Chương 36
Edit: An Ju
Bởi vì, hệ thống cho mở 'thay đổi diện mạo', cần điểm để đổi. Hạ Tử Minh vì để tiết kiệm điểm, lúc này ở trong phòng Cố Trường Minh tìm ra một chiếc mặt nạ mà Cố Trường Minh chẳng biết đã mua từ bao lâu trước lúc đi dạo chợ với nhóm sư huynh đệ, sau khi đeo lên để cải trang cho mình, liền niệm chú, bay lên không tới chỗ ở Nhiếp Nghiêu.
Nhiếp Nghiêu bản tính không xấu, Hạ Tử Minh nhận định là chỉ vì không ai trong chính đạo đối xử tốt với hắn, ai nấy đều ức hiếp hắn, lừa gạt hắn, hại hắn, bởi vì số mệnh Thiên Ma chuyển thế của hắn mà có khúc mắc, kỳ thị, hà hiếp đối với hắn mới tạo nên sự đổi hướng và hắc hóa của hắn sau này.
Hạ Tử Minh nghĩ, dù chỉ có một người...chỉ cần một người có thể đối xử tốt với Nhiếp Nghiêu một chút, dẫn dắt hắn một cách đúng đắn, để hắn cảm giác được thiện ý của thế giới, đứa nhỏ này ngày sau cũng sẽ không biến thành như vậy, đi con đường như vậy.
Hạ Tử Minh niệm chú ẩn thân, đi vào trong phòng, thấy trong phòng ngoài Nhiếp Nghiêu và một ít thuốc trị thương mà những đồng môn có quan hệ không tệ với hắn mang tới cho hắn ra thì không có một bóng người, lúc này mới an tâm xuất hiện với một thân đã cải trang.
Nhiếp Nghiêu bởi vì mông bị đánh nghiêm trọng, cả người nằm trên giường, hình như bị sốt cao rồi, khiến cho cả khuôn mặt nhỏ đẹp của hắn đỏ lừ, trong miệng bởi vì khó chịu còn 'ê a' phát ra mấy lời nói mê không rõ, Hạ Tử Minh nghiêng tai nghe thử, mơ hồ nghe thấy Nhiếp Nghiêu kêu: "Mẹ."
Chỉ không biết là đang gọi mẹ ruột hay là mẹ nuôi, cả người gầy nhỏ nằm đó, không nhúc nhích, thấy được là cực kỳ suy yếu, cũng đáng thương thật sự.
Tuy là Hạ Tử Minh làm nhiệm vụ quen rồi, tiếp xúc qua đủ loại người khác nhau, cũng không nhịn được mà cảm thấy hắn đáng thương và đáng yêu, khiến người thương vô cùng.
Hạ Tử Minh thử đưa tay sờ trán Nhiếp Nghiêu.
Quả nhiên, nóng gay gắt.
Hạ Tử Minh vốn chỉ muốn kiểm tra thử nhiệt độ của hắn thôi, không ngờ Nhiếp Nghiêu trong lúc ngủ mơ lại mơ màng bắt được tay hắn không chịu buông, như thể coi hắn là người nào đó vậy, viền mắt đỏ lên, không cản được nước mắt tuôn tràn, yếu đuối lại bất lực nhỏ giọng nỉ non: "Mẹ, mẹ đừng rời bỏ con, mẹ đừng đi, ở đây tất cả mọi người ức hiếp con... Mẹ, mẹ đừng đi..."
"An tâm ngủ đi, ta sẽ không đi." Tuy rằng bị Nhiếp Nghiêu hiểu lầm thành mẹ, nhưng nhìn thiếu niên trước mắt đáng thương như vậy, Hạ Tử Minh lại càng thấy thương hắn, nhẹ nhàng vuốt tóc Nhiếp Nghiêu, thuận theo lời hắn đáp lại.
Nhiếp Nghiêu được hắn đáp lại, lúc này mới an tâm, nhíu chặt mày, tay nắm Hạ Tử Minh lúc này mới thiu thiu ngủ.
Tuy rằng biết Nhiếp Nghiêu sẽ không có chuyện gì, ba ngày sau tỉnh lại vẫn có thể đánh thức huyết mạch, nhận được cơ duyên, nhưng thấy thiếu niên sốt đến vậy, Hạ Tử Minh vẫn không dám lơ là, tự thân chăm sóc hắn, cứ cách một đoạn thời gian sẽ dùng khăn thấm nước lau mồ hôi trên người hắn, bôi thuốc lên mông cho hắn, dỗ Nhiếp Nghiêu ngủ không an ổn như dỗ trẻ con...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam] [ON-GOING] PHÁO HÔI TRỌNG SINH HẬU (KHOÁI XUYÊN)
De TodoSAU KHI 'BIA ĐỠ ĐẠN' TRỌNG SINH (XUYÊN NHANH) Tác giả: Vũ Lạc Khinh Trần [Giới thiệu] "Ở nơi nào đó trong tim 'bạch nguyệt quang'*, ngươi là một vết thương không thể nói ra, của ta. --- bạch nguyệt quang" *Bạch nguyệt quang: người mình yêu thương nh...