Chap 16 : Ông già Noel và Yuzuriha

305 32 1
                                    

Ngày 25/12 ...

Đúng vậy, một mùa Giáng sinh đã đến với con nhỏ siêu năng lực tóc ahoge này, thông thường là buổi giáng sinh này tôi sẽ quây quần cùng với gia đình ăn tiệc Giáng sinh nhưng ở đây thực tại chính là...

KHÔNG CÓ ĐÂU!

Katana và Hayami đều đi ăn tiệc ở nhà bạn chúng nó rồi nên thành ra tôi sẽ ở một mình cô đơn lạc lõng ở đêm Giáng sinh này, bạn có thể tự hỏi tại sao không đi chơi với nhóm Saiki cho bớt đi nỗi cô đơn.

Thực chất tôi chẳng biết rủ đâu, vì tôi đoán được thập phần lí do không nên rủ rồi.

Nendou? Thực chất Nendou lôi tôi tới quán ramen rồi đi mấy nơi tôi không ngờ trước được, nhưng nhỡ khi một đứa trong lớp phát hiện ra và gọi tôi là đứa không có não mới đi mê Nendou đấy.

Kaidou? Khụ, Kaidou có Yumehara rồi, tôi không muốn Yumehara thời cơ lẩn ý mà giết tôi bằng một đòn gậy bóng chày.

Kuboyasu? Một trùm bất lương thì biết gì về chuyện đi chơi ...

Nhóm con gái : Teruhashi, Yumehara hay Mera? Bỏ đi.

Ngay từ đầu tôi đã có hàng trăm lí do để không đi chơi với họ rồi, không phải là vì tôi không thích họ chỉ là tôi .. không phù hợp thôi.

Ừ, bạn cứ cười đi, cứ kêu tôi là đồ rối loạn giao tiếp trong xã hội là được.

Ngay từ đầu tôi vốn dĩ ở một mình rồi.

Nhớ lại cấp hai có đứa để đầu bát úp nhìn tôi rồi nói :

"Cậu là siêu năng lực gia sao? Tuyệt ghê, có thể cho tớ xem một vài cái được không?"

Hồi đó cứ thích thể hiện để làm cái gì vậy nhỉ...?

Đá một cục đá ven đường, quần áo ấm để đi ra ngoài dạo mát nhưng tay chân vẫn lạnh run trước gió lạnh đầu mùa, tôi nhìn sang trẻ em chạy theo ông già Noel ngẩn ngơ được một lúc nhớ lại lúc còn bé còn tưởng ông già Noel có thật cơ.

Còn nhớ lúc học mẫu giáo chứng kiến cha tôi thành ông già Noel phát quà cho hai chị em tôi, tôi nhớ ra khoảng khắc đó là khoảng khắc xấu hổ nhất khi tôi đã chứng kiến nó bằng siêu năng lực thấu thị và thiên lí nhãn.

Tôi bật cười thành tiếng khi nhớ lại chuyện đó.

Đi tới công viên ngồi trên xích đu lắc lư vài vòng xua đi hồi tưởng đó thì bỗng nhiên có một món quà chìa ra trước mặt tôi.

Một ông già Noel đang đưa quà cho tôi, và điểm chú ý nhất của tôi là cặp kính màu xanh?

Cặp kính màu xanh quen thuộc này là...

-Cái này ... cho cháu sao?

Tôi thốt lên, ông già Noel gật đầu lìa lịa.

Tôi nhìn lên hộp quà được gói bằng giấy màu màu hồng, có nơ xanh lá quấn quanh cùng với tấm bức.

Gửi : Yuzuriha 
Từ : Ông già Noel

Tôi ngạc nhiên đến mủi lòng, chỉ là từ hồi mẫu giáo đến giờ tôi không được nhận một món quà từ ông già Noel hay là đúng hơn ...

-Ông già Noel...à không là Saiki tặng tớ đúng không? Cậu là Saiki hả?

"Chết dở ..!! Hóa trang của mình tệ đến mức vậy sao?!"

Giọng của Saiki, nhưng nếu để lộ ra chắc ba phần cậu ta sẽ không muốn nói chuyện với tôi một lần nào nữa nhưng mà thôi, tôi cúi đầu :

-Cảm ơn ông già Noel, cháu rất vui khi được nhận quà ạ!

Nở nụ cười chân thành nhất nhưng lại nghe tiếng đập tim :

"Thình thịch..."

Ông già Noel gật đầu và chạy đi, tôi mỉm cười đi về nhà, nghĩ sao đó lại là Saiki chứ? Nếu là Saiki đưa bộ mặt vô cảm gửi thẳng vào mặt tôi rồi.

[Au p.o.v]

Yuzuriha đã đúng

Ông già Noel ấy chính là Saiki Kusuo- siêu năng lực gia.

Cậu chạy đứt hơi gỡ bộ râu giả ra thở dài :

"Yare yare mém nữa bị phát hiện rồi, ai ngờ Yuzuriha thông minh đến thế, phát hiện ra đó là mình nữa nhưng may nhỏ không nhận ra tôi chứ ... tại sao tim tôi lại phản ứng đập mạnh khi nhìn thấy cô ấy nhỉ?"

Saiki quyết định bỏ qua nên làm xong công việc của mình.

Còn Yuzuriha? Mở quà ra là một cuốn sổ in bìa Fate/Grand Order, mở trang là hình của các nhân vật cô yêu thích, cô ôm lấy cuốn sổ mừng lên mừng xuống nhảy tưng tưng :

-Trời ơi ông già Noel này thật tâm lí!!! Hôm nay đúng là mùa Giáng sinh không đến nỗi tệ lắm nhỉ! Yosh, tự nấu cho mình một bữa ăn ngon thôi!

Yuzuriha hào hứng xuống bếp làm đồ ăn.

=== 

Mừng Năm mới của Yuzuriha :

Yuzuriha mở cửa ra thấy thiệp mừng của các bạn gửi đến cho cô nào là năm mới an khang rồi gì mà nhớ cao lên nha, nhớ đáp lại quà đủ kiểu ...

Mở thư của Saiki là :

"Cảm ơn"

-Một lời chúc hết sức bình thường đấy Saiki à...

[ĐN Saiki Kusuo no Psi-nan] : Chuyển trường là một siêu năng lực giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ