Ding dong....
Jennie: baka si irene na yan! ako na...
Seulgi: girlfriend ko yun kaya ako na magbubukas!
JEnnie: aba'y siraulo talaga! yahhhh kang seulgi!!! buma..(hindi ko na natuloy ang pagsigaw ko ng bigla akong pasakan ng dumpling sa bunganga ng asawa ko!)
Lisa: Sarap dba?!! galing mo talaga pumili pagdating sa pagkain.
Jennie: tarantado ka talaga e!!
Chaeung: hahaha jen anu ka ba wag ka na nga sumigaw dyan, umi'eco sa kada pader ng bahay nyo.
Jisoo: hayaan nyo na! parang dpa kayo nasanay dyan sa isang yan hahahaha..
Jennie: pinagtutulungan nyo ba ako?!
Sumipol na lang ang tatlo na parang walang narinig sa sinabi ni jennie. Habang si seulgi naman ay nagulat ng buksan nya ang pintuan at sumalubong sknya si irene kasama si nabi.
Irene: hi mahal! (bumeso ako sa girlfriend ko na alam kong gulat na gulat sa kasama ko)
Seulgi: mahal?! alam mo namang..
Irene: i know! pero kelangan nya makausap sila lisa kaya lumayas ka dyan sa harap ng pintuan kung ayaw mong tadtdyakan kita dyan!
Seulgi: (agad akong tumabi dahil sa sobrang brutal ng girlfriend ko skin, madalas napapaisip ako kung mahal ba talaga ako nito e.)
Irene: hi guys!!
JEnnie: irene!!
Lisa: bakit ba ang tagal mo, mukhang...(hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng makita ko sa likuran nya si nabi kaya agad akong nagmadaling lumapit kay jennie dahil malamang sa malamang sasabog ang bahay)
Jennie: what the hell are you doing here? lisa!!!!
Lisa: hon wala akong kinalaman dyan!
Jisoo: pwede ba wag nga kayong sumigaw! jennie! lisa!
Chaeung: love naman e sigaw ka din ng sigaw e. Irene anung ibig sabihin nito?
Irene: kalma lang guys. I invited nabi here kase may ipagtatapat sya sainyo lalong lalo na kala lisa at jennie.
Jennie: at anu namang ipagtatapat mo?!
Irene: pwede ba umupo muna? sumasakit na kase ulo ko sa mga nangyayari e lalong lalo na sa buong kwento na nalaman ko!
Seulgi: halika mahal maupo ka! eto juice oh. (inabot ko ang baso kay irene dahil nakikita ko kung gaano ito kapago)
Irene: salamat mahal ko.(agad kong kinuha ang baso at nilagok ang laman nitong juice, binigyan ko din si nabi dahil alam kong pagod din ito)
Jisoo: so can you pls. Tell us anung meron? bakit ka andito nabi?
NAbi: like what irene said..May sasabihin ako sainyo tungkol sa mga nangyayari sainyo lalo na kala jennie at lisa.
Lisa: anung tungkol dun?
Irene: si mr.Yung ang lahat ng may pakana sa lahat ng nangyayari sainyong mag-asawa.
JEnnie: what?! hindi ba matagal ng nakakulong yun? how can you say na sya ang may pakana ng lahat ng toh?
Chaeung: love sabi ko sayo e si mr.Yung nga!!!
Jisoo: narinig ko love wag kang o.A dyan..
Lisa: panu mo naman nalaman na si mr.Yung ang may gawa ng lahat ng ito? at anung kinalaman mo sa lahat ng toh? anung meron sainyong dalawa ni mr.Yung?
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
Fiksi PenggemarPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...