XXII Poker Face

142 2 0
                                    

Ilang araw ang makalipas matapos ma'cremate ang baby nila jennie at lisa , isang nakakatakot na katahimikan ang namayani sa buhay ng lahat.

Jisoo: love wala pa bang tumatawag sayo kahit isa sa dalawa?

Chaeung: wala pa..it's been a week na pero ni isa sknila walang nagpaparamdam.

Jisoo: kinakabahan ako, hindi ko gusto ang mga nangyayari..

Hindi namalayan ng dalawa ang pagpasok ni jennie..she still wearing a black dress that fits on her sexy body and a pair of black high heels, jennie is wearing an aura na that no one would like to saw it.

Jennie: Nakakaistorbo ba ko sa pag-iisip nyong dalawa?

Jisoo: jennie!!! (fuck this is not good)

Chaeung: jen..Are you ok? (this is not jennie that i used to know)

Jennie: do i look not ok?

Jisoo: jen. Have a set...

JEnnie: relax jisoo and chaeung, ako lang toh!

Chaeung: but jen..

Jennie: what?! may mali ba sa itsura ko ngayon?

Jisoo: wala naman jennie, it was just na hindi lang kame sanay. (oo hindi ito ang jennie kim na matagal ko ng kinalimutan, she is wearing a poker face and if i'm not mistaken the last time na nakita ko syang ganito ay ng mamatay si tito ang daddy ni jennie and everyone is scared after the burial dahil ganitong ganito si jennie nuon she can kill a person na sisira sa mood nya anumang oras, and now eto na naman sya at mas nakakatakot pa sa inaasahan ko)

Jennie: come on cous, remember nakita mo na ko sa ganitong state and you know what will happen if there is someone who will ruin my mood right?

Chaeung:(sa totoo lang natatakot ako kay jennie ngayon, this is the first time i saw her na ganyan..)

Jisoo: jennie i think mas mabuting bumalik ka muna sa new zealand.

Jennie: for what? para malayang magawa nung nabi na yun ang gusto nya kay lisa?!

Chaeung: jen...

Hindi na natuloy ni chaeung ang sasabihin nya ng biglang pumasok si lisa at biglang hinatak ang kamay ninjennie palabas.

JEnnie: anu ba!!! let go of me!!!

Lisa: we need to talk!!!

Jennie: for what?!!!

Chaeung: love baka kung anu mangyari sa dalawa..

Jisoo: chaeung hayaan naten sila..Lisa can handle jennie's attitude, she is the reason bat nagkaganyan si jennie and she's always going to be the reason para bumakik ang dating jennie. We have to trust her.

Jennie: sinabi ng bitawan mo ko! (hinatak ko ang kamay ko mula sa oagkakahawak ni lisa at ng magkaroon ako ng tyempo na makawala ay agad ko syang binigyan ng sampal)

Lisa:(nakawala si jennie sa pagkakahawak ko sknya and she slap me!) Are you happy now?!!! sige sampalin mo pa ako! saktan mo ko kung yan ang tanging paraan para mawala yang galit mo skin dyan sa puso mo!!! saktan mo ko jennie!!!! (hindi ko na napigilan ang hindi mapasigaw sa sobrang sakit ng ginagawa ni jennie skin ngayon, hindi bale ng saktan nya ko, gusto kong mawala ang galit nya skin para pakinggan nya na ang paliwanag ko)

Jennie: gusto mo saktan kita?!! oh sige eto tanggapin mo lahat ng toh! (pinagsasampal ko si lisa at pinagsusuntok, gusto ko syang saktan ng maraming beses dahil sa sakit at bigat na nararamdaman ko dito sa puso ko)

Lisa: (nalalasahan ko na ang dugo ko sa labi dahil sa mga suntok at sampal ni jennue,, hindi ako umiiwas dahil alam kong kulang pa ang mga ito sa lahat ng kasalanan ko sknya)

Jennie: (i saw lisa is bleeding and i'm starting to get tired of hurting her, hindi ko gustong saktan sya at hindi ko gusto ang maging ganito ako sakanya)

Lisa: hon..I'm sorry pls just let me explain to you everything! (inaalalayan ko si jennie dahil bumagsak na sya at napaupo na lang sa pagod kakasampal at suntok nya skin)

Jennie: explain? maibabalik ba ng paliwanag mo ang buhay ng anak naten? tell me lisa!!!

Lisa: hon pls..

parehas na umiiyak sila jennie at lisa, nakaupo at patuloy na nagpapakiramdaman sa isa't-isa, habang sila jisoo at chaeung kasama si seulgi ay nagmamasid lang sa dalawa habang nagkakaroon ng tensyon mabuti na lamang at sarado na ang restaurant at wala ng tao na makakakita sa nangyayari sa dalawa. Ilang minuto pa ang lumipas ay biglang umayos si jennie at hinarap si lisa..

Jennie: do you want me to stop this shit?!

Lisa: of course hon..

JEnnie: promise me na lahat ng sasabihin ko ay gagawin mo.

Lisa:(hindi ko mabasa ang mukha ni jennie ngayon, hindi ko nagugustuhan ang mga sinasabi nya pero kelangan kong sumugal)  ok i promise.

Jennie: let's get a divorce.

Lisa: (nagpantig ang tenga ko sa sinabi ni jennie kaya agad ko syang nasigawan) NO!!!!! i won't at hinding hindi ako makikipaghiwalay sayo!

JEnnie: do you want to live in a life like hell?

Lisa: i'd rather choose to live on that fucking hell life you've been talking too than to leave you!!!

JENnie: i'm tired lisa..

Lisa: jennie pls. Don't do this, gagawin ko ang lahat wag mo lang akong iwan, parang awa mo na pls. (lumuluhod ako ngayon sa harapan ni jennie, i was holding her hand but she still wearing a poker face in front of me, she was just looking at me na parang wala lang)

Lumabas naman sila jisoo at chaeung at agad inalalayan si jennie, samantalang si seulgi naman ay itinayo si lisa.

Jisoo: love ikaw muna bahala kay jennie, kakausapin ko lang si lisa..

Lisa: no need jisoo.. aalis na ko

Chaeung: san ka pupunta?

Lisa: (tumingin ako kay jennie at kitang kita ko parin sa mga mata nya ang pagmamahal nya skin, tama lisa bigyan mo muna ng panahon si jennie) aalis ako kagaya ng gusto mong mangyari hon pero babalik ako at sa oras na bumalik ako sisiguraduhin kong babalik ka skin.

Umalis si lisa at dumiretcho ng kotse, agad pinaharurot ang sasakyan, samantalang si jennie naman ay naiwan at napahandusay sa sahig, bumuhos ang mga luha nya, agad naman syang niyakap nila jisoo at chaeung.

Jennie: iniwan nya na ko chaeung, bakit ang bilis nya kong bitawan.

Chaeung: no jennie..Lisa don't leave you, she just giving you a time para sa sarili mo, lisa loves you so much at alam mo yan.

Jisoo: kelangan mo muna tanggapin ang lahat jennie bago kayo muling magkita ni lisa. TAma si caheung, you need a time for yourself, to think sa lahat ng nangYari. Don't worry we won't let you go alone, sasamahan ka namen.

JEnnie: lisa!!!!!! (naisip ko mas lalo ko lang sinaktan ang sarili ko, nawalan kame ng anak at ngayon ako pa mismo ang jagtulak kay lisa palayo sa akin, i'm so fucking stupid to think easy and now ang bilis ko ding pagsisihan ang mga sinabi ko kay lisa, paano kung hindi na sya bumalik? paano kung mapagod na intindihin ako? paano kung sa pag-alis nya ay matutunan na nya akong kalimutan? hindi ko kaya! mahal na mahal ko si lisa)

Inalalayan nila jisoo at chaeung si jennie papasok ng restaurant upang makapapahinga muna at kaihatid na si jennie sa bahay nila, naisip ng dalawa na sa mansion muna iuwi si jennie upang may magbantay dito habang si lisa naman ay nagtungo sa old dorm room nya at nag-iinom dahil sa mga nasabi ni jennie sknya.

Lisa: (i know jennie didn't mean to say that words to me, Hindi ako papayag na makipaghiwalay sknya hangga't hindi nya sinasabi na hindi na nya ako mahal, pero paano kung sa pag-alis ko ay makalimutan na nya ako ng tuluyan? paano kung mapagod syang hintayin ako? paano kung sa pag-alis ko ay tuluyan na kong walang babalikan? no!! alam kong mahal ako ni jennie at mahal na mahal ko din sya!)


The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon