Chương 5
Edit: An Ju
Hạ Tử Minh nghe hệ thống nói xong, mới hiểu tất cả hóa ra đúng là một sự hiểu lầm tuyệt hảo.
Vốn Lệ thái tử Hạ Tử Minh quả thực có biết cái chết của nguyên hoàng hậu có liên quan đến Dung phi, nhưng trên thực tế hắn không biết nhiều, năm đó cái chết của nguyên hoàng hậu lại đổ xuống đầu quý phi, Hạ Tử Minh nguyên thân tình cờ biết được một ít, cũng chỉ cho rằng vai trò của Dung phi là làm quân cờ của quý phi mà thôi, cũng không biết Dung phi nhu nhược tính tình nhát gan mới là thủ phạm gây ra cái chết của nguyên hoàng hậu, mà quý phi cùng lắm chỉ là con cờ thế mạng.
Bởi vậy, hắn cũng đấu tranh một phen, không muốn Hạ Tử Minh còn nhỏ tuổi mà mẫu thân đã chết, nên mới che giấu chuyện này, nhưng cũng không đến mức hắn nể tình huynh đệ mà bỏ qua mối thù giết mẫu.
Về chuyện Hạ Tử Thịnh không phải là huyết mạch hoàng thất, mà là hậu nhân của tiền phế thái tử, hắn cũng hoàn toàn không biết... Bằng không, đến cuối cùng, hắn cũng sẽ không nhìn Hạ Tử Thịnh ngồi lên ngôi vị hoàng đế, mà không vạch trần mọi thứ.
Nhưng những chuyện này Hạ Tử Minh nguyên thân không biết, Hạ Tử Minh đã đọc thuộc kịch bản của thế giới này lại biết rõ. Hắn không phải người của thế giới này, cũng chẳng thèm để ý Hạ Tử Thịnh rốt cuộc có phải huyết mạch hoàng thất không, cũng chẳng muốn cản trở hắn lên ngôi hoàng đế, chỉ cần biết Hạ Tử Thịnh là đứa con vận mệnh ở thế giới này, vậy đã định trước là hắn sẽ leo lên ngôi vị hoàng đế rồi.
Mà đúng là hắn lần này coi như đã biết hết, nhưng lại thể hiện thái độ không nói, không quan tâm, gián tiếp làm cho Hạ Tử Thịnh cho rằng Hạ Tử Minh còn giỏi che giấu hơn hắn nhiều lắm... Mà Hạ Tử Minh sở dĩ phải là như vậy, đều là vì hắn, bởi vì tình huynh đệ giữa bọn họ...
Bây giờ Hạ Tử Thịnh thậm chí còn cho rằng tính cách thay đổi thất thường, quái dị, thô bạo cũng là do trong lòng lưu giữ nhiều chuyện, khiến hắn mâu thuẫn phải che giấu mới biến thành như bây giờ, đơn giản là quá cảm động trước Hạ Tử Minh, cảm động đến nỗi rơi nước mắt.
Đối với Hạ Tử Minh lúc này: "..."
Tuy rằng, Hạ Tử Minh biết rõ nguyên chủ không biết Dung phi là thủ phạm hại chết nguyên hoàng hậu, cũng không biết Hạ Tử Thịnh không phải là huyết mạch hoàng thất, thậm chí nguyên nhân mà tính tình ấm áp như ánh nắng mặt trời biến thành tính tình bất thường cũng chỉ có số ít là bởi vì thẹn với mẫu thân, không nói ra Dung phi có có tham gia 'vụ án của hoàng hậu', bảo vệ Hạ Tử Thịnh, kỳ thực nguyên nhân chính là vì trong kỳ phát dục khi còn trẻ phát hiện ra mình là một người đoạn tay áo hoàn toàn chỉ có thể cứng được đối với nam nhân, lại còn là bên nằm dưới.
Nhưng là một người xuyên nhanh, nếu đã đạt được hiệu quả như vậy rồi, Hạ Tử Minh cũng không thể chủ động sửa lại, hắn không thể làm gì khác hơn là thuận theo khiến cho hiểu lầm tuyệt mỹ này càng ngày càng đi xa hơn.
Sau khi phát hiện ra Hạ Tử Thịnh đang xóa sạch các chứng cứ liên quan đến chuyện năm đó, lúc đó Hạ Tử Minh có tham gia giúp đứa con vận mệnh một tay, xóa sạch chứng cứ trí mạng đối với hắn, tiến thêm một bước chứng thực hiểu lầm rằng hắn biết hết, nhưng vẫn luôn giấu diếm bảo vệ Hạ Tử Thịnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam] [ON-GOING] PHÁO HÔI TRỌNG SINH HẬU (KHOÁI XUYÊN)
Ngẫu nhiênSAU KHI 'BIA ĐỠ ĐẠN' TRỌNG SINH (XUYÊN NHANH) Tác giả: Vũ Lạc Khinh Trần [Giới thiệu] "Ở nơi nào đó trong tim 'bạch nguyệt quang'*, ngươi là một vết thương không thể nói ra, của ta. --- bạch nguyệt quang" *Bạch nguyệt quang: người mình yêu thương nh...