Chương 40

241 18 2
                                    

Chương 40

Edit: An Ju

Quan hệ của Hạ Từ Minh và Vân Hoa dần dần thân thiết hơn, ngày thường vừa kiếm điểm thế giới chính là việc nuôi tiểu linh sủng Tiểu Hắc Xà nhà mình vừa nuôi nhi tử Nhiếp Nghiêu chưa lớn hẳn, cuộc sống có thể nói là rất thoải mái.

Vân Hoa tuy mang danh là sư phụ của hắn lớn hơn hắn một thế hệ, nhưng sau khi hai người thân thuộc rồi, lúc ở cạnh nhau lại giống như là ngang hàng luận bàn vậy.

Hạ Tử Minh cũng liền đánh bạo mời Vân Hoa đến phòng hắn ngồi, hai người phẩm trà tâm sự, uống rượu nói chuyện, thật ra cũng có chút giống tri kỷ.

Một ngày nọ, Hạ Tử Minh đang ở trong phòng pha trà chờ Vân Hoa đến.

"Cố huynh..." Không ngờ, Vân Hoa chưa đến, hảo hữu của Cố Trường Minh là Liễu Khê lại tới, Liễu Khê là tán tu nổi danh cực kỳ thân với Phù Diêu, có quan hệ không tệ với nguyên chủ.

Hạ Tử Minh nhận ra người này lập tức đáp lời: "Là Liễu huynh à."

"Ta xuất môn dạo chơi vài ngày trước, cứ đi liền đã tới địa phận Phù Diêu, lập tức nhớ đến Cố huynh, liền muốn đến thăm ngươi. Vốn cũng không xác định ngươi có nhà không, dù sao ngươi cũng là một nhân cực kỳ vội vàng... Không ngờ, lúc này thực đúng là vừa vặn, Cố huynh lại có tâm tử ở nhà pha trà." Liễu Khê là một người có tính ôn hòa, có chút dễ làm thân, với ai cũng có thể kết thân được.

Ngay cả Cố Trường Minh lạnh lùng mà hắn cũng có thể kết bạn được.

Hạ Tử Minh đặt bộ đồ pha trà trong tay xuống, liền đáp ứng: "Nếu đã đến đúng lúc như vậy, chi bằng Liễu huynh ngồi xuống uống một chén trà?"

"Chậc chậc, quen biết lâu như vậy, hình như đây là lần đầu tiên Cố huynh tự mình pha trà cho ta? Liễu mỗ thực sự cảm thấy vinh hạnh vô cùng." Liễu Khê tự nhiên như không ngồi xuống, bình tĩnh nhìn Hạ Tử Minh, trong mắt lộ ra nhiều cảm xúc không nói ra được.

Hạ Tử Minh lạnh nhạt nói: "liễu huynh nói đùa, chỉ dựa vào giao tình giữa ta và ngươi, ngươi muốn uống một chén trà do ta tự pha thì có khó khăn gì? Mong Liễu huynh không chê tài nghệ pha trà không tốt của ta."

"Ồ, đã vậy, nếu ta uống trà Cố huynh pha, và chỉ muốn uống cả đời? Cố huynh có nguyện ý không?" Liễu Khê cười nhìn hắn, giống như đang cười đùa, nhưng sâu trong ánh mắt bất cần đời lại cất giấu sự thăm dò và tình cảm.

Liễu Khê thích Cố Trường Minh, cũng chính vì như vậy hắn thân là người có nhân duyên rất tốt mới có thể mặt nóng dán mông lạnh* tiếp cận Cố Trường Minh.

*Có thể hiểu là dùng nhiệt tình đối đãi lạnh lùng.

Chỉ tiếc rằng, nguyên chủ lại là một đầu gỗ, dù là đến chết cũng sẽ không biết tâm tư ngầm của vị hảo hữu này đối với mình.

Hạ Tử Minh thật ra là có thể nhìn ra, chỉ là hắn lại không cách nào đáp lại Liễu Khê, cũng chỉ có thể diễn đầu gỗ giống như nguyên chủ, không đáp lời.

Liễu Khê thấy hắn không đáp, trong mắt lập tức ảm đạm hẳn, nhưng liền che giấu đi, híp mắt cười nhìn về phía Hạ Tử Minh: "Chỉ là đùa thôi, ta sao dám để đại đệ tử Phù Diêu cả ngày pha trà cho ta được chứ? Ngươi là người bận rộn thế cơ mà."

[Đam] [ON-GOING] PHÁO HÔI TRỌNG SINH HẬU (KHOÁI XUYÊN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ