XLV. The Bad Dream

146 2 0
                                    

Kinabukasan...

Jennie: lisayahhhh!!!! Wag mo kong iiwan!!

Lisa: (napabalikwas naman ako sa pagkakahiga dahil sa sigaw ni jennie) hon bakit? andito lang ako. wake up hon!

Jennie: hon! hon! (agad akong napayakap kay lisa ng makita ko sya)

Lisa: hon relax, andito lang ako..Anu bang nangyari ah.

JEnnie: hon! iniwan mo daw ako..Pls pls wag mo kong iiwan.

Lisa: shhhh... don't cry na hon. ANdito lang ako, hinding hondi kita iiwan.

Jisoo: jennie?! lisa?! anu nangyari...

Chaeung: bakit ka sumigaw jennie?!

Lisa: kayo tong sigaw ng sigaw e! penge muna tubig..

Jisoo: (agad kong inabutan ng tubig si lisa para painumin si jennie) anu bang nangyari?

Lisa: nanaginip lang si jennie.

Jennie: i'm just scared..Sorry for disturbing you all on your sleep.

Jisoo: it's ok jen. Magpahinga ka na ulit andito lang kame.

Chaeung: don't wory jen hindi ka namen iiwan.

Bumalik sa pagkakatulog si jennie habang sila jennie, jisoo at chaeung naman ay binabantayan sya sa pagtulog.

Jisoo: bakit parang kinakabahan ako?

Chaeung: bakit naman love?

Jisoo: ngayon na lang kase ulit nakapanaginip si jennie ng ganun.

Lisa: what do you mean jisoo unnie.?

Jisoo: as far as i remember the last time na nanaginip sya Ay nung nabubuhay pa si tito..Ang papa nya and it was scary kase kung anu yung nangyari sa panaginip nya ay yun din ang nangyari talaga sa papa nya.

Lisa: (nakaramdam naman ako ng kaba dahil sa sinabi ni jisoo sa amin)

Chaeung: love! nakakatakot ka naman e wag ka ngang ganyan!

Jisoo: pero sa tingin ko malabo naman na mangyari kung anu man yung napanaginipan ni jennie a while ago, Kya wag na nateng isipin yun. Naparami lang inom nyan kagabi.

Pinagmasdan naman ni lisa si jennie habang mahimbing itong natutulog. Pilit inaalis sa isip nya ang sinabi ni jisoo.

Mr.Manoban: Goodmorning lisa anak. Aalis na kame ng mama mo.

Lisa: sige po papa, mag-iingat po kayo.

Mr.Manoban: sya nga pala anak may tumawag kanina dito sa bahay hinahanap ka.

Lisa: po? sino daw po.

Mr.Manoban: hindi na nagpakilala e basta ang sabi lang ng kausap ko kinakamusta ka nya, kayong dalawa ni jennie. Tapos binabaan na ko ng tawag. Oh sya mauna na kame ng mama mo ah. Kumain na kayo dyan nagluto na si kumander.

Lisa: AHhh..Sige po papa, mag-ingat po kayo. (bigla na naman akong kinabahan dahil sa sinabi ni papa)

Irene: lisa! (napansin ko naman na tahimik si lisa kaya agad ko itong nilapitan para kausapin) hey! is everything ok?

Lisa: ahhh? irene ikaw pala. Yeah ok naman ang lahat. Why did you ask?

Irene: mukha ka kaseng kinakabahan e. Ok ka lang ba?

Lisa: yeah.. MAy iniisip lang ako. Don't mind me. Asan na ba si seulgi bat hindi pa gising?

Irene: may hang'over, ayun iyak ng iyak sakit daw ng ulo nya.

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon