XI The Sign

124 3 0
                                    

Matapos ang masasayang kaganapan sa buhay mga nakaraang araw ng mag-asawang lisa at jennie ay agad naman pinagplanuhan ng dalawa ang mga gamit na gagamitin ni jennie.

Jennie: hon gising na!!!

Lisa: hon it was just 7am.

Jennie: you promise me last night na sasamahan mo ko mamili ng mga gamit!

Lisa: 10am pa bukas ng mall hon pls sleep pa tayo!

Jennie: maliligo at mag-aayos ka pa aabutin tayo ng ilang oras alam mo naman yun e!

Lisa: i know hon but pls give me some more minutes to sleep kahit 20mins lang.

Jennie: hon naman e! (pinipilit ko paring gisingin ang asawa ko ng makaramdam ako ng pagsusuka at pagkahilo kaya dali-dali akong nagpunta ng banyo)

Lisa:(naramdaman ko na biglang binitawan ni jennie ang kamay ko at nakita ko na nagmadali syang pumasok sa cr para sumuka kaya dali-dali akong tumayo para puntahan sya) hon are you ok?

Jennie: do ypu think i'm ok? fuck! nahihilo ako lisa.

Lisa: halika sa kama. (inakay ko si jennie papunta sa kama at kumuha ng tissue para punasan ang bibig nya) gusto mo bang magpunta ng ospital?

Jennie: kinukulit kita oara pumunta ng mall para mamili hindi oara magpunta ng ospital!

Lisa: hon pls. NAg-aalala ako sayo.

Jennie: i'm ok now honey don't worry nahilo lang ako. Wait hindi kaya.....

Lisa: hon..

agad kinuha ni jennie ang booklet na naglalaman ng mga symptoms ng pagbubuntis ng isang babae.

Lisa: so do you think?

Jennie: i'm not sure hon but we have to check it carefully.

Lisa: p.T?

Jennie: do you have it?

Lisa: of course!!! wala..

JEnnie: naku naman! tara na nga!

Lisa: where are we going?

Jennie: sa ospital lalisa! ipapacheck ko yang utak mo kung gumagana pba!

Lisa: hon naman e!

Jennie: maligo ka na samahan mo ko!

Lisa: (agad kong kinuha ang towel at dumiretcho sa cr ng mapahinto ako at tumingin kay jennie) how about you?!

Jennie: naligo na ko kanina pa! wag ka ng umasa pa na sasabay ako sayo dahil rarapin mo na naman ako!

Lisa: grabe ka naman hon hindi naman rape yun.. Tikim lang hahaha..

Jennie: bilisan mo na!!! (binato ko naman ng unan si lisa dahil sa pagpapacute nito)

NAtapos ng maligo si lisa ng makita nya si jennie na natutulog.

Lisa: hon wake up! magpapacheck up pa tayo.

Jennie: inaantok ako hon. MAMaya na lang..

Lisa: jennie kelangan naten magpa...

Jennie: shhhh.. Keep quite hon kung ayaw mong sa sofa ka matulog mamaya.

Lisa:(napakamot na lang ako sa ulo dahil talagang nakatulog na nga si jennie. ANg hindi ko maintindihan ay bakit nagsusunod-sunod ang mga unknown moves ni jennie kaya naisipan kong tawagan si jisoo)

Dialling jisoo's number.

Jisoo: fuck! ang aga aga naman!

Lisa: jisoo!!!

The Second Chances (YOU CHANGE ME Season2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon