"Don't tell me sya yung magiging dahilan para umuwi ka ng Mindanao at igi-give up mo nalang lahat ng pangarap mo?" Selena slapped me by these words. Nakapameywang pa sya nyan.
"No way! Asa sya."
Binalak ko kasing umuwi ng Mindanao nang malaman kong nandito si Jon. Ex boyfriend ko. Napakatahimik at napakaganda ng buhay ko noon bago ko sya nakilala. But when he came, lahat naging magulo. I even betrayed myself just for him! I did the biggest betrayal ever which is betraying my own self. Nagawa ko yung mga bawal, nagawa ko yung mga ayaw kong gawin para lang sa kanya but the ending is he broke me into pieces. Pero thankful parin ako dahil sa kabila ng lahat, never kong naisuko sa kanya yung bataan. Like eww! Never!
"Good. Kaya mag-isip ka. Ano naman kung nandito sya? Papatayin ko pa sya e!"
"First time ko yatang natuwa sa sinabi mo, Ariana." pabiro kong sabi HAHAHA.
"Ang sama mong kaibigan." aniya at inirapan ako.
"Ito naman joke lang! Hali nga kayo.." Hali nga kayo pero ako yung lumapit sa kanila, "group hug tayo." At niyakap ko silang dalawa.
"Aww.. first time mo naging sweet ah." pambihira talaga tong si Ariana.
"Thanks guys. Kung wala kayo, ewan. For sure nalulungkot na naman ako ng sobra ngayon." *pout*
"We're here always for you. You can count on us. What are friends are for?" ani Selena.
Napaka swerte ko parin sa mga kaibigan ko kahit minsan gusto ko nalang sila ipakain sa buwaya.
"By the way, enrolled na ko. Gabi naman duty ko so nauna na ako."
"Ang daya mo naman yata sa part na yan." Naka ngusong sabi ni Selena.
I just shrugged my shoulder at humiga. "Sige na umalis na kayo. Late na oh."
Nang makaalis na sila ay nagpagulong-gulong lang ako sa higaan ko. Galing ako sa duty at gusto kong matulog pero di ako makatulog. Andami ko kasing iniisip na mga what ifs.
What if malaman ni Jon na nandito din ako?
What if guguluhin na naman nya ako?
What if mababaliw ulit ako sakanya?
What if maging tanga ulit ako?
"WAAAAAAHHHH!!"
Napasigaw ako sa sobrang stress kakaisip sa mga posibleng mangyari. Ayokong bumalik sa dating ako. Yung weak ko na version. Ayoko!
Next week start na ng review ko. Kaya dapat enjoyin ko tong linggong to.
Namasyal ako mag-isa. I treat myself because I deserve it, dzu! Minsan lang ako lumabas, introvert kasi ako. Ayoko sa maiingay at mataong lugar. Nanghihina ako pag nasa sitwasyon akong ganyan. But now, I challenged myself. Mag-isa lang naman ako kaya ayos lang. Ignore ko nalang mga tao sa paligid.
Una kong pinuntahan ang Sanzsivin Resto para kumain. First time ko kumain dito kasi nga diba last time di natuloy -_-
Ang sarap ng foods nila. Totoo nga yung tsismis na masarap dito. Lalo na yung siopao. Paborito ko talaga siopao since bata pa ako. Nagdadabog ako dati pag may kahati ako sa siopao ko. Gusto ko akin lang yung buo.Pagkatapos kong kumain, nilibot ko yung Uptown Mall. Window shopping lang muna since wala pang budget para sa luho.
Sa paglilibot ko, napadpad ako sa bintahan ng customized bracelet. Ang gaganda!
BINABASA MO ANG
Enchanted To Meet You - Simon Marcos
FanfictieIsn't it enchanting to meet someone you know that can thaw your frozen heart? Simon Marcos Fan Fiction