Habang nasa restaurant at busy sa mga guest ang lahat ay napagpasyahan ni jisoo na magtapat kay chaeung tungkol sa napag-usapan nila ni lisa.
Jisoo: (kinakabahan ako..Takte! kim jisoo wag kang duwag ayan ka na naman!)
Seulgi: ms.Jisoo. May papapirmahan...wow!!!! flowers!!! mukhang may date tayo ah.
Jisoo: wala naman! naisip ko lang puntahan si chaeung.
Seulgi: ng may dalang flowers? hmmm..May dapat ba kong malaman?
Jisoo: (umayos ako ng pwesto at humarap kay seulgi, mukhang matino naman kausap toh pag ganitong mga bagay e) seul maupo ka nga! at pwede ba wag mong amuyin ng amuyin yan maubos ang amoy nyan, hindi pa nakakarating kay chaeung yan amoy lumot na yan.
Seulgi: grabe ka naman! anu bang meron?
Jisoo: balak ko sana magpropose kay chaeung.
Seulgi: whattt!!!???
Jisoo: wag ka nga sumigaw! napakaingay mo!
Seulgi: seryoso ka ba sa plano mo?!
Jisoo: tae naman toh e lalo akong kinakabahan sa mga tanong mo e!
Seulgi: bakit bigla mo naisip yang bagay na yan?!
Jisoo: napaisip kase ako sa sinabi ni lisa sa akin last night na nag-iinuman tayo sa jeju.
Seulgi: tapos???
Jisoo: tama si lisa, matagal na nga kame ni chaeung siguro oras na para magpakasal kame ni chaeung.
Seulgi: oo nga sa bagay halos magkasunuran lang ang relasyon nyo sa relasyon nila lisa at jennie, dapat nga siguro magpakasal na kayo.
Jisoo: sa tingin mo ba tatanggapin ni chaeung ang proposal ko?
Seulgi: oo naman! bakit naman hindi? at isa pa mahal na mahal ka ni chaeung nuh at alam namen na ganun ka din sknya.
Jisoo: mahal na mahal ko talaga si chaeung, sya lang naman talaga simula pa lang.
Seulgi: ang dami mo pang sinaktan na babae dati kay chaeung ka lang pala titiklop.
Jisoo: i know, i've been a womanizer because of her. She just leave me hanging the question to myself if i truly inlve with her that time and ayun nung umalis sya napatunayan ko nga sa sarili ko na mahal ko sya, akala ko makikita ko ang isang chaeung sa ibang tao but i was wrong at ngayong nasa akin na sya ayoko ng mag-aksaya ng oras pa, i want our relationship will go to the next level.
Seulgi: magpropose ka na! ayieee nakakakilig ka din pala nuh..
Jisoo: siraulo! dyan ka na nga..Thank you for lifting my spirit up kahit na wala kang kwenta kausap hahahaha..nawala ng konti ang kaba ko.
Seulgi: sama ng ugali mo! sige na lumayas ka na baka kabahan ka na naman pag kaharap mo na si chaeung. Go kim jisoo!!! tandaan mo isa kang kim dapat kasing kapal ng mukha mo ang mukha ni jennie!!!
Hindi naman namalayan ni jisoo at seulgi na papunta na sila lisa at jennie sa opisina at pagbukas ng pinto ay hindi naiwasang marinig ng dalawa ang pagsigaw ni seulgi.
JEnnie: what did you say?!!
Seulgi: jennie?!!! (naku patay narinig ata ako, Wala pa naman si irene wala akong mapagtataguan)
Jisoo: jennie?? lisa??? anung ginagawa nyo dito?
Jennie: bakit? bawal bang puntahan ang paborito kong pinsan?! Teka bat may pa'flowers? binigyan ka ni seulgi?
Seulgi: whatt???!! hahaha si irene nga dko mabigyan ng ganyan e si jisoo pa kaya?! makalayas na nga.. MAgttrabaho na muna ako, dyan na muna kayo bbye!
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanficPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...