L. The Celebration

106 1 0
                                    

Man1: boss andito po sila ngayon sa beach, nagpropose po si ms.jisoo kay ms chaeung. Kumpleto po ang pamilya nila.

Unknown Man: sige salamat sa balita. Ipagpatuloy nyo yan, malapit na ang araw nila.

Man1: sige po boss.

End of call...

Unknown Man: (nalalapit na ang araw nyo lisa at jennie, sa araw ng kasal nila jisoo at chaeung isa sainyo ang mamamaalam)

HAbang nagsasaya ang lahat ay nilapitan ni jisoo si lisa na balisa.

Jisoo: lisa? ok ka lang?

Lisa: yeah! congrats ulit ah..

Jisoo: Thank you ulit sainyong dalawa ni jennie ah, kung hindi dahil sa plano ng toyoin mong asawa hindi mangyayari ang dream proposal namen ni chaeung.

Lisa: wala yun anu ka ba, parang hindi mo kilala ang pinsan mo pagdating sa kaligayahan mo. Go lang kung go ang isang yan. (nakatingin ako ngayon kay jennie na nakikipagkulitan ngayon kay chaeung at masayang masaya ito)

Jisoo: (napansin ko naman ang pagtitig ni lisa ngayon kay jennie, may halong lungkot ang mga ngiti nya) ok ka lang ba talaga?

Lisa: hindi ko alam jisoo, this past few days pakiramdam ko lageng may nagmamasid sameng dalawa, sa office..Sa restaurant at kahit saan pa, pakiramdam ko may nagbabantay sa bawat kilos namen.

Jisoo: sinabi mo na ba sknya yan? pati yung text?

Lisa: i told you ayokong sabihin sknya ang lahat lalo at hindi ako sigurado sa mga nangyayari.

Jisoo: don't worry too much lis, marami naman kayong bodyguards na nakapalibot sainyo e walang mangyayaring masama ok.

Lisa: i do hope so...Teka nga wag na nga muna naten pag-usapan yan ang importamte ngayon ay yung plano mo sa kasal nyo!

Jisoo: gusto ko kagaya ng sainyo.

Lisa: hahaha wag na gagaya ka pa samen e.

JEnnie: anung meron dito?

Chaeung: bakit ba lage na lang kayong nagsosolo dalawa?

Jennie: alam mo chaeung, kinukutuban na ko sa dalawang yan, pakiramdam ko talaga may relasyon yan e.

NAgkatinginan naman sila jisoo at lisa at aakmang aalis ng awatin nila jennie at chaeung..

Jennie: san na naman kayo pupuntang dalawa ah?!

Lisa: hon minsan hindi ko alam kung lumuluwag na ba talaga yang turnilyo dyan sa utak mo e.

Jisoo: oo nga, lika na love baka lumuwag din turnilyo mo pag nagsasama ka dyan sa isang yan! (agad kong inakbayan si chaeung at umalis kameng dalawa)

JENnie: jisoooyahhh!!!

Lisa:(agad kong hinatak si jennie sa leeg upang awatin) halika na! wag mo na silang istorbohin!

Jennie: isa ka pa e! sasapakin na kita dyan!

Lisa: wag naman hon, sige ka mawawalan ka ng poging'chix na asawa.

JEnnie: mabuti yun ng hindi ka na habulin ng babae!

Lisa: (niyakap ko naman si jennie ng mahigpit, bigla ko syang namiss kahit na lage ko syang kasama sa araw-araw) alam mo naman na ikaw lang ang babae sa buhay ko e. hmmm namis kita hon.

Jennie: ( nagulat naman ako sa pagiging sweet bigla ni lisa dahilan para makaramdam ako ng kakaibang kaba sa dibdib ko, pero hindi ko ito pinansin dahil mas pinansin ko ang kilig na namumutawi sa puso ko ngayong yakap ako ng asawa ko) ang sweet ata ng asawa ko ah mukhang may binabalak ka ah wag mo ng uituloy baka samain ka skin.

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon