CHP 5_Except Her, Paulo

264 19 0
                                    

John Paulo's POV

                        "Start naba?"

Sunod sunod kaming umupo sa seat na nakareserve sa harap para sa mga guest at pinagmasdan ang kabuoan ng stage.



Lalong ikinaingay ng crowd ang presensya ng buong Syclups. Parang katulad lang ng dati. Ngayon lang din kasi natapos ang kabilaang projects nila Josh at Stell, ngayon lang din hindi naging busy si Justin sa panliligaw, at ngayon lang din kami nakapagpahinga ni Ken sa pagiging Deans.




The school asked us to observe some performances which is this, a performances from 2nd year students i guess..



"Jah, picturan mo nga ako sa likod"
Biglang utos ni Stell



"Ano ka, gold? Mamaya na uy, mamaya may makakita sa atin"
Agad na tanggi naman ni Jah sabay halukipkip sa kinauupuan niya.



Inayos ko lang ang suot kong salamin at seryosong tinignan ang hawak kong phone.
Hindi naman sa malabo ang paningin ko, it's just, i just wearing this when I'm reading something.




@eeliaz:  you're so funny, hahah. Kalmahan mo lang, baka mafall ako.




Napangisi ako ng malawak dahil doon at sinubukang magtype ng reply. Pero masyado pa ata akong nagiging masaya dahil sa message niya kaya wala akong maisip na reply.



Napansin pa ni Ken ang inaasta ko pero kinunutan lang niya ako ng noo.



S.jpn_: Don't worry, dadating din tayo dyan. Let's take it easy ^_~



Lihim tuloy akong napatawa at ibinalik na iyon sa bulsa. I really can't believe world that i'm currently flirting with her! Tapos sa Internet pa..


Ano kayang magiging reaksyon niya kapag nalaman niyang ako ang lalaking naka-close niya sa insta?


Magagalit kaya yun? Magtatampo?
Aish, baka lalo niya akong layuan niyan.


"Start na"
Wika ni Josh.


Gaya ng sabi niya, dumating sa stage ang host at ina-nnouce na magsisimula na nga ang entertainment na iyon. Tama nga ako, mga 2nd year's.


Medyo hindi ako makapag-concentrate kasi hinihintay ko pa rin ang reply ni Zai.
Ano kayang ginagawa nun? Busy kaya? Wala naman daw ata silang klase ngayon eh.


Mas mabilis pa sa kidlat ang paglipat ng tingin ko sa screen ng phone ko nang biglang umilaw ito. Napangiti ako nang makita ang kanina ko pa hinihintay.

@eeliaz: hey, can you give me a 'good luck'?

Napakunot ako ng noo dahil doon.

S.jpn_: why? Ganap mo?

Tumunog uli ang phone ko kasama ang reply niya.

@eeliaz: I'm just about to enter the stage.

Umangat ang tingin ko mula sa cellphone papuntang stage sa harap namin nang biglang tawagin ng host ang pangalan ni Zai.


Doon nanlaki ang mga mata ko nang makita siyang naglalakad at nakangiti sa lahat kasama ang dalawang babae sa gilid niya.


They were wearing red sexy dresses with long black boots. Naka ayos din ang mga buhok nila at may make up ang mukha.


Nakangiti siya sa lahat pero umirap nang makita ako. Napahagikhik tuloy ako. It's just so her.


My Bitch (Syclups #2) Where stories live. Discover now