga..naku talaga naman takot na takot sya pag tinatawagan na sya si jennie.
NAKamasid parin si kai sa lugar kung saan nakatayo si jennie at nagulat naman sya ng tumingin ito sa direksyon nya at sinenyasan sya.
Kai: shit ako ba sinesenyasan nya?
Jennie: (ang slow naman ng isang toh nangangalay na ko kakasenyas na lumapit sya skin. AKo na nga lalapit)
Kai: good morning po ms.Jennie
Jennie: kanina pa kita tinatawag dba?
Kai: ako po ba yung sinesenyasan nyo?
Jennie: may iba pa bang tao dito bukod sayo?
Kai: ahh pasensya na po.. (tumingin naman ako sa direksyon ni nayein na ngayon ay tawang tawa skin)
JEnnie: what's your position here at my company?
KAi: ahh head po ako ng security personnel and utilities staff.
JEnnie: ahhh. I have a question.
Kai: anu po yun?
Jennie: this past few days napansin mo ba na pumunta ang asawa ko?
Kai: po?
JEnnie: are you deaf? ANg sabi ko kung pumunta na ba ang asawa ko dito. (this guy is starting getting to my nerbs)
Kai: last week po she's been here may kinuhang mga gamit.
Jennie: what?! nayeon bakit walang nagsabi skin na nagpunta si lisa dito.
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanficPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...