IX Moments That She Missed 1

127 3 0
                                    

🚨warning: some part are rated SPG🚨

Habang nag-iinuman ang lima, si jennie naman ay nakabusangot dahil hindi man lang sya nakakapag'inom kaya wala syang ibang ginawa kundi ang pagmasdan ang mga kaibigan at asawa na nalalasing.

Lisa: hon are you ok?

Jennie: naiinggit lang ako hon dahil hindi ako makasabay sainyo.

Jisoo: 9 months lang naman ang hihintayin mo jen, kumalma ka lang. After mo manganak kahit laklakin mo pa lahat ng klase ng alak ay ok lang.

Chaeung: oo nga jen. MAs ok na di ka umiinom para sure tayong safe at healthy ang baby nyo ni lisa.

Lisa: you see? concern silang lahat sayo pati sa magiging baby naten, kaya wag ka na mainggit ah (agad ko naman hinalikan sa pisngi si jennie ng mabawasan ang pagtatampo nito)

JEnnie: (napakasweet talaga ng asawa ko, she never failed to make me feel na out ako sknila kahit na nag-iinuman sila at nalalasing)

Chaeung: lisa what's your plan?

Lisa: sa totoo lang wala pa chaeung, saka kakaturok palang kay jennie kaya hindi pa namen alam kung anung plano after.

Jisoo: sana baby boy ang una nyong maging anak!

Jennie: no! i want a babygirl first!

Jisoo: bakit naman babygirl? lalake na muna baka magmana pa sayo pag babae, sasakit na naman ulo namen sa kamalditahan pag nagkataon.

Jennie: so sumakit pala ulo mo skin?

Jisoo: oo! buti na lang at dumating si lisa sa buhay naten atleast naipasa ko na sknya ang pag-aalaga at pag-iintindi ko sayo.

Jennie: talaga palang siraulo ka nuh!

Lisa: tama na nga yan! di talaga ppwedeng di kayo nagtatalo magpinsan e nuh.

Chaeung: love stop it ok! so bakit nga babygirl ang gusto mo jen?

Jennie: kase gusto ko makita kung kamukha ko ang una nameng anak ni lisa.

Lisa: hon hindi ko naman magiging kamukha yung bata dahil hindi ko naman egg cell ang tinurok sayo.

Natahimik ang lahat sa sinabi ni lisa, alam nilang may konting hinanakit ito dahil kahit gustuhin man ni lisa na magkaroon ng ambag sa pagbubuntis ni jennie ay malabong mangyari dahil parehas silang babae.

Irene: change topic!

Seulgi: oo nga, let's just wqit na lang sa magiging resulta ng lahat.

Jennie: (pinagmasdan ko ang mukha ng asawa ko dahil alam kong may dissapointment ito kahit papaano sa nangyari KAya agad kong hinigpitan ang pagkakahawak ko sa kamay nya)

Lisa: hon don't worry about me ok?

Jennie: i'm sorry.

Lisa: you don't have to say sorry hon, pumayag ako sa gusto mong mangyari dahil gusto ko lang matupad ang pangarap mo para sa aten, ang pagkakaroon ng pamilya, masaya ako dahil kahit hindi man dugo o laman ko yang dadalhin mo sa sinapupunan mo ay sisiguraduhin kong magiging mabuting dada ako para sa magiging anak naten ok?

Jennie: thank you for always making me smile. I'm so greatful to have you in my life hon.

Jisoo: ang sweet naman ng mag-asawa na toh!

Chaeung: cheers for that sweet speech!!

CHEERS!!!!!

Ilang oras na ang nakalipas ay parehas ng mga nakaramdam ng hilo at pagkalasing ang lima kaya kanya-kanyang takas na ang mag'kakasintahan.

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon