Zailee's POV
"Ma'am, si Ms. Zeia po andit—"
"Hello! Mabuhay!"
Nabagsak ko ang hawak kong ballpen nang bigla ko nalang marinig ang sigaw ni Zeia habang kinakausap ako ng secretary ko.
Literal na napahawak pa ako sa dibdib ko dahil kumalabog iyon dahil sa sigaw niya.
"You know what, Zeia. If you don't want to go home bald-headed, learn how to approach calmly. Lagi ka nalang nanggugulat!"
Panenermon ko agad habang sinasamaan siya ng tingin."Hehe, peace yow!"
Umirap lang ako dahil hindi naman siya sincere.
"Pwede mo na kaming iwan"
Nakangiting utos niya sa secretary ko na umalis din naman agad."Ano na namang kailangan mo? Busy ako sa mga kalokohan mo, ok.."
Sabi ko agad sabay balik ng tingin sa mga papeles na nasa harap. Listahan yun ng mga materials na hiningi ko sa isang senior."Myghad, diba nga hindi natuloy yung chika ko kahapon? Ngayon ko itutuloy!"
Napairap nalang ako. Sabi ko na nga walang kwenta ang ipinunta niya dito eh.
"Can you be more, mature Zeia?"
Parang mas gusto ko nalang tuloy yung dating siya na masungit at lagi akong senesermonan nung college. Err.
"Ah basta! So ayun na nga, diba namamalengke ako sa market. Nung magbabayad na sana ako—"
"I don't care, i have meeting to attend. Suit yourself"
Paalam ko at tumayo na."Teka kasi! Nung nagbabayad na ako nakita ko si Paulo Nase!!"
Natigil ako sa paglalakad nung bigla ko na namang narinig ang pangalan niya, katulad ng dati, bumilis na naman ang tibok ng puso ko kahit pangalan lang naman ang na-encounter.
"A-ano ngayon?" i tried my best to make my voice sounds careless. Ayokong bigyan na naman siya ng dahilan para kulitin ako.
"Wee? Hindi siya nagulat! Siguro nameet mo na ulit siya nuhhh!"
See? Mang aasar na naman siya.
"You're just wasting my time, bye!"
Sabi ko at binalibag pasara ang pinto ng office kahit na salamin ito at muntik ng mabasag.Dumiretso na ako sa kung saan, wala naman kasi talaga akong meeting. Pupunta nalang siguro ako sa site.. O gagala? Grr, ayoko. Baka kung saan pa ako mapadpad tapos may maalala na naman ako..
I'm trying so hard to not remember what she said awhile ago, but it really bothers me a lotttt! Nakakainis!
"Ate!"
I stopped walking in the entrance when i heard the familiar voice of a kid behind my back. I slowly turn around and saw her face with a wide smile.
I gulp. She really looks like her mother..
"Ate, saan punta mo po?"
I blinked my eyes three times before answering. "Somewhere" tipid na sagot ko.
"Somewhere? Saan po yun? Pwede po sumama?"
Hindi ko alam kung matatawa ba ako o maiinis sa sinabi niya..
She's Zeccia Reyes.. 8 years old kid.. Zia's daughter.. And my half sister. Anak niya sa asawa niya ngayon. It's not surprising for me after all..
YOU ARE READING
My Bitch (Syclups #2)
FanfictionFANFICTION FOR SB19PABLO "As a decent-innocent gentleman Paulo, do you think you are fit with a girl like Zailee?"