Zailee's POV
"Mukha kayong mag asawa kung umakto"
Natatawang wika ni Ira habang umiinom ng mango shake niya.
Umirap lang ako bago muling tumingin sa papel na nasa harap ko. I was supposed to do a sample plate for our project with designers but with this face of me, i think hindi ako papaburan ang creative juices ko.
Nasa people's park kaming tatlo nila Vaye at Ira. They were my.. Uh, i think exclusive buddies.
Lowkey lang kami ni Ira habang si Ve naman ang heart-felt.
"Mag aaway, iiwas ka, magbabati, mag aaway, iiwas siya. HAHAHA goals niyo bang magiwasan ha? Like, shift sa trabaho? 'oh sa away na toh, ako ang iiwas. Sa next na away, ikaw naman'"
Panay ang hagalpak ng tawa ni Ira habang sinasabi iyon while gesturing her hands.
Natawa rin ng unti si Ve sa sinabi niya kaya napairap ako.
Pinagtutulongan pa ata ako ng dalawang toh eh.They were referring to me and Paulo. Bigla niya kasing hindi ako pinansin after nung nakita niya sa canteen last week. That was my original plan pero bakit nalulungkot ako ngayon?
It was the idea so I should celebrate na nagwagi ako but damn.. I feel lost in my own victory.
"Sobrang in-denial kasi. Kahit alam naman na niyang gusto niya si Mr. Nase, panay pa rin ang tanggi niya"
Vaye teased. I furrowed my own brow and about to defend myself but they both cut me off."Alam ko na idadahilan mo, we understand. Gwapo naman kasi talaga si Paulo nuh?"
Sabay pa na sabi nilang dalawa."Bahala na nga kayo dyan"
Inis na sabi ko sabay pulot ng bag para umalis. Tapos na ang klase namin ngayong araw, iniwan ko na rin yung papel since wala naman akong naiisip na idea ngayon para sa projectNagpalit lang saglit ako sa condo at dumiretso na sa bar. Kailangan kong linawin ang isip ko.
Hindi ko naman siguro gusto, diba?
Hindi naman siguro..
Tska, kahit naman na magkagustuhan kami, hindi papayag ang mundo.Paano nalang kapag naging kami, tapos malalaman ng lahat.
Sasabihin, 'ah yan si Paulo, matalino nga, nagsettle naman sa babaeng kung sino sino ang kinakaladkad'
What the fuck. I will just messed up his clear reputation.
I also don't think Syclups will accept me. Though lowkey lang naman ata si Stell at Justin but to think of Ken na masama na ang first impression sa akin, augh nevermind nalang.Tska bakit ko ba toh iniisip? As if naman magiging kami talaga.
Maingay na maingay ang bar nung dumating ako. Madami nang lasing at naglalampungan sa gilid pero hindi ko nalang pinansin. Hinanap ko ang taong palagi kong pinupuntahan dito pero wala daw sabi ng iba.
Napabuntong hininga nalang ako. Mukhang naramdaman niya siguro na pupunta ako kaya umalis siya bigla.
Umupo ako sa counter at sinigaw ang order ko para marinig ng barista dahil nga maingay
Nauntog ata ako sa buwan kagabi kaya sunod sunod na tequila ang in-order ko. I was saving money recently pero gusto ko munang maging carefree kahit ngayon lang.
Ayoko munang mag isip pero kabaliktaran naman ang nangyayari. Bawat pagtungga ko ng baso, yun naman ang pagbalik ng mga alaala kong nagpapahirap sa kasalukuyan kong buhay.
My messed up family, the endless rumours and harassments from others, loneliness, etc.
Iniwan ako ng nanay ko at nagpakasasa sa ibang lalaki. I wanted so bad her help when i just realize how... How.. How bastard my father is, but she.. She turn her back against me.
Tinalikuran niya ako na sarili niyang anak. Galit na galit ako sa kanya, sa lahat. At sa sobrang galit ko, naging kalungkutan iyon.
I look so fuckin careless and problemless person outside kasi kinikimkim ko lahat sa loob.
Yung problema, lahat. Ayoko na kasing maging mahina ulit. I don't want to give world another reason to crumble me into pieces.
Gusto ko din sanang sabihin kay Vaye ang lahat ng toh, but i think this is too much for her to handle. Pwede din kay Ira pero kahit kasi hindi niya sabihin, alam kong may prinoproblema din yun.
Tapos iyong lalaking iyon pa na sobrang kinapitan ko na kahit na sa online lang kamu nagkakilala, biglang umalis. Umalis ng walang paalam, umalis na walang dahilan.
It fuckin hurts. Tama nga si Vaye na hindi talaga magtatagal ang friendship sa online. Akala ko nasasaktan ako dahil doon, pero sa tingin ko ay nere-resemble niya si Paulo kahit na sa chat lang.
Lumagok uli ako ng isang shotglass na puno ng tequila. Marami na akong nainum kaya tinatamaan na ako. Hindi naman ganun kataas ang tolerance ko sa alcohol pero hindi rin ganun kababa.
I was about to order another shot when an old man suddenly approached me. He resemble my father a bit so i got scared.
I tried to move away but he cornered me. His smirk is so fuckin scary.
"Hi beautiful. Want some drinks?"
He offered. I shook my head asap as my respond. Mukhang hindi niya nagustuhan ang sagot ko kaya umiling iling siya at lalong lumapit sa akin.I have nothing to stepback already, he's so fuckin scary. Nawala ata saglit ang epekto ng alak sa akin at nabuhay ang dugo ko kasabay ng mabilis na pagtibok ng puso.
"Stay the fuckin away from me!"
I tried to hissed using my drunk voice."We haven't enjoy the drink yet"
He said using his dirty tone.I gasped when he suddenly touched my thighs and made me jump in my sit.
I wanted so bad to push him away but i can't fight his huge body.Hawak niya ng mahigpit ang kamay ko kaya lalo akong kinabahan.
Lalo akong natakot nang bigla kong nakita sa isip ko ang mukha ng ama ko.Gusto kong humingi ng tulong sa bartender pero busy siya sa iba niyang customer. I wanted to cry already, he's fuckin touching my thighs nonstop and because i was drunk, i can't move to defend myself!
"Please stop.."
I whispered, cringing.Panay ang kalabog ng puso ko. His hands was about to reach my most sensitive part when someone suddenly push him so hard and punch on the face harder.
Nanlaki ang mata ko habang tinitignan si Paulo habang galit na galit sa pagsuntok sa lalaking iyon. Gusto ko na siyang pigilan pero i was stunned in my position.
Tumigil lang siya nang hatakin siya ng ibang lalaking nag e-enjoy sa bar.
Hindi naman iyon pinansin ng security dahil nga sa normal na daw ang mga ganun sa bar nila."Fuck u, maniac!"
Paulo hissed and about to punch him again. He was now cleaning his fist with blood, pumutok kasi ang labi nang matandang sinuntok niya na ngayon ay bigla nalang naglaho.While staring at him, my eyes suddenly blurted tears. Kanina ko pa gustong umiyak, ngayon ko lang nailabas.
Napatigil siya sa ginagawa at tarantang lumapit sa akin. Napalitan ng kaba ang galit sa mata niya kanina habang hinahaplos ang braso ko.
"Hey, everything's okay now... I'm here, Zai.."
He whispered before he lean to hug me.I cried harder.
Siya palagi yung nakikita ko kapag nasa kapahamakan ako, pangalawa na toh Paulo. And I'm so glad to see you in every worries od my life..
YOU ARE READING
My Bitch (Syclups #2)
FanfictionFANFICTION FOR SB19PABLO "As a decent-innocent gentleman Paulo, do you think you are fit with a girl like Zailee?"