II The Decision

202 5 0
                                    

Jisoo: so yan pala ang gusto mangyari ni jennie?

Lisa: oo jisoo. I need your opinion about that issue.

Jisoo: well to be honest lisa, may point si jennie and may point ka din naman.

Lisa: what do you mean?

Jisoo: you've been married for almost two years and i think na tama si jennie na bumuo na kayo ng pamilya nyo but the thing is i know na gusto mo na din naman pero hindi ka makapagdecide dahil una hindi nyo pa napag-usapan kung sino ang magdadala sainyo ng bata, second is i know na nag-aalala ka lang sa magiging kalagayan ni jennie if sakaling ipilit nya na sya ang magdala because of her heart condition, third thing is saan kayo hahanap ng donor na matitiyak nyo na malinis at walang sakit at higit sa lahat e magandang lahi kagaya nyo.

Lisa: (tama si jisoo sa mga sinabi nya dahil hindi pa namen talaga napag-uusapan ni jennie ng buo ang lahat ng toh)

Jisoo: isipin mo lisa. Jennie wants to have a complete family na kagay ng sayo, gusto nyang maranasan ng magiging anak nyo ang isang bagay na naipagdamot sknya, ang kumpletong pamilya, kaya kung anuman ang maging desisyon ni jennie ay intindihin mo dahil isipin mo na lang na gusto nyang sumaya ka din.

Lisa: maybe you're right jisoo, i just need to think it carefully before ko kausapin si jennie.

Jisoo: that's the spirit lisa, i know na makakapagdecide ka ng maayos lisa.

Lisa: thanks jisoo..By the way where is chaeung?

Jisoo: nasa bahay nyo!

Lisa: what?

Jisoo: jennie call her and she also invited irene dahil for sure pinag-uusapan din nila yung napag-usapan naten.

Lisa: kapag maipilit talaga..

Jisoo: you know jennie. SO i think mukhang hindi ka pa makakauwi dahil for sure nag-lalasing ang mga yun kaya mag-inom din tayo hahaha

AGAd na naglabas ng alak si jisoo at inaya na din si seulgi dahil sarado naman na ang restaurant nila. Sa kabilang dako naman ay nag-iinuman din ang tatlong magkakaibigan habang pinag-uusapan ang issue nila jennie at lisa.

Jennie: siraulong unggoy na yun! isipin ba naman nya na makikipagsex daw ako sa lalake para magkababy.

Chaeung: alam mo kahit ako man yun e yun din ang iisipin ko anu ka ba!

Irene: at isa pa jennie kim hindi mo kase pinaliwanag kay manoban ang gusto mong mangyari bago ka nagsalita sknya.

Jennie: e panu ba naman kase unahan ba naman ako ng nakakatakot nyang tingin.

Irene: hanggang ngayon takot kabtalaga kay lisa pag bigla syang sumeryoso ng tingin anu hahahaha poor jennie.

Jennie: hindi ako sanay na makita si lisa pag seryoso, nakakatAkot.

Irene: i know that feeking too hahaha.

Nagkatinginan naman si jennie at chaeung sa sinabi ni irene.

Irene: oh don't get me wrong by that thing ok. PAst is past hahaaa nasabi ko lang yun dahil naexperience kong makita si lisa ng seryoso at nakakatakot talaga.

Chaeung: tama na nga yang titig titig na yan! maglasing na lang tayo para pag umuwi si manoban ay may lakas ng loob tong si jennie para magsalita hahaha

Jennie: cheeers para sa future family na pinapangarap ko!

Irene/chaeung: cheers!!!

AT the restaurant

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon