John Paulo's POV
"Condo mo toh?"
Kaswal na tanong niya habang tinitignan ang ang kabuoan ng bahay ko. We're heading to my garage and I'm about to send her home."Bahay ko"
Sagot ko naman at pinatunog ang Ford ko."Bahay? As in, sayong sayo? Wala ng rentahan?"
She asked again.Kinuha ko muna ang jacket ko sa backseat at isinuot iyon sa kanya since malamig, makulimlim kasi at mukhang uulan.
"Yes"
I simply answered."Mister.. Tatlo na ang jacket mo sakin.. Yung totoo, anong trip mo?"
Natatawang tanong niya habang sumasakay sa sasakyan.Pinaandar ko ang kotsye at nagsimula nang bumyahe.
Tinuro niya rin through GPS yung location ng condo niya. Malapit lang ang bahay ko sa University at malapit din sa University ang condo so in short, malapit lang ang bahay naming dalawa sa isa't isa."Pwede komonek?"
Tanong niya sabay turo sa device ng kotsye."yeah, sure"
Mukhang magaan ang mood niya.
Hindi pa rin mawala sa isip ko yung mga sinabi niya kagabi, hindi ko nga naitulog eh. Kumukulo ang halos lahat ng dugo ko sa buong katawan.
Because the heck, she doesn't deserve that!She deserves respect, warmth, and protection.
Now i completely understand why women calls men 'trashes'.
Even a fuckin father can do unpleasant things to his daughter!Buti nalang at paminsan minsa'y nakikita ko ang mga maliliit na ngiti ni Zailee.
Kumakalma ako kahit papano at napipigilan ko ang sarili kong maging kriminal nalang bigla.
"Lah? Bat ganyan itsura mo? May umaway ba sayo o ano?"
Tanong niya lang bigla.Doon ko napansin na sobrang higpit na pala ng hawak ko sa manibela at diretso na anf dalawang kilay. I quickly glance at her before shaking my head.
Hininto ko muna ang sasakyan sa gilid at tinitigan siya.
"Oh? Bakit na naman? Naligaw kaba? Iliko mo lang sa kaliwa o,"
Sabi sabay turo sa isang direksyon pero nanatili lang ang titig ko sa kanya.Kumunot ang noo niya habang pinagmamasdan ako, marahil nagtatanong kung bakit bigal nalang akong nagkakaganito. She even raised her brow.
I feel like.. I feel like I'm with a fragile, important, and breakable glass that will break into pieces in just one hard touch.
Everyone sees her a flirt, a 'maangas' girl, a strong woman. But deep inside, she's really weak ang.. Scared of the world.
I really wanted to take care of her for my whole entire life, i wanted and I'm willing. If heaven will just allowed me so.
"Tinutunaw mo na ako, Paulo."
I bitted my lips to stifle a smile before looking back to the road...
"Uh.. Do you want to.. Uhm,.. Grab something to eat, first?"
Putol putol na tanong ko.I saw her tilted her head in my peripheral vision. She's wearing a smirk so i can't help but to get conscious.
"Ano?"
She mocked.Hinarap ko naman siya ng mas seryoso para sagutin ang tanong niya.
"I said, do you want to—""Sure"
Ngumiti siya bago humarap uli sa daan kaya hindi ko na rin mapigilan ang sarili kong mapangiti ng malawak.
Oh ghad, I'm getting happy easier because of just small thing.
Nagmaneho na ulit ako at habang nasa daan, sunod niyang pinatugtog ang 'In Love With That Bitch' ni Skusta Clee.
I bitted my lips, she seems unaffected while I'm here hiding my smirk.
I'm so related to the song! Heck.."Coz I'm inlove, I'm inlove with that bitch~.."
Sabay na pagkanta namin para sabayan ang chorus. Napatingin pa siya sa akin bago tumawa.We enjoyed and vibed the song because we lipsync it all the time. I originally don't like those kind of songs, i don't see any interest in that kind of music. But now with her, singing that one, i think that's already my new favorite.
Err, ang lakas talaga ng tama ko.
Binalingan ko siya at nakitang mukhang naeenjoy naman niya ang ride. While looking at her, my heart suddenly beat fast, everything behind seems to be in slow motion, and i started imagining my future with her.. Days with her, graduation with her, job with her, home with her, family with her..
Damn. Hindi na ata normal toh. I'm just.. Starting to dive deeper and deeper and deeper. Paano kung hindi na ako maka ahon?
Ipinarada ko ang kotsye sa hindi kalayuan ng 7/11. Doon muna kami tatambay sa ngayon. I just actually said to grab a food to prolong our time together.
I mean, I'm just scared.. What if she treat me different again in school? What if tomorrow, we'll came back to the normal us and she'll came back to ignore me again? Damn these what ifs..
"Wala akong dalang pera, libre mo ba?"
Nakangising tanong niya sa akin pagkababa namin ng kotsye.I just wince and nodded.
Napa 'yey' naman siya bigla at nagtatakbo paloob ng store. Napailing iling nalang ako bago siya sinundan. Napapalingon ang mga lalaking naroon sa kanya, with her angelic face and attractive eyes, it's not impossible.
Gusto ko nalang tuloy siyang isako at ilagay sa likod ko para hindi na nila makita.
Nakakairita palang mag selos. Gustong gusto ko siyang ipagdamot. Kaso hindi pala siya sakin.."Ano tawag dito?"
Biglang tanong niya habang nakatingin sa tinapay na may hotdog sa gitna."Malay ko, tindero ba ako?"
Kaswal na sagot ko naman at kumuha ng isang coke in can. Sinamaan niya ako ng tingin at umirap.Napangisi nalang ako bago siya muling sinundan sa counter. Pumupili siya ng chocolate doon.
"If you're going to eat sweets, i suggest the dark chocolate.."
I said, randomised."Yeah, I'm actually finding that one.."
She muttered without looking at me."Sir, kung humahanap po kayo ng gift sa girlfriend for this upcoming valentines, may bouquet of chocolates po kami, tamang tama kay ma'am na mahilig sa sweets. Pwede din po kayong magpa-customise kung gusto niyo"
Tumigil at nakatinginan kami ni Zailee nang bigla nalang iyon sabihin ng cashier sa amin. I know she's talking about Zai as my girlfriend since she look at her a lot.
Nakita kong namula rin ng unti ang mga pisngi niya bago naiilang na umiwas ng tingin.
"No, he's actually—"
"Sure. Babalikan ko before valentines"
I said and sweetly smiled.Nagtatakang tumingin naman siya sa akin but i just shrugged. Umupo nalang ako sa isang upuan sa gilid at pinanood siya mula roon.
She's obviously getting conscious with my stares, sinamaan nga niya ako ng tingin at binato pa ng isang chocolate. Buti nalang nasalo ko.
Hahahah.
Ewan ko ba.
Mas nagugustohan ko yung manunungit niya sa akin ngayon kesa dati.
It was..
It was a ideal grumpy sesson of a girlfriend..
YOU ARE READING
My Bitch (Syclups #2)
FanfictionFANFICTION FOR SB19PABLO "As a decent-innocent gentleman Paulo, do you think you are fit with a girl like Zailee?"