Chap 38 : Vở kịch và chuyện tình cảm

235 28 8
                                    

-Tiết sinh hoạt hôm nay, ta sẽ chọn 1 cặp nam nữ làm đại diện cho hội văn hóa.

Cả lớp đều kêu lên một cách chán nản nhưng họ đều tin một điều rằng họ sẽ không xung phong đâu vì đã có hai người năm ngoái xung phong lên làm rồi, cho đến khi giáo viên chủ nhiệm phát ngôn một câu gây sốc :

-Quên không nhắc, Hairo và Kasai đã tham gia năm ngoái nên năm nay phải chọn 2 người khác.

Lần này cả đám câm nín, ngoài 2 người ra, ai phát ra tiếng động gì đều gây chú ý, ai cũng nhận ra khả năng mình bị chọn là rất cao, tiết tiếp theo cũng y hệt như vậy vì Mera đã khởi đầu không thể bốc thăm vì mình chăm em và dần dần những đứa còn lại đều có những lí do tương tự như vậy, bạn hỏi tôi có muốn tham gia không?

Tất nhiên là tôi chẳng quan tâm lắm đâu.

Cho đến lượt nữ, Teruhashi định giơ tay xung phong nhưng lại bị tôi giơ tay trước :

-Cái này, để tớ làm cho, đại khái tớ khá giỏi trong ba cái chuyện này.-Nở nụ cười tạo ấn tượng của chị đại trong lớp, nhanh chóng tôi không ngờ rằng Teruhashi và mọi đứa con gái trong lớp đều có cảm giác thất bại ê chề.

-Vậy là chúng ta đồng ý với Kuboyasu và Aoi-san làm nhé.

Tôi đứng lên viết những đề nghị của lớp, cho đến khi ghi ra một vở kịch và đến khi Teruhashi nảy ra ý định tán thành thu hút mọi lớp gần như đồng ý với ý kiến của cô ấy, Kusuo đứng cạnh tôi phải thở dài khi trở thành đứa xui xẻo nhất dù cậu ta nói với tôi rằng đứng với tôi cho dễ thở hơn là đứng với Teruhashi. 

Giờ tại thư viện, tôi liền rủ Touma ra bàn luận một chút, tránh xa nhóm Kusuo một chút vì đơn giản họ đang chọn Urashima theo đúng như kịch bản nhưng tôi có dự cảm không lành vở kịch sẽ dễ bị phá vỡ nhanh chóng nên quyết định làm ra một kịch bản khác.

-Oh đúng thật, đúng là 50% tớ cũng có cảm giác vở kịch ấy sẽ bị phá hủy hoàn toàn bởi Saiko nên tớ nghĩ cậu làm kịch bản dự phòng khác là đúng nhất, nhưng còn về bối cảnh cậu sẽ gọi điện đúng không, tớ sẽ bầu cho cậu vào vai chính vì cậu đã cất công vậy mà nếu được hơn Kusuo-kun tớ đoán cậu ta sẽ vào vai nam chính đấy vì cậu ta mắc nợ cậu khá nhiều bla bla....

-Touma-kun, stop!-Tôi đưa tay lên :-Tớ hiểu mà, đó là vì sao tớ mới nói với cậu để có gì giáo viên sẽ kiểm duyệt vở kịch dự phòng này.

-Ừm ừm tớ tin là Yuzuriha-chan có thể làm được những thứ mà Yuzuriha-chan muốn mà!-Touma cười đáp.

Dù mắt cậu ấy vẫn mở trợn thật.

Tuy tôi là nữ đại diện nhưng tôi chẳng thể nào nổi bật được trước Teruhashi khi đóng vào vai Otohime trong Urashima, Kaidou và cả lớp còn quyết định đúng đắn cũng phải, còn Kusuo thích làm rong biển.

-Sao tự dưng thích làm rong biển thế Kusuo?-Tôi cười đến trò chuyện

"Đơn giản tôi không thích đóng vai Urashima thôi, để có thể chống lại được thế lực của Teruhashi, mọi đứa trẻ nào cũng muốn làm rong biển cả."

Nendou bước ra với bộ đồ San hô, nghe đâu cậu ta muốn đóng nhưng mà chẳng thuộc lời thoại gì cả, Hairo đóng vai Rùa, ngó con Rùa này còn chạy nhanh hơn thì ai mà rảnh làm gì được còn Kuboyasu đóng vai Urashima.

[ĐN Saiki Kusuo no Psi-nan] : Chuyển trường là một siêu năng lực giaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ