CHP 33_My Home

187 11 0
                                    

John Paulo's POV

           Shit, how many alcohol did i just took last night? My head is spinning so hard! It kills me, err!

I closed my eyes hardly before slowly massaging my own temple. May gumalaw pa sa tabi ko kaya napatayo agad ako mula sa kama na ikinahilo ko lalo.

Shit, baka ahas yun eh!.. Teka, hindi pala sila makakapasok sa bahay ko..

"What the fuck, Paulo.. Can you just let me sleep longer?"

Nanlaki ang mata ko at natigilan nang marinig ang pamilyar na boses ni Zai sa kama. Inikot ikot ko ang ulo ko at ginusot ang mata bago siya tinignan para makasigurong siya nga ang nasa kama ko.


Lagot ako nito kapag may inuwi akong babae. Pero kami kami lang naman ang umuwi kagabi ah..


"M-mahal?..!"


Siya nga! Wtf, hindi ko alam kung anong unang mararamdaman ko. Magugulat ba muna ako o matutuwa?!

"Hmm, let me sleep. I spent my night, packing"

Humarap siya sa kabilang bahagi ng kama ko at niyakap ang isang unan. Nasa gilid din ng kama ang bagahi niya at nakakalat ang heels niya.


Napangiti nalang ako sa tuwa. Akala ko panaginip lang yung kayakap ko siyang natutulog, shuta totoo pala!


Umikot ako at pumunta sa side kung saan siya nakaharap at tinitigan ang mukha niya.
Nakapikit pa rin ang mata.. Ang ganda talaga niya kahit kailan..


"Mahal, akala ko ba next week pa ang balik mo?"

Hindi ko na matago yung tuwa ko sa boses ko.. Kunti nalang hahagikhik nako.


"Bakit, sa tingin mo ba uuwi ka kagabi kung hindi ko sinabing babalik nako?"
She sleepily hissed.


Napangiti nalang ako nang maalala ko ang nangyari kagabi. Kaya pala.. She didn't really broke her promise.


I kiss her forehead before standing up.


"Rest more then, I'll make breakfast for you"

Sumisipol sipol akong lumabas ng kwarto at dumiretso sa kusina para magluto. Buti nalang pala at binigyan ko siya ng spare key ng bahay ko dati.




"What a beautiful lady to start the day with"
Nakangising sabi ko at tumawa sa kilig.


Kinuha ko pa ang nadaanan kong unan sa sofa at niyakap ng mahigpit bago tinapon sa kung saan.


Masyado na ata akong kinikilig.



Kumuha ako ng hotdog, bacon at vegetable salad para gawing breakfast. Naalala ko tuloy yung unang beses ko siyang inuwi dito. Ganitong oras din yun, at ganitong ngiti rin yung nasa labi ko.


Nasa kalagitnaan ako ng paghahanda ng pagkain nung bumukas ang pinto ng kwarto at lumabas siya, inaantok pa rin.


"Good morning mahal!"
Masiglang sabi ko.

"Pinutol mo nga tulog ko eh, paano magiging good ang morning?"
Pilosopong sabi niya na nginitian ko lang.


Nakakakonsensya tuloy, hahaha buti nalang sinabi ko yun sa kanya kagabi..


Umupo siya sa harap ko at pinanood ako habang nakapatong ang mukha sa palad niya.


"Anong oras ka dumating, mahal?"

I asked before putting some salad and hotdog on her plate.


"2 or 3 am"
She said before taking a bite..

Pinanood ko lang siya habang nakangiti. Busog pa naman ako lalo na't nakikita ko siya papanoodin ko muna siya. Sana ganito palagi ang simula ng araw ko.. Yung makita siya magising at kumain kasama ko.


"Sino pala yung kaakbayan mo kagabi?"

Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Seryoso na siyang nakatingin sa akin ngayon at walang emosyon ang mukha.

"What?! What are you t-talking about, mahal.."



Anong kaakbayan?! Shit, wala akong maalala! May ginagawa ba akong kagagohan kagabi? Wala naman ata ah! At isa pa, kasama ko sila Ken, they will not allow something to happen with me there!



"You introduce her to me in that video call, Paulo. I'm actually here to break up with you"

Lalo akong natigilan sa sinabi niya. W-what?..

"Mahal.. Wag mo kong b-binibiro dito.. M-mahal.."

Tinitigan niya lang ako habang hindi ko alam ang gagawin, sasabihin, at iisipin ko. I was about to call Ken and ask if something when she suddenly laugh..


"Hahahahahhahahah.. Omyghad, your reaction! Hahahahahha"


Napakunot ako ng noo pero nawala rin nang maintindihan ko ang sitwasyon. Sabi na eh.. Pinagtritripan lang ako ng babaeng toh. It's so clear to me na wala akong hinayaang babae na lumapit sa akin kahit isang metro lang at kahit na lasing ako. It's always been Zailee who's roaming in my mind.


"Naniwala talaga, ampt. HAHAHAHAH"



"Mahal, hindi nakakatuwa"
Sinamaan ko siya ng tingin pero hindi pa rin siya tumigil hanggang sa mabilaokan na siya.


"Karma"
Pang aasar ko habang hinahaplos-haplos ang likod niya para makaginhawa siya habang umiinom ng tubig.


"I still want to laugh.."
She giggled.

Umirap lang ako pero may nakasalpak na ngiti sa labi ko.


After weeks of long distance with her, i personally heard her laugh again. Augh, this is perfect.


"So.. You're going to live with me na?"
Nasisiyahang tanong ko para maniguro.


"Kung ayaw mo, pwede naman akong bumalik sa probinsya"
She murmured.

I bitted my lips to stifle a smirk before snatching her food and putting it down.

"What now?"
Takang tanong niya.


Walang sabi sabi ko siyang binuhat gamit ang bridal style na siya namang ikinatili niya.


"Paulo! Put me down!"
She hissed.


I smirk even more.





"I'm going to have my breakfast, mahal"



Sabi ko bago kami tuloyang makapasok ng kwarto.

My Bitch (Syclups #2) Where stories live. Discover now