Chap 44: Ánh sáng nhỏ

218 24 74
                                    

Một đêm náo loạn qua đi.

Trời vừa sáng, Vương Việt đã chuẩn bị đồ đạc vào thăm mẹ. Hôm nay anh được nghỉ học, muốn vào với mẹ và Hạ Vy tiện hỏi thăm bác sĩ về bệnh tình của mẹ. Vương Việt vừa tới cổng, điện thoại anh đã đổ chuông. Vương Việt nhìn màn hình, là bác sĩ phụ trách của mẹ, anh vội vàng bắt máy:
- Dạ, bác sĩ, có chuyện gì vậy ạ?
Vương Việt lòng nóng như lửa đốt, anh chỉ sợ mẹ xảy ra chuyện gì, đôi chân không tự chủ mà bước vội vàng hơn:
- Nếu hôm nay cậu rảnh thì hãy tới gặp tôi. Tôi có chuyện cần nói về tình trạng của mẹ cậu!

Vương Việt cúp máy, lập tức chạy tới phòng bệnh của mẹ. Mẹ đang ăn sáng, Hạ Vy vừa mua cháo cho mẹ. Mấy tháng nay mẹ chỉ ăn được một chút, người gầy đi rõ, Vương Việt thấy xót xa vô cùng. Sau khi chắc chắn mẹ vẫn ổn, anh mới để đồ lại, lên phòng làm việc tìm bác sĩ. Tim anh đập thình thịch, quãng đường đi ngắn mà anh không ngừng cầu nguyện, chỉ mong đừng phải tin xấu, tin buồn, chỉ mong điều anh lo sợ sẽ không xảy ra. Vương Việt run run tay gõ cửa, lịch sự chào hỏi rồi ngồi vào ghế đối diện với bàn làm việc của bác sĩ. Vị bác sĩ đang bận chút việc nên anh phải chờ. Mười phút trôi qua như một thế kỉ, Vương Việt còn không dám thở mạnh. Anh căng thẳng tới mức hai tai đỏ au, trán lấm tấm mồ hôi.

Vị bác sĩ xoay người, tay đẩy gọng kính, đưa cho Vương Việt một tập hồ sơ. Ông nói qua về bệnh tình của mẹ. Toàn là những từ ngữ chuyên ngành, Vương Việt trong lòng thấp thỏm âu lo, ù ù cạc cạc gật đầu một cách máy móc. Ông ta thấy biểu cảm này của Vương Việt mà bật cười:
- Có tin vui cho cậu đây. Một giáo sư nổi tiếng sau khi biết được trường hợp của mẹ cậu, đã quyết định sẽ thực hiện phẫu thuật ghép tim bằng phương pháp hiện đại nhất hiện nay, đang trong quá trình thử nghiệm. Toàn bộ chi phí cậu đều không phải trả. Mọi thứ đã sẵn sàng, chỉ còn chờ cậu đồng ý nữa thôi là tiến hành phẫu thuật trong thời gian sớm nhất. Tránh để lâu sẽ khiến bệnh tình trở nặng. Cậu yên tâm, dù nói là đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng đã có rất nhiều ca bệnh thực hiện thành công. Hệ thống máy móc tân tiến bậc nhất cùng đội ngũ có kinh nghiệm, tỉ lệ khoảng 80%. Trong trường hợp xấu phẫu thuật không thành công cũng không gây ra biến chứng gì nguy hiểm cho mẹ cậu. Cậu cứ suy nghĩ đi, tối nay cho tôi biết câu trả lời.

Vương Việt chưa vội vui mừng. Bao năm lăn lộn bên ngoài tiếp xúc với đủ loại người, chứng kiến đủ loại chuyện tai ương, thành ra Vương Việt có chút đa nghi. Ánh mắt cậu ái ngại nhìn bác sĩ. Ông ta dường như đọc được tâm trí Vương Việt đang nghĩ gì, kéo cánh tủ lấy ra một tờ giấy đưa cho anh. Vương Việt tròn mắt đọc từng dòng từng chữ, giấy trắng mực đen rõ ràng không thể chối cãi. Nó như là một bản khế ước, nếu cuộc phẫu thuật để lại bất cứ hậu quả nguy hiểm nào cho mẹ anh, vị giáo sư này chấp nhận đền mạng để trả tội.

Vương Việt còn chưa hết bất ngờ, người bác sĩ phụ trách kia đã rút điện thoại, quay lại cảnh ông ta cũng kí tên mình vào tờ giấy, cùng với toàn bộ nội dung trên đó. Xong xuôi ông gửi qua điện thoại cho Vương Việt. Bác sĩ trầm giọng trấn an:
- Hai người chúng tôi đổi lấy sự an toàn của mẹ cậu, cậu yên tâm rồi chứ? Chúng tôi thực lòng muốn giúp đỡ cậu. Cậu hãy quyết định mau chóng, thời gian càng lâu càng nguy hiểm!
Kể cả như thế đi nữa, Vương Việt cũng không muốn đem mạng sống của mẹ ra để đặt cược. Ngộ nhỡ không may xảy ra chuyện ngoài ý muốn, anh cũng đâu thể mang tờ giấy và đoạn video này tới bắt ép họ bồi táng theo mẹ anh được.

[ Lăng Việt | Hoàn ] Say Trong Men TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ