CHP 36_My Perfect Exit

178 9 0
                                    

Zailee's POV

                "Zai.. Uhm, okay ka lang?"

I look at my office's door where the voice came from. It's Rose when her worried look to me. She's with Stell, as usual.

"Why won't i?"
Kaswal na tanong ko at ibinalik ang tingin sa computer. I thought she's preparing for a runaway show? Bakit siya andito?


"Zai.. Yung eyebags mo oh! Ilang araw ka bang hindi natulog?"
Alala na medyo galit na sabi niya habang tinuturo ang ilalim ng mata ko.

"I'm preparing my new project, it's normal"
Walang emosyon kong sagot at inayos ang mga folders na nasa harap ko

Itutuloy ko na yung project ko sa Stallion University. Alala niyo ba? Yung nag collab ang Interiors at Architects parang gumawa ng design para sa Stallion Hospital?

Sabi namin dati, mga professional na ang tatapos ng project na yun pagkatapos ng design namin, who would ever imagine na isa ako sa mga 'professionals' na tinutukoy namin ngayon. Ako ang head ng architecture department so obviously, ako ang lead.


Sa wakas, matu-turn into reality ko na ang mga plano namin ni Rain sa project na ito noon.


"Ano bang pwede naming maitulong para lang makalimutan mo si Paulo?"


Doon ako natigilan sa pag iisip ng tungkol sa project ko at walang emosyong binalik ang tingin sa kanya. Binanggit na naman...

"Your biggest help is to try your best not to mention him"

Pero late na ang lahat.. Bumalik na naman sa utak ko lahat ng nangyari last week. Bakit ba lagi ko nalang naaalala yun? Nakakairita!

"Nag usap naba kayo? Dapat may closure para mapanatag ang side niyong dalawa.."
Singit naman ni Stell.

"We're done and we don't have something to talk about.."

Wala pa naman talaga kaming usapan. After that fucking anniversary, we never see each other.. Or should i say, i never let myself be spotted by him.

Kahit wala naman kaming pag usapan, alam kong tapos na ang lahat lahat sa amin..
Mas mabuti na din iyon para sa kanya at para sa magiging pamilya niya..

Natawa na naman tuloy ako ng mapait.. Pamilya niya.. It's just so disappointing because.. I thought I'll be part of that 'family' of his.

I checked the medical records as soon as i get back to manila. And Zeia wasn't really lying. He's been there on April 5, on our fuckin anniversary. Guess who's the pregnant woman?

It's Fiolla Amendis-Nase. Idinagdag ko na ang apelyido niya since sure naman ako na mangyayari rin yun in the future.

"Look at you, you keep on enjoying torturing yourself in mind"

Napatingin kaming tatlo sa pinto nung bumukas ulit yun at dumating si Zeia kasama ang jowa niya. Anong na naman bang trip ng apat na toh dito? Don't tell me mamaya andito na din sila Rain at Justin?

"I'm not, Zeia.."
Kinuha ko ang mga folders at tumayo. Hindi ko na hihintaying dumating pa dito yung dalawa at biglang magka re-union-an sa office ko.

"Oh, san ka pupunta?" tanong ni Zeia nung makita akong papaalis. Ngumiti muna ako ng peke sa kanilang apat bago isinara ang pinto paalis.


Sa lugar na walang magpapa alala sa akin ng tungkol sa kanya..





***


My Bitch (Syclups #2) Where stories live. Discover now