XIV Nabi and Kai

129 2 0
                                    

Nabi: (im on my way na sa KIM INC kung saan nagttrabaho ang babaeng pumukaw ng aking atensyon, si lalisa manoban kim and according sa binigay nya skin na calling card ay isa sya sa OIC ng Production Team sa Company na toh na kung saan lahat ng investors na gustong mag'invest sa company na toh ay dadaan muna sa kamay nya. Nagresearch ako about sknya at napag-alaman ko din na may asawa na sya at yun ay ang nag-iisang heirs ng KIM, nakakainggit sa totoo lang dahil napakaswerte ng napangasawa nya, bukod sa maganda si lisa ay talagang nag-uumapaw ang karisma ng taong yun at malamang ay marami na ang ninakawan nya ng puso at isa na ako dun, malas nga lang at may nagmamay-ari na ng puso nya, well i am NABI and all i think now is gusto kong mapalapit sa taong nagnakaw ng puso ko. Narating ko din sa wakas ang kumpanya at agad akong sinalubong ng isang babae na mukhang isa sa empleyado dito)

Girl1: good morning ma'am, what can i do for you?

NAbi: good morning too. Ahmm i was just looking for lalisa manoban kim, andito ba sya?

Girl1: may appointment po ba kayo kay ms.Lisa?

Nabi: actually wala but she gave me this calling card of her, she told me na puntahan ko sya if merong damage na nagawa sya skin kagabi.

Girl1: i'm sorry to hear that ma'am but we're sorry to inform you too na kelangan nyo po muna magset ng appointment para makausap si ms.Lisa.

Nabi: bakit kelangan pa ng appointment?

Girl1: we're just following the company protocols po.

NAbi:(so mahirap pala talagang makapasok ng basta basta sa kumpanya na toh) ahh sige i will call her na lang para sabihin ang kelangan ko sknya.

Girl1: sige po ma'am.

pumunta si nabi sa guest room section part ng company ng mapansin nya yung kausap nyang empleyado kanina ay nakatingin sknya at halatang sya ang pinagbubulungan ng dalawa, hindi nya ito pinansin at agad na kinuha ang cellphone at tinawagan ang numero sa calling card.

Sandara: good day to you! this is sandara park secretary of ms.Lalisa manoban kim. How may i help you?

NAbi:(haist hanggang sa tawag ba naman!) ahmm can i speak to lalisa?

Sandara: i'm sorry pero sino po sila?

Nabi: i'm nabi, i just need to speak to her can you spare a minute?

Sandara: nasa meeting pa po si ms.Lisa, pakiiwan na lang po ng name at contact number nyo po para inform ko sknya ang pagtawag nyo.

Nabi: ahh..No need na just tell her na lang na ako yung nabangga nya kagabi, i'm sure na maaalala nya yun, just inform her na i need to speak to her dahil she told me na tawagan ko sya just in case na may damage syang nagawa skin. Thank you.

Sandara: sige po ma'am. Thank you also.

Agad pinatay ni nabi ang tawag at sa sobrang inis nya ay nagtungo sya ng cr, habang palakad sya ay napansin nya na may padating na babaeng maganda, hindi katamgkaran pero sexy ito at halos lahat ng taobsa kumpanya ay binabati ito.

EMployees: good morning ma'am jennie.

Nabi:(jennie?? as in jennie ruby jane kim manoban? ang asawa ni lalisa manoban kim? so sya pala yun..Hmmm maganda nga at sexy tama sila iban pala talaga ang dating ng isang heiress)

Habang pinagmamasdan ni nabi si jennie na kinakausap ang secretary nito ay Napansin din nya ang pagdating ng taong pakay nya.

Lisa: hi hon! (hinalikan ko si jennie sa pisngi at gumanti din ito ng halik skin)

Jennie: how' s the meeting? i'm sorry hon kung hindi ako nakapunta ah kelangan kong daanan ang magaling kong pinsan e dahil nakalimutan nya puntahan yung investors sa isang electronics company naten.

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon