XIX Facing Jennie

123 1 0
                                    

Lisa: (naglalakad ako ngayon patungo sa kama ni jennie, she still sleeping at hindi ko alam kung paano ko sasabihin ang pagkawala ng batang dinala nya ng 9 months sa sinapupunan nya, i was so fuck! masasaktan ko ang babaeng pinangakuan ko ng masayang pamilya, ang babaeng pinangakuan ko na kailanman ay hindi ko sasaktan but now heto sya mahimbing na natutulog at sa oras na magising sya malalaman nya ang masakit na nangyari)

Patuloy na pinagmamasdan ni lisa si jennie habang natutulog at sa labas naman ng pinto ay iyak ng iyak sila chaeung, jisoo, irene, seulgi at mrs.Kim dahil kitang kita nila ang masakit na nangyayari ngayon sa buhay ng mag-asawa.

Jisoo: fuck fuck fuck!!!

Chaeung: love pls. CAlm down, hindi lang ikaw ang nasasaktan, kame din lalong lalo na si lisa.

Jisoo: because of her kaya nangyari ang lahat ng toh.

Seulgi: lisa already explain jisoo at alam naten na never gagawin ni lisa ang saktan si jennie, you know lisa so well.

Irene: let's just wait and pls. Jisoo let lisa tell jennie sa nangyari sa baby nila.

Chaeung: love pls.

Jisoo: tita.. (i saw tita na umiiyak na nakamasid kala jennie, masakit sa part nya na makita ang anak nya na walang malay at alam kong mas masakit pa ang makikita nya sa oras na malaman ni jennie ang lahat)

Mrs.Kim: iha jisoo..HAYaan mong si lisa ang umayos ng lahat ng toh, pls respect their marriage. (oo tama lang na si lisa ang umayos ng lahat, i know at naniniwala ako na walang ginawang mali si lisa at yun ang hindi naunawaan at pinakinggan ng anak ko ng dahil sa galit na naramdaman nya)

Ilang minuto pa ng paghihintay ng paggising ni jennie ay bigla itong gumalaw na ikinagising ni lisa.

Lisa: hon? you're awake.. Tatawagin ko lang ang doctor. (i was about to call the doctor ng pigilan ako ni jennie sa pagtayo)

Jennie: where is our baby?

Lisa: hon. tatawagin ko muna ang doctor para matingnan k.....

JEnnie: WHERE IS OUR BABY!!!

Nagulat si lisa sa pagsigaw ni jennie ganun din ang mga tao sa labas kaya agad pumasok sila jisoo kasama si mrs.Kim.

Lisa: hon pls. Let the doctor check you first!

Jennie: asan ang anak naten! sagutin mo ang tanong ko.

Lisa: (nakikita ko sa mata ni jennie ang pangingilid ng mga luha, kinakabahan man ako at nasasaktan pero kelangan kong sabihin ang totoo kay jennie) hon...I'm sorry.

Jennie: bakit ka humihingi ng sorry? tinatanong ko asan ang anak naten!!!

Lisa: our baby is now an angel (napayuko ako at naiyak ng sabihin ko ang katotohanan kay jennie)

Jennie: (para akong binuhusan ng malamig na tubig dahil sa sinabi ni lisa tungkol sa anak namen) wag mo kong pinagloloko lisa!

Lisa: hon i'm sorry pls.

Jennie: MOMMY! JISOO! anu ba toh ah? is it a prank? swear hindi nakakatuwa!!

Mrs.Kim: anak kumalma ka muna pls.

Jennie: how can i do that! (tinanggal ko ang mga swero na nakakabit sa mga kamay ko, wala akong pakielam kahit maubos pa ang dugo ko, gusto ko makita ang anak namen ni lisa, gusto kong malaman ang totoo!)

Jisoo: jen calm down first! (nagulat ako ng bigla akong sampalin ni jennie pero hindi ko ininda yun dahil mas iniisip ko na mas masakit ang nararamdaman ngayon ng pinsan ko)

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon