After three days the moments is finally come, all have been set according to the plan. Maraming Press ang nasa labas ngayon at inaabangan ang pagdating mga bisita lalong lalo na ang pagdating ng mga ikakasa. Mas maraming security din ang nakapalibot ngayon sa simbahan kung saan magaganap ang wedding of the century sa buong korea.
Irene: (i am here at jennie and chaeung's dressing room looking at this two lovely brides) napakaganda nyo namang dalawa!!!
Jennie: irene!!! (agad akongblumaoit dito at nagbeso)
Chaeung: (nagbeso din ako kay irene at napansin ko ang suot nito) parang hindi ata tayo jen ang ikakasal e.
Jennie: oo nga! nakakahiya naman sa suot mo! balak nyo ba kameng agawan ng moments mamaya?!
Irene: hahaha aba malay ko bang bagay sakin tong bride's maid gown na pinili nyo, inaway pa nga ako si seulgi masyado daw kita likod ko.
Jennie: e di sana nag'pantulog ka na lang kamo kung ayaw nya makita likod mo hahahaha.
Irene: exxited na ba kayo?!
Chaeung: sa toto lang kinakabahan ako pero super excited dahil sa wakas magiging asawa ko na ang ultimate chickgirl ng korea.
Irene: for sure maraming maiinggit sayo nyan hahaha. (napansin ko naman na tahimik lang si jennie na nakatulala sa harapan ng salamin) hey jen are you ok?
Jennie: (hindi ko alam kung saan nanggagaling ang kaba ko ngayon, pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari, Wag naman sana magkatotoo ang nararamdaman ko ngayon)
Chaeung: jennie?!!
Jennie: ahhh??!! Yeahh.. Why??
Irene: we've been calling you kanina pa, anu bang iniisip mo ah?
JEnnie: ahh wala naman. NAeexcite lang ako. It's not my first time to marry lisa again pero sa sobrang lalandi ng mga bulate ko sa tyan ngayon imbes na maexcite ako e kinakabahan ako.
Chaeung: relax ka lang jen, ienjoy lang naten ang moment naten.
Irene: and i'm sure ganyan din sila lisa at jisoo ngayon.
Jennie: yahhh.. (sumang-ayon na lang ako sa sinabi nila irene at chaeung pero sa totoo lang hindi parin mawala ang kaba dito sa puso ko, haist! i will just ignore it i'm sure naman na walang mangyayaring masama e)
AT the other side...
Seulgi: wow naman!!! ang gaganda at ang pogi ng mga ikakasal ah! hindi halatang excited ah!
Jisoo: kinakabahan nga ako pero naeexcite ako dahil sa wakas magiging asawa ko na ang first love ko! nakakakilig..
Seulgi: wew! ang landi na naman ng isang toh! huy lisa! tama na nga yang pagtitig sa salamain baka naman bumaon yang mukha mo dyan!
Lisa: naeexcite lang ako seul, ikakasal na naman ako sa babaeng mahal na mahal ko. Pero hindi ko alam kung saan nanggagaling yung kaba ko kanina pa ko di mapakali.. parang may hindi magandang mangyayari.
Jisoo: lis, relax ok..Wag kang kabahan, naoakaraming security ngayon malabong makapasok ang mag-amang yun lalo at alam ng mga security ang itsura nila. Wag ka na kabahan dyan ok.
Lisa: thanks jisoo..
Ilang minuto pa ang lumipas at nakaayos na ang lahat, ang mga guest at mga magulang ng mga ikakasal ay nakapwesto na sa kanya-kanyang upuan nila, ang mga security naman ay todo bantay at bawat pumapasok ay binubusisi nilang maigi. MAya maya pa ay nag-umpisa na ang pinaka'aabangan ng lahat, ang pag-uumpisa ng kasal ng chaesoo at jenlisa.
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanficPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...