Chương 78. Bùa Lú

496 69 93
                                    

Báo động đầu chương: Từ chương này tui sẽ đổi tên của Jolisa sang Lysia mỗi khi cô nhân cách thứ hai này xâm chiếm cơ thể nên mong các bồ không bị lẫn lộn 🥲

Lysia sau khi trở về phòng sinh hoạt chung thì ngồi lì trên cái ghế bành ở trước lò sưởi. Cô cứ mãi lo nghĩ về bài thi thứ ba của Cedric đến nỗi chẳng còn tâm trạng đâu để mà quan tâm đến giấc ngủ của Jolisa Charites nữa. Dường như lão già trong đầu cũng có thể hiểu rõ được những mối lo sợ này của cô, nhưng lão chẳng bao giờ trấn an cô hết, chỉ lạnh lùng nhắc nhở

'Nếu mi còn ở dưới này đến sáng thì chắc chắn sẽ bị con Máu Bùn kia nghi ngờ thêm'

'Nếu như bây giờ tôi không đi ngủ, thì Jolisa sẽ không thể tỉnh lại và điều khiển cơ thể, đúng không?'

Lão im lặng một lúc lâu, sau đó mới đáp

'Có thể đúng, mà cũng có thể là không. Nếu linh hồn của Jolisa Charites thật sự mạnh mẽ, nó sẽ nhận ra ngay việc mình bị chiếm cơ thể khi tỉnh dậy theo đồng hồ sinh học. Mi nên nhớ, để quay về được nơi này, ta đã phải tốn biết bao nhiêu sức lực, đừng để vì sự ngu ngốc của mi mà làm hỏng kế hoạch này'

'Tôi muốn vào mê lộ trước bài thi ngày mai'

'Mi đừng có ngu!' Bỗng nhiên lão ta trở nên cáu gắt, âm thanh trong đầu Lysia càng trở nên chói tai hơn 'Nếu thằng nhóc đó phải chết, thì đó là định mệnh đã được sắp đặt sẵn cho nó! Nếu mi tự tiện thay đổi bất cứ thứ gì đã được vũ trụ sắp đặt, nhất định mi sẽ gặp rắc rối to!'

'Tôi chỉ muốn cứu người tôi yêu mà thôi!'

'Lysia! Suy nghĩ cho kĩ càng đi! Lúc mi gặp ta mi đã nói gì? Mi nói Jolisa Charites ngu ngốc! Không xứng đáng với cái cơ thể này! Mi cầu xin ta cơ hội quay trở về quá khứ để thực hiện kế hoạch trục xuất linh hồn của nó ra khỏi đây, để cơ thể này hoàn toàn thuộc về mi! Mi quay về đây là vì lợi ích của một mình mi! Không phải là để cứu vãn cái tình yêu ngu ngốc đó!'

'Chỉ là cứu một mạng người... Đối với ông lại khó đến như vậy sao?'

'Đưa mi trở về đây là ta đã liều lĩnh lắm rồi. Hơn nữa, mi cũng nên coi chừng lão già Dumbledore đi. Ta có thể bắt cóc Jolisa được một lần để đem linh hồn của mi trở về với cơ thể đó, nhưng lão nhất định sẽ không để ta làm đến lần thứ hai đâu!'

Lysia im lặng, không biết phải nói gì thêm. Cô lấy từ trong túi áo ra chiếc nhẫn hàng giả mà mình đã làm để qua mắt Draco. Ngắm nghía nó một hồi rồi lại tự cười giễu cợt chính mình

Jolisa Charites, cô ta có tất cả những thứ mà Lysia muốn. Gia đình hoàn hảo, bạn bè chân thành, tình yêu vĩnh cửu. Nhưng cô ta cũng chỉ là một con nhóc mười bảy tuổi ngu ngốc. Ngu vì chọn yêu một tên hèn hạ như Draco Malfoy. Ngu vì phản bội lại gia đình để trở thành Tử thần Thực tử. Ngu vì chấp nhận chết để bảo vệ cho bọn người suốt ngày chỉ biết mắng chửi cô ta. Lysia thật sự không hiểu, rõ ràng cô có thể làm mọi thứ tốt hơn Jolisa Charites. Cô giỏi về cách hành xử lễ nghi đúng một quý tộc thuần huyết hơn Jolisa Charites. Cô giỏi về cách tự bảo vệ lấy bản thân hơn Jolisa Charites. Vậy thì vì cớ gì, cô vẫn luôn phải là một linh hồn yếu đuối sống phía sau phần con người mạnh mẽ của Jolisa? Vì cớ gì mà Lysia chỉ có thể sống vớt vát trong phần đời tệ hại còn lại của Jolisa?

「 ĐNHP 」ReturnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ