LXXXVI Happy Families

213 6 1
                                    

Matapos ang masasayang moment at blessing na nangyari sa buhay ng anim ay naging mas lalong masaya ang mga ito sa pagdating ng mga bagong anghel. NApabinyagan na din nila jennie at lisa si panpriya at matapos ang ilang buwan ang lumipas ay ang anak naman nila jisoo at chaeung, isinabay na din nila seulgi at irene at anak nila. Lumipas ang ilang buwan ay patuloy na naging maayos ang buhay pamilya ng anim.

Jisoo: pwede ba tayong mag-outing?

Chaeung: oo nga it's been a months na hindi na tayo nakakapag'bonding.

Seulgi: sa tingin nyo?

Irene: deal ako dyan. Matagal tagal na din. Masyado na tayong busy sa buhay pamilya nateng anim.

Jennie: hon?!

Lisa: ikaw na magsabi.

Jennie: kahit kelan talaga!!!

Jisoo: what it is?

Jennie: alis naten mamayang 4pm sa jeju island, sa old house nila lisa..We just want to bring back the old memories na pinagsamahan naten dun sa place na yun.

Lisa: gusto ko lang balikan naten ang unang beses na nag-inuman tayo, mga unang beses na nagkukulitan tayo at mga unang beses ng bangayan naten bilang magbabarkada pa lamang.

hindi naman naiwasan ng apat ang hindi maluha dahil nagbalik sknila ang mga panahon na magkakaibigan pa lamang sila, mga panahon na puro sila bangayan, panahon na wala silang ibang ginawa kundi awatin sila lisa at jennie, mga panahon na kamuntikan masunog ni jennie ang bahay nila lisa, panahon na nag-aagawan pa si jennie at si irene dahil kay lisa.

Jisoo: namiss ko nga yung lugar na yun, maraming nangyari sa lugar na yun and i think dahil tapos na ang problema nateng lahat kelangan naman nateng bigyan ng rewards ang bawat isa.

Chaeung: i missed that too love.

Irene: let's pack our things na para makaalis na agad tayo.

Seulgi: panu ang mga babies naten?

Lisa: acctually kanina pa sila nasa mga lolo's at lola's nila hahaha

Jisoo: what?!!! wag nyo sabihing...

Jennie: yeah! what you think is right cousin, kaya bilisan na naten para hindi tayo abutan ng dilim sa daan.

Agad tumayo ai jennie at hinila si lisa.

Lisa: guys dito na lang ulit meeeting place ah bbye!

Jisoo: ibang klase talaga tong dalawang toh!

Chaeung: yeah, pag naisip talaga nila wala nang atrasan pa!

Seulgi: pagpasensyahan na naten ang dalawang yan. Jenlisa yan e may magagawa pa ba tayo?

Irene: tara na baka malate pa tayo mamaya. See you later guys.

Nagpaalamanan naman ang apat at nagkanya-kanya na nang lakad pauwi upang makapagready sa pagluwas nila sa jeju island.

Jennie: (napansin kong nakatulala si lisa sa bintana ng kotse habang nagmamaneho ako) hon ok ka lang?

Lisa: yeah...

Jennie: bat ang tahimik mo? may problema ba?

Lisa: wala naman hon, masaya lang ako.

Jennie: lahat naman tayo masaya hon..

Lisa: i mean.. I didn't imagine this new life of us. Just imagine inaaway mo pa ko nuon at mainit ang dugo mo skin pero look now halos hindi na tayo maghiwalay. PArehas nateng ramdam kung gaano naten kamahal ang isa't isa lalo na at nagkaroon na tayo ng anak.

Jennie: you're right hon and also jisoo and chaeung. Worth it talaga ang paghihintay ni jisoo kay chaeng kaya lang napakadami nya pang pinaiyak bago tuluyan mahanap ang sarili nya at kay chaeng nya lang talaga nahanap ang saya na hinahanap nya.

Lisa: lalo naman sila seulgi at irene, dko talaga inasahan na may mabubuong love story sa dalawang yun.

Jennie: yung balak ka pang bawiin ni irene skin hahahaha no way! buti na lang talaga at ipinaglaban kita.

Lisa: and thanks for that pero kahit naman hindi mo ginawa yun e wala na talaga akong balak balikan pa si irene nun.

Jennie: bakit naman? e dba iniyakan mo pa sa restaurant ni jisoo yun?

Lisa: oo nga pero maybe dahil nasaktan lang ako that time pero nang tumagal nalaman ko na hindi ako ajg kaligayahan ni irene at hindi talaga sya ang para sa akin.

Jennie: so inaamin mo na talaga na ako ang para sayo?!

Lisa: oo! ikaw kase e masyado mong ginalingan sa paglalandi mo skin.

JEnnie: hahahaha kapal ng mukha mo! Ikaw tong unang humalik skin nuh! so ikaw ang unang naglandi skin!

Lisa: hoy jennie kim manoban! panung hindi kita hahalikan e nakikipagflirt ka dun nuon sa bar!

Jennie: single ako nun at isa pa galit ako sayo that time!

Lisa: bakit?

Jennie: dahil alam mo nang may gusto si chaeung denial ka pa!

Lisa: hahaha e di inamin mo rin na ikaw ang unang nagkagusto steng dalawa!

Jennie: hoy! ang kapal naman ng bangs mong unggoy ka! tandaan mo ikaw ang unang humalik skin!

Lisa: pero ikaw ang unang nagkagusto steng dalawa!

Nagkatinginan ang dalawa dahil sa bangayan nila at maya-maya pa ay sabay silang natawa sa pinag-gagawa nila.

Jennie: hahaha hon i missed the old times of us.

Lisa: ako din hon.

JEnnie: thank you hon dahil sa lahat ng pinagdaanan naten ay parehas nateng lahat nalagpasan ito.

Lisa: amd thank you too hon dahil hindi ka sumuko sa kung anuman ang nangyari sten.

Jennie: sinubok na tayo ng tadhana hon kaya malabo nang magkahiwalay pa tayo. Salamat talaga sa mga taong nasa paligid naten, i won't get tired saying how much i am so thankful to them.

Lisa: they're one of the reason kung bakit meron pang tayo hanggang ngayon. Dahil hindi nila tayo hinayaan masira ng tuluyan.

Jennie: i love you lisa!

Lisa: mas mahal kita jennie.

Jennie: thank you for giving me a SECOND CHANCE to prove to ypu kung gaano ka kahalaga skin kayong dalawa ni panpriya, for the chance to prove to you how much i love you both.

Lisa: hinding hindi ako magsasawang bigyang ng chance kung anung meron saten hon. MAHal na mahal kita, kayong dalawa ni panpriya.

JEnnie: hanggang sa pagtanda?

Lisa: til' death do us part.

And the two share a kiss that full of love and passion. Pinatunayan nila na walang makakasira sa samahan nilang mag-asawa na pinatatag ng mga pagsubok na dumating sa buhay nila. Sila ay naging inspirasyon sa lahat. Tinuruan nila tayo kung paano magbigay ng pagkakataon sa taong mahal naten na worth it silang mahalin, sila ang nagpatunay na kakayanin dapat ang lahat ng problema ng magkasama, sila ang nagbigay sten ng inspirasyon na kahit maraming balakid ay malalagpasan at matatapos din. Sila ang nagbigay sten ng SECOND CHANCE sa lahat ng bagay.

The end..

From author:
MAraming maraming salamat po sa lahat ng sumubaybay sa final chapter ng buhay nila jennie at lisa at nang iba pa nateng bida sa kwento. Sa lahat ng umiyak, nasaktan, tumawa at nainspire ko sa story na toh muli ay taos puso po akong nagpapasalamat! until next story na gagawin ko sana andyan parin kayo para sumubaybay sa mga gawa ko.

From the bottom of my heart "THANK YOU".

You Change me (season 1 & season 2) are officially Signing off..

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon