EPILOGUE

353 17 0
                                    

John Paulo's POV


                 "Masigla ka ata Mr. Nase kahit na nasa leave si Architect Hidalgo"
Nakangising tanong ng assistant ko habang pinagmamasdan akong ngingiti ngiti sa trabaho.


"Una sa lahat, nararamdaman ko kasi na may good news na bubungad sakin mamaya sa bahay. At pangalawa, pwede bang palitan mo na apelyidong itinatawag mo sa kanya?"
I arched a brow to him.


He chuckled and nodded. "Yes, yes. It's Architect Nase now.. Tsk tsk"


"That's more like it.."


One year had passed, I'm still on this office with this assistant of mine just like before.. Ang pinagkaibahan lang siguro ay, papasok na akong 'married' sa kompanya at uuwing may Misis sa bahay.


Uh-huh, finally, after 1 year + 8 months + 1 year, we're finally under the same surname. Today was April 05, our anniversary before as girlfriend-boyfriend. I wasn't there when our 1st anniversary passed so i want to make it up to her.



Kahit na kasal na kami at wedding anniversary na dapat ang inaalala. I still want to treasure and celebrate every special day of us from the beginning until forever. It's all worth it.



"After i finish this, I'm going to have leave so please send those remaining papers in my house. Thank you"
Utos ko sa kanya habang tutok pa rin sa trabaho para mas mabilis matapos.


"Sus, akala ko pa naman makakatagal ng wala si ma'am.. Hindi pala.."
Bulong niya.


"May sinasabi ka?" tanong ko kahit na narinig ko naman.


Yes, i sound clingy ans cheesy here..but you'll soon understand when you're finally inlove.


"Wala sir, sabi ko 'okay'"



Hindi ko na siya pinansin at kinuha ang mga gamit ko para umalis. Dire-diretso ako sa paglalakad at hindi na pinansin ang mga bati ng ibang empleyado, pagagalitan kasi ako nung mrs ko eh.


Meron kasi yung time na nginitian at binati ko pabalik yung isang babaeng nasa department ko, ayun buong gabi ko siyang sinuyo. Huhuhu, ngayon ko lang naalalang may pagka possessive pala ang mahal ko.



While i was driving, my phone rang and it's Stell.

"Oh?" bungad ko.



"Ending mo na daw?"
He said and the other line.



"Huh?"



"Buti naman, susunod na ako. Bwahahaha"



"What exactly are you saying, huh Ajero?"

Ano bang pinagsasasabi ng lalaking toh? Daig pa ang mga takas mental eh. Kung ano ano nalang bigla ang sinasabi.


"Ah basta, hahaha ge na, may ginagawa pa ako"


"May ginagawa ka naman pala eh bakit ka pa nangingisturbo dito?"
Asar na sagot ko pero pinatay na niya ang tawag pagkatapos ng tawa niya.



He's insane.



Dumating ako sa bahay at masiglang sumigaw.
"I'm home!"


Nilapag ko muna ang dala kong bag sa sofa at dumiretso sa kusina. May nagluluto kasi kaya sigurado akong si Zailee yun.


"Hi Mrs. Nase"
I greeted and hug her from behind. I immediately rub her tummy softly using my hands.


"Err! Yung amoy mo Paulo! Lumayo ka nga!"
Iritang pagtataboy niya na ikinangisi ko. Talagang tinuro pa niya ako gamit ang di gamit na kawali.


My Bitch (Syclups #2) Where stories live. Discover now