Chương 47
Edit: An Ju
Hạ Tử Minh lập tức đáp lời: "Nói cũng đúng, vậy chúng ta buông bỏ tất cả, tìm một nơi thế ngoại đào nguyên* mà những người Tu Chân không tìm được chúng ta để ẩn cư, từ này về sau biến mất trước mắt người đời, ngươi thấy sao?"
*Thế ngoại đào nguyên (世外桃源): Một nơi biệt lập với cảnh sắc đẹp, đầy đủ những thứ có thể đáp ứng nhu cầu của con người.
Hắn chỉ hy vọng có thể làm một đôi thần tiên quyến lữ*.
*Thần tiên quyến lữ (神仙眷侣): Là một cặp đôi hiểu về nhau một cách sâu sắc, trao cho nhau những tình cảm đẹp nhất trong tâm trí con người, dù một trong hai người chết, người còn lại sẽ không bao giờ kết hôn lần nữa. Theo t thì trong giới 'Đạo' thì đây là một cặp đạo lữ lý tưởng nhất. (Trích từ baike.baidu và ý hiểu cá nhân của Ju)
"Được, ngươi nói gì cũng tốt, đi đâu cũng được." Nhiếp Nghiêu nó với hắn, hiển nhiên được đồng ý ngay: "Chỉ cần có ngươi, có ta, ở đâu cũng là thế ngoại đào nguyên."
Hắn nhếch miệng cười, trong mắt đều là sự mong đợi đối với tương lai: "Còn về những người đuổi giết chúng ta, chúng ta cứ nhốt họ ở bên ngoài, không cần để ý tới họ nữa, để bọn họ tìm chúng ta, cứ tìm mãi đến khi trời đất trở nên cằn cỗi và già đi, vùng vẫy trong phàm trần thế tục, lăn lộn trong cát bụi."
"Được." Hạ Tử Minh nhẹ nắm tay hắn, cảm thấy trong lòng mình ngọt đến phát ngấy.
Hai người ước hẹn tương lai, tình cảm lại tăng thêm một bậc.
Thời gian ba tháng nháy mắt đã hết, mắt Nhiếp Nghiêu sắp có thể nhìn thấy ánh sáng một lần nữa, Hạ Tử Minh cũng đã chuẩn bị xong tâm lý báo cho hắn biết mình là Cố Trường Minh.
Đúng lúc này, Hạ Tử Minh lại đột nhiên nhận được lệnh triệu tập gấp của Phù Diêu.
Sư phụ Vân Hoa chân nhân của hắn đã xảy ra chuyện...
Lúc quyết định cao chạy xa bay với Nhiếp Nghiêu, Hạ Tử Minh cũng đã cắt đứt có thể nói là mọi liên hệ giữa hắn và Phù Diêu. Mà lệnh triệu tập gấp truyền đến mà Hạ Tử Minh vẫn có thể nhận được, nguyên nhân chỉ có một, đó chính là Vân Hoa chân nhân đã xảy ra chuyện... Hơn nữa còn là chuyện lớn...
Ân sư gặp chuyện không may, trong lòng Hạ Tử Minh đương nhiên là lo lắng không yên.
Lần này, dù cho hắn có không muốn trở lại thì hắn vẫn phải trở lại.
Mắt thấy mắt Nhiếp Nghiêu chỉ còn có ba ngày cuối là có thể nhìn thấy ánh sáng, Hạ Tử Minh cuối cùng vẫn chọn tạm rời đi.
"Sư phụ ta đã xảy ra chuyện, có việc gấp triệu tập ta trở lại. Xin lỗi, ta phải tạm rời đi mấy ngày rồi." Trước khi Hạ Tử Minh đi, hắn đã phủ đầy kết giới, cấm chú bên ngoài nhà gỗ nhỏ của mình và Nhiếp Nghiêu để bảo vệ Nhiếp Nghiêu, nói như thế với Nhiếp Nghiêu.
Nhiếp Nghiêu rất bất an cau mày: "Ngươi—-"
Muốn nói lời ngăn cản Hạ Tử Minh rời đi, nhưng lại cảm thấy mình không hiểu đạo lý nên không nói nên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam] [ON-GOING] PHÁO HÔI TRỌNG SINH HẬU (KHOÁI XUYÊN)
De TodoSAU KHI 'BIA ĐỠ ĐẠN' TRỌNG SINH (XUYÊN NHANH) Tác giả: Vũ Lạc Khinh Trần [Giới thiệu] "Ở nơi nào đó trong tim 'bạch nguyệt quang'*, ngươi là một vết thương không thể nói ra, của ta. --- bạch nguyệt quang" *Bạch nguyệt quang: người mình yêu thương nh...