Muto đang ngồi ngắm em người yêu của gã ngủ say, đồng thời cũng nhớ về khoảng thời gian đầu tiên gặp em của gã. Gã không hiểu tại sao khi đó bản thân lại đồng ý đem thằng nhóc lang thang này về nhà nuôi, càng không thể hiểu vì lí do gì mà gã cho nhóc con ngủ chung với mình, nhưng Muto biết gã không thể cứ bỏ mặc em ngoài đầu đường xó chợ thế được, em sẽ chết mất.
Gã đưa đôi tay mân mê hai vết sẹo bên khóe môi của em, đối với người khác thì nó có thể rất xấu, gây cho họ ấn tượng và những suy nghĩ không tốt về em còn đối với gã thì nó chính là điểm thu hút sự chú ý của Sanzu. Muto nhìn chằm chằm vào vết sẹo ấy thật lâu, gã luôn thắc mắc tại sao một tên nhóc lại có thể bị thương nặng tới như vậy, vết sẹo này nhìn thôi cũng khá đau, có lẽ lúc đó em bị chảy rất nhiều máu và có thể không ăn uống được trong một thời gian dài và gã không thể hiểu được tại sao lại có người có thể ra tay ác độc như thế với một đứa trẻ? Tất nhiên là gã có hỏi em về vấn đề này, nhưng Sanzu chỉ cười rồi nói rằng đây là một tai nạn.
Mọi chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu hôm ấy Muto và em không gặp lại người quen. Hiểu theo một góc độ nào đó thì họ chính là anh trai và em gái của Sanzu, nhưng tên nhóc này sống chết không chịu nhận, một mực kéo gã đi chỗ khác cho bằng được. Muto tinh tế phát hiện ra biểu cảm của em có chút khác, mặc dù trên môi em vẫn là nụ cười ấy nhưng ánh mắt lại vương chút buông mang mác, gã không cố gặng hỏi bởi vì gã sợ sẽ làm em khó chịu, nhưng gã vẫn thành công khiến Sanzu bật khóc...
- Haru này, có gì thì cứ nói với tao nhé, đừng dồn nén kiểu này, nhìn mày buồn mà tao xót.
- ...
- Về nhà nào.
Sanzu vẫn ngồi đó không chịu đứng dậy, Muto đi tới chạm nhẹ vào vai em để gọi thì giật mình khi phát hiện em đang khóc...
- Sao...sao lại khóc rồi?
- Em xin lỗi...em...
- Mày đâu có lỗi gì đâu...thôi nào ngoan, đừng khóc nữa...ngoan...
Gã luống cuống tay chân dỗ dành em nín khóc, gã trước giờ rất tệ trong việc an ủi người khác, giờ nhìn xem...không những không dỗ được Sanzu nín khóc, mà đến gã cũng đang muốn khóc theo đây này...
- Thế...người anh mà mày kể đấy luôn thiên vị đứa em út, còn người em út thì lại đổ lỗi cho mày? Và vết sẹo trên miệng mày không chỉ đơn giản là một tai nạn, có lẽ nó là hậu quả của việc đổ lỗi kia nhỉ?
- Ừm...
Sau một hồi luống cuống tay chân, có dỗ ngọt cũng như buông cả chút lời đe dọa thì Sanzu mới chính thức nín khóc, em đem những điều mình cất giữ bấy lâu nay kể hết cho Muto nghe, những oan ức ngày nhỏ em phải chịu cùng với lí do em bỏ nhà đi bụi cũng như nói dối với gã mình là con một.
- Tao không có anh em nên cũng không biết nói sao nữa, nhưng...
- ...
- Tao không chấp nhận việc mày quay lại ngôi nhà đó, nên cứ làm " con một " như mày luôn nói là được. Thằng ngốc này, có vậy mà cũng giấu, lần sau đừng đem tâm sự chôn vào lòng như thế nữa, nhìn mày ủ rũ mà tao xót thiệt sự.
- Dạ.
- Nhưng mày đừng mang họ Akashi hay Sanzu nữa, nó không đẹp đâu, hay đổi thành Muto Haruchiyo đi, nó hay hơn nhiều đấy.
- Em...
- Quyết định thế nhé, giờ thì về nhà của chúng ta nào?
Muto đưa bàn tay của mình ra để chờ em nắm lấy, Sanzu phải định hình thật lâu thì mới có phản ứng lại, em ngại ngùng nắm tay của gã rồi cùng gã đi về, trời hôm ấy lạnh buốt nhưng lòng em ấm áp lạ thường, phải chăng Muto chính là món quà mà ông trời ban tặng cho em sau những gì em đã phải chịu đựng?
---
- Dậy thôi nào cục cưng, sáng bảnh mắt rồi này.
- Năm phút nữa, chú cho em năm phút nữa thôi.
- Dậy hay để chú cho em khỏi lết? =))
- ...em dậy rồi, chú đừng có mà manh động. Người gì đâu khó tính thế không biết...
Sanzu vừa cằn nhằn gã vừa đứng dậy đi vệ sinh cá nhân, Muto cũng chỉ biết lắc đầu cười cho qua rồi đi gấp chăn màn dọn dẹp. Nhiều người bảo với gã rằng nếu chiều em quá sẽ sinh hư nhưng gã không nghe, cái Muto muốn là nụ cười hạnh phúc của em chứ chẳng phải những giọt nước mắt đau thương ngày ấy, nên chỉ cần Sanzu vui vẻ thì có bảo gã hái sao trên trời cho em cũng được, vì yêu nên cứ đâm đầu thôi.
Đoản này toi đã đăng trên trang và group sìn MuSan, nay mới đăng được lên watt, các bác thông cảm.
BẠN ĐANG ĐỌC
IF...!!! [ Tokyo Revengers ]
Fanfiction1001 đoản văn về các OTP của Nghi trong Tokyo Revengers 🤗😘 Cấm nhà NOTP 🚫, làm ơn, không cùng OTP thì không cần đọc, thân ái 💔 NOTP: All Take, MiTake, AllSen, MiSen và ngoài những cặp tôi ship, đừng lưu nó vào bất cứ danh sách đọc nào có liên qu...