Thế giới này vốn không công bằng, đó là điều mà cậu nhóc Seijirou Kokonoi nhận thức từ những năm sáu tuổi. Daddy và ba nhỏ của nhóc kể từ lúc có em trai tới nay phần lớn đều dành thời gian ở bệnh viện, để nhóc ở nhà một mình mà không chút lo lắng.
Nhóc cũng không trách hai ba nhà mình đâu, vì Seijirou hiểu em trai nhỏ hơn, lại bị bệnh nặng nên họ quan tâm thương em ấy hơn là bình thường, nhưng bé người yêu của nhóc thì lại không như thế, bằng chứng là em đang vừa đắp khăn ướt lên trán nhóc vừa càu nhàu hai ba chồng tương lai...
- Bộ anh không phải con hai chú chắc? Anh ốm hai chú chẳng ai lo, em không thích.
- Bé Kin cần hai ba hơn anh mà, anh sốt nhẹ thôi, còn em ấy nhập viện đó.
- Không chịu, có chú Inupee ở đó rồi thì chú Hajime cũng phải về với anh chứ.
- Anh lớn rồi.
- Im đi, mười hai tuổi lớn cái gì, còn chưa hết uống sữa hộp mà lớn, lớn cái não anh á.
- ...
Seijirou câm nín, người yêu nhóc xinh lắm, nhưng cái mỏ em cũng hơi hỗn, không biết có phải do tính của hai ba nhà em nóng hay không mà Rei tính nóng y chang vậy.
- Họ nhắm nuôi được anh thì nuôi, không nuôi được thì để em đưa tên anh vào sổ hộ khẩu nhà em, em nuôi!
- ...
Shion với Peyan vừa mới vào tới cửa nghe thế cũng mất mấy giây để load vấn đề, rồi lại nhìn chằm chằm đứa con trai yêu dấu đang vừa giận vừa hút sữa mà không khỏi phì cười.
Shion: con còn chưa đi làm, lấy tiền đâu nuôi bạn?
Rei: ...
Peyan: sữa còn chưa cai, nuôi nổi ai?
Rei: con sẽ tiết kiệm tiền tiêu vặt.
Shion: ba nhỏ con không cho con nữa.
Rei: ...
Peyan: tao đấm mày giờ thằng kia, dọa con nó thế?
Rei: không chơi với ba lớn nữa.
Seijirou cười mỉm trước sự trẻ con của em, lại nghĩ tới đứa em trai của nhóc đang nằm viện, nếu Kinjirou được sinh ra đủ tháng thì có lẽ sức khỏe của nó đã tốt, và có lẽ nhóc sẽ dẫn nó đi chơi thường xuyên, cho nó biết nhiều hơn về thế giới bên ngoài thay vì nhìn qua lăng kính ti vi mỗi tối lúc 19 giờ. Mọi người nói nhóc còn nhỏ mà hiểu chuyện sớm quá thì không tốt, nhưng chẳng mấy ai làm anh mà đủ tâm tình đi ghen tị với cả đứa em trai ruột đang bị bệnh, huống hồ Seijirou thương em trai mình lắm, chỉ hận không thể đem hết bệnh tật của nó ném đi thôi, nhóc cũng yêu Rei, yêu cách em quan tâm tới nhóc cũng như tính cách trẻ con của em. Vai phải có Rei, vai trái có em trai, Seijirou quyết định lớn lên nhóc sẽ làm một người thật thành đạt, đủ sức để lo cho cả em trai và người yêu cùng hai ba đáng kính.
Còn đang chìm trong suy nghĩ thì cửa phòng mở ra một lần nữa, Inupee thất thố chạy đến giường của Seijirou, nhíu mày sờ trán nhóc còn không quên cốc nhẹ đầu nhóc một cái, Kokonoi bế Kinjirou theo sau gật đầu chào hỏi chồng chồng nhà ShiPe, rồi cũng qua xem Seijirou thế nào...
Seijirou: sao ba nhỏ với daddy về rồi ạ? Kinjirou ổn chứ?
Inupee: em con bệnh cũ thôi, còn con bị bệnh sao không nói ba?
Seijirou: con ốm nhẹ thôi, ba nhỏ đừng lo.
Kokonoi: Seijirou của daddy hiểu chuyện quá.
Kinjirou: nii san, hết đau hết đau.
Nhóc nhìn em trai mình tuy sáu tuổi nhưng nói còn chưa sõi đang thổi phù phù để an ủi mình không khỏi phì cười, đáng yêu thế này ai mà ghét cho được.
Peyan thấy thế cũng chỉ yên lặng kéo thằng chồng với cục cưng nhà mình ra ngoài, y cũng hiểu đã làm cha làm mẹ thì vốn không thể yêu thương đều những đứa con, chứ nói ghét đứa này thương đứa kia cũng không đúng cùng là con của mình đứt ruột đẻ ra, nói ghét sao ghét được, chẳng qua luôn có nhiều thứ khiến cho tình cảm phân bố không đều.
Nói thì nói vậy, trên thực tế vẫn còn có nhiều gia đình yêu ghét ra mặt, khiến những đứa trẻ sống trong hoàn cảnh ấy buộc phải hiểu chuyện, hoặc một số em phải sống với sự hờn tủi tị nạnh, trong đầu luôn có câu hỏi " tại sao ba mẹ không thương con?"
Y thôi nghĩ tới vấn đề, thật may vì giờ y có mỗi mình Rei, nếu không thì Peyan cũng không chắc mình có mắc sai lầm chung của các bậc phụ huynh khác hay không, thật là đáng sợ mà.
P/s: có bác nào là con giữa nhưng được cưng như trứng hứng như hoa không ạ? Chứ toi là con giữa mà cái gì cũng đem toi ra mắng được nè 😂
BẠN ĐANG ĐỌC
IF...!!! [ Tokyo Revengers ]
Fanfiction1001 đoản văn về các OTP của Nghi trong Tokyo Revengers 🤗😘 Cấm nhà NOTP 🚫, làm ơn, không cùng OTP thì không cần đọc, thân ái 💔 NOTP: All Take, MiTake, AllSen, MiSen và ngoài những cặp tôi ship, đừng lưu nó vào bất cứ danh sách đọc nào có liên qu...