Zailee's POV
"San lakad mo at bihis na bihis ka?"
Hindi ko pinansin ang tanong ni Ira na iyon at nilagay sa shoulder bag ang mga gamit kong dapat dalhin.
"Saan paba? Malamang sa ospital. Dadalawin niya ulit yung Mr. Nase niya"
Sarkastiko pero pabirong sabi naman ni Vaye.Nakadalaw siya ngayon sa dorm namin kasi weekend. Kaso hindi din nila ako makakasama kasi nga may dadalawin pa ako.
"Haha, pasalamat ka nga at nainform natin ng mas maaga si Paulo nung time na yun. Kung hindi, si Zai ang dinadalaw natin ngayon"
Ira laughed.Totoo naman, err. Kung hindi dumating si Paulo nung gabing iyon, baka ako ang nasa ospital at nangyari na ang bagay na kinatatakotan ng sobra.
"Si Zeia pala, nakita niyo?"
Tanong ko.Sabi kasi niya sasamahan niya ako ngayon sa ospital para makita ang lagay ni Paulo.
Kaso hanggang ngayon, hindi ko pa rin macontact ang gaga."Nakita ko siya kanina sa milktea shop. Kasama ulit si Zaijan.."
Vaye said."Who is.. Zaijan?"
Familiar lang sa tenga ko yung name pero sigurado akong hindi ko pa iyon nakikilala. Did i heard it inside the university? At anong kinalaman niya sa pinsan ko?
"Zaijan Montero. 3rd year student. Famous influencer like Syclups. Kilala mo yung girlfriend ni Justin De Dios? Ex niya si Zaijan"
Paliwanag ni Ira. Mukhang active na active sa mga chika ah.
"Oh.."
Ex ni Rain.. Siguro naman matino yan o di kaya'y gwapo nuh. Maganda kasi si Rain kaya sigurado akong pasok din sa standard ko yang ex niya.Sana naman hindi siya tarantado/playboy. Matagal na traumatized si Zeia, ayokong matrauma na naman siya sa isang lalaki.
"I'll get going"
Paalam ko at naglakad na paalis kahit wala pa ang tugon nila.Matanong ko nga si Pau kung kilala niya yung lalaking yun..
Ilang minuto lang ang byahe dahil hindi naman siya ganung kalayo. Nagbayad lang ako saglit bago tuloy tuloy na pumasok sa ospital.
Hindi na ako kumatok kasi alam ko namang siya lang ang madadatnan ko doong tulog. Kaso hindi pala..
May babae siyang katawanan sa loob. Mukhang nagkwekwentuhan pa sila at familiar din sa akin yung magandang babae..
Sino nga ba ulit siya..
Si..
Si Kia? Do you remember her? The first girl i got jealous with. Yung kausap ni Paulo dati sa cafe. Mukhang close naman talaga sila eh.
Napunta sa akin ang tingin nila nang bumukas ang pinto kaya napangiti ako ng awkward.
"A-ah.. You go on, haha sorry akala ko walang tao kaya hindi na ako kumatok. Go on, go on"
Isinara ko na ulit ang pinto bago pa sila may masabi at umupo nalang sa upuan dito sa labas.
Hay ano ba yan.. Ano toh? Nagseselos na naman ba ako? Pero bakit ako magseselos? Totoo naba talagang gusto ko siya? Hays bakit ba hindi ako sigurado sa sarili ko, nakakainis.
YOU ARE READING
My Bitch (Syclups #2)
FanficFANFICTION FOR SB19PABLO "As a decent-innocent gentleman Paulo, do you think you are fit with a girl like Zailee?"