Lisa: Jennie!!!
JEnnie: hon?!!!!
Agad tumakbo si lisa patungo sa pwesto ni jennie at niyakap ito ng mahigpit.
Lisa: i'm so sorry hon! may nangyari ba sayo ah?! anung ginawa sayo ng taryung na yun! humanda sya sakin.. Hon i'm sorry! (naiyakap at hinalikan ko si jennie dahil sa sobrang pag-aalala ko sknya)
Jennie: (mangiyak ngiyak ako habang niyayakap ako ni lisa, hanggang ngayon ay nanginginig parin ako dahil sa nangyari) i'm ok hon. Niligtas ako ni nabi, I didn't know na kasabwat pala ni mr.Yung ang anak nya..
Lisa: i'm sorry hon. Wag kang mag-alala, hinahanap na ng mga pulis ang mag-ama, pagbabayaran nila ang ginawa nila sayo.
Jennie: paano si nabi?
Nabi: don't worry about me jen, masaya ako at natulungan ko kayo ni lisa.
Lisa: thank you for saving my wife's life. Hindi ko alam kung paano ako makakabawi sa pagtulong mo sa amin..
Jennie: hon, paano nyo pala nalaman ni jisoo na itinakas ako ni nabi at asan kame ngayon?
Jisoo: nabi help us too about that thing jen.
Flashback..
Nabi: ui mga guys! bantay kayo ng bantay dyan, samahan nyo naman muna ako dito tutal wala pa naman si taeyung at isa pa hindi naman makakatakas yang kinidnap nyo, look pinadlock nyo ang pinto at na kay taeyung ang susi kaya tara samahan nyo muna ako! (inaya kong makipag-inuman ang mga tauhan ni taeyung habang wala ito sa vacation house, kanina pa planado ang lahat para maitakas ko si jennie)
Man1: pero ms.NAbi kabilin-bilinan po kase samen na wag kameng aalis dito.
Man2: malilintikan po kame pag sinuway namen si sir taeyung.
Nabi: para namang mga sira toh oh! sige nga tell me, alam ba nila lisa ang lugar na ito?
Man1: hindi po.
Nabi: sa tingin nyo paano makakatakas yang jennie na yan kung na kay taeyung ang susi ng kwarto na yan?
Man2: oo nga naman pre, malabong makatakas si ms.Jennie na kay sir taeyung ang susi at nakatali din sya kaya tara na kawawa naman si ms.NAbi walang kainuman.
Man1: sabagay hindi rin naman alam nila ms.Lisa dito.. Sige ms.Nabi pero kaunti lang po ah baka po maabutan kame ni sir taeyung.
Nabi: sure! saka kahit makita tayo nun hindi tayo pagbabawalan nun baka nga sumali pa yun saten e , akong bahala sainyo sagot ko kayo!
MAn2: tara na!
NAbi: ilapit nyo dito sa pinto na toh ang mesa at upuan para makasigurado tayo na di makakatakas ang isang yan hahahaha
Inilabas ni nabi ang tequila at ang baso. MAya-maya pa ay nag-umpisa na ang inuman, nakakailang shot palang ay nakaramdam na ng hilo ang dalawa pero si nabi ay matino pa dahil hindi naman talaga sya tumatagay, itinatapon nya ang bawat shot na napuounta sknya. Napansin nya na nahihilo na ang dalawa at pawang mga lasing na kaya tinagayan nya ng sabay ang mga ito at hindi namamalayan ng dalawa na nilagyan ni nabi ang tagay nila ng pampatulog.
Nabi: cheeers!!!! (mga damuho kayo!)
Man1/ Man 2: cheers!!!
At bigla ng bumulagta ang dalawang bantay. Sinamantala naman ni nabi ang pagkakataon at inilabas ang cellphone at tinext si lisa.
Texting lisa..
Nabi: hey lisa it's me nabi, kasama ko ngayon si jennie, itatakas ko sya dahil kinidnap sya ni taeyung. Pumunta ka na lang sa address na ittxt ko sayo mamaya, kelangan muna namen makalabas ni jennie dito.
BINABASA MO ANG
The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)
FanfictionPaano kung dumating ang time na nagsawa kayo sa isa't-isa? Paano kung malaman nyo na may hangganan ang lahat ng mga pangako nyo? Paano kung natukso ang isa? Maibabalik pa kaya ang dating kayo? Bibigyan nyo ba ng second chance ang pagmamahalan na ipi...