Jisoo: bat ang tagal naman ata nila?
Seulgi: mas lalo pang napatagal nung sinundo sila ni jennie.
Lisa: pupuntahan ko na nga.
Jisoo: sasama na kame! baka mas lalong tumagal pag pinuntahan mo din.
Lisa: tara! nalalasing ako sa kakahintay e (papunta na kame ng kusina para sunduin ang mga siraulo ng magulat ako sa iytsura nilang tatlo)
Jisoo: yqaaahhhh park chaeung!!!
Seulgi: Irene!!!
NAGulat naman ang tatlo sa pagsigaw nila jisoo at seulgi at agad napatingin sa itsura ng kusina, puro basa at bula, hindi pa din natatapos ang hugasin.
Lisa: anu bang ginagawa nyo?!
Jisoo: kaya pala ang tagal nyo! kala ko pa naman sinundo mo na jennie, sumali ka pa pala!
JEnnie: si irene kase e binato ako ng bula kaya gumanti lang ako.
Lisa: (agad akong kumuha ng towel at lumapit kay jennie oara punasan) magpalit ka na ng dqmit baka magkasakit ka pa, ako ng bahala maglinis dito.
JENnie: (napakasweet naman talaga ng asawa ko, akala ko bubulyawan ako pero mas inintindi pa ko dahil basang basa na din ako)
Seulgi: halika na irene, magpunas ka na, kukuha lang ako ng damit sa kotse Pati na rin sayo chaeung.
Chaeung: thank you seul... (napatingin naman ako sa gawi ni jisoo na ngayon ay nakapamewang)
Jisoo: magpalit na kayo ni irene. KAMe na tatapos dyan sa ginawa nyong gulo. (agad naman akong lumaoit kay chaeung at tinaggal ang bula sa ibabaw ng ulo Nito)
after a few minutes ay natapos na nila jisoo ang lisa ang hugasin, nalinis na din nila ang mga nagkalat na basa sa buong kusina, samantalang silq irene at chaeung ay natapos na din magpalit ng damit, si jennie naman ay natapos na din at bumaba na agad..
Jisoo: akala ko magtatagal na naman e!
Seulgi: tara na umpisahan na ulit naten ang inuman!
Lisa: hon ok ka lang hindi ka ba giniginaw?
Jennie: ok lang ako, pasensya ka na ah yung dalawa kase e.
Lisa: ayos lang, alam ko naman na ugali nyo talagang tatlo yan pag naiiwan kayong naghuhugas ng plato e, kaya pala kinakabahan yung dalawa nung nagprisinta maghugas ng plato sila irene dahil ganito pala ang mangyayari.
JEnnie: namiss ko lang talaga sila, saka alam mo na masayang maglaro ng bula.
Lisa: oo na.. Wag ka masyadong maglalasing ah. Ouch!!! (naramdaman ko ang pagbatok mula sa likuran ko)
Jisoo: wag kang kj lalisa ah! matagal din na hindi uminom si jennie kaya tantanan mo yang pagiging nanay mo dyan.
Lisa: siraulo! mahirap si jennie pag nalasing baka biglang mag-amok.
Irene: tama na nga yan! oh cheers!!!!
All: CHEERS!!!!
Naging masaya ang anim dahil matapos ang ilang bwan ay nakumpleto na ulit sila at hindi sa gitna ng problema kundi dahil sa masaya at nag-uumpisa ng maayos ang relasyon nila jennie at lisa. Lumipas ang ilang oras..NAKakailan na ang lahat at nakakaramdam na din ng bahagyang hilo.
Jisoo: lisa what's your plan?!
Lisa: i want to marry jennie again..
Jisoo: what?! gastos na naman!
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanfictionPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...