CHAPTER 7

34 8 0
                                    

Nang matapos ang break time lahat kaming mga ssg ay bumalik nasa duty. 'Di dahil mas advance ang turo sa amin, kundi dahil I check lahat ng buildings kung nasa bawat rooms na ang mga studyante.

I'm alone while checking the cafeteria; every janitor is cleaning it. There were no students here, but I narrowed my eyes like a stupid, idiotic fucker mother when the seven-boy group arrived. Don't they know that it's class time? Where is their brain? In their toes? What the hell is that?

I block their way while looking at them sharply.

The guy in the center looked at me from up to bottom.

"Move, woman." The guy in the center said, with a cold tone.

"Go back to your class." May diin kung sambit.

"Who the fucker told you to talk to me in that way, huh?" Tumaas ng bahagya ang boses nito.

I tsked. "I said, go back to your class."

Ang lakas ng loob nitong taasan ako ng boses, hindi ba nito na basa ang rule number two na ginawa ko? O, baka naman Isa ang mga ito sa mga bumalahura sa mga flyers? 'wag kolang ma laman, dahil baka ma sampal ko ang mga ito ng mag-asawang haliparot ang pag-mu-mukha nila gamit ang dalawang malambot na takong ko.

"Sorry? But we are here para lumamon." Tumaas ang kilay ko sa sinabi ng lalaking pink ang buhok.

Should I change the rules? Or add the last rule that all students should change their hair to black? Well, I'm good with that. But I noticed something about Lixen's hair... it's brown. Fuck him!


"Did you say sorry to her? Geez, Mr. Rich One, apologize to the person who has a Coca-Cola body. " The yellow man's hair said.

The pink man showed his middle finger to the yellow man.

"Hey, you should go back to your room, woman. You're getting me pissed off." The center man said.

Akmang lalapitan ko ito ng marinig kung tinawag ako ni Kenzo mula sa likod sabay lapit sa 'kin saka hawak ng pulsuhan ko at inilagay sa likuran.

Normal lang ata na magulat? Dahil bigla ako nitong hinawakan sa pulsuhan at hindi parin binibitawan hanggang ngayon.

"Back off, Xian." Malamig na sambit ni Kenzo.

Ngumisi lang si guy na nasa gitna kay Kenzo, tumingin muna ang lalaki sa 'kin bago bumaling muli kay Kenzo.

"Protective, huh." Sambit nito.

"Na gugutom nako! Bwisit na buhay 'to-OUCH! YOU ASSHOLE! "

"I haven't done anything yet, so don't worry, Kenzo. We're not planning anything. We're just... actually, we want to be close to her."

Parang kanina lang tinaasan ako nito ng boses tapos ngayon gustong makipag close sa 'kin? Puwede rin naman, wala naman akong na kikitang mali roon.

Hindi 'ko makita ang aura ni Kenzo dahil sa lapad ng likod, na guguluhan narin ako dahil kung maka titig itong lalakeng nasa gitna ay parang nang-aasar.

"Xian was right, Kenzo, we wanted to be close to her. Like, friend?" Sabi ng lalakeng gold na may brown ang buhok.

Tumango-tango naman ang iba.

"Puwede ba?" Tanong at baling sa 'kin ng Xian kuno.

Wala namang masama kung pumayag ako?

Napangiwi ako ng humigpit ang hawak ni Kenzo.

"No. Go back to your room, morons."

Hindi ko alam kung bakit lumabas iyon sa bibig ko. Ito kasing si Kenzo parang dudurugin ang pulsuhan ko piste.

Tinapik ko ang kanan na braso ni Kenzo, para iparating na sumasakit na pulsuhan ko at malapit kona siyang tadyakan.

Pero hindi ako pinansin nito, kaya 'eto ako naka ngiwi na parang tanga.

"Chill, man...kakain lang kami dito..." Tumingin ito sa 'kin, "Anyway, I'm Callixian."

"Im Denmar."

"Im Arjhon, Ms sexy."

"Ms. Prez, I'm Gaize."

"Whisckey."

"Keinzel."

Inirapan lang ako ng lalaking singkit, at hindi ito umimik.

"If you want to tour this damn campus, just go in our room. We were there to guide you." Ani Callixian.

"Yeah, yeah. Heartthrob Boy's at your service, Ms. Sexy."

"Maaari naba kaming kumain, Ms prez?" Formal na tanong ni gaize.

I'm about to speak when Kenzo pulls me out of the cafeteria and takes me back to faculty. When he looked at me, his eyes were filled with anger.

What was his problem? Did I do something wrong?

"Avoid them."

May diin ang boses nito, at halatang nag pipigil sa galit.

"Bitawan mona nga pulsuhan ko, ta-tadyakan na talaga kita!"

Nang sabihin ko 'yon ay agad niyang binitawan.

Dahil sa maputi kung balat ay bumakat ang pula.

Nangiwi ako habang hinihimas nito ang namumula kung pulsuhan.

"Sorry." Paos nitong usad, saka 'ko pina upo sa desk niya.

Pinag mamasdan kolang ito at parang may kinukuhang something sa loob ng katabi niyang drawer.

May inilapag itong box kit sa table.

Marahan niyang hinawakan ang pulsuhan ko at saka nilagyan ng ointment ang pulsuhan ko. Hindi ko alam kung anong klaseng ointment iyon, basta naka titig lang ako sa kaniya.

Napapangiti nalang ako dahil, 'diko alam na may ganito pala itong ugali.

"Huwag mo silang lala pitan, iwasan mo sila. Ayokong lumalapit ka sa kanila." Seryoso niyang sambit, habang nakatuon parin sa pulsuhan ko.

Nag tataka ko itong tiningnan.

"Mukhang mabait naman sila-"

Napa tikom ako ng pa bagsak niyang ni lapag ang ointment, saka maitim akong tinitigan.

"As a vice president inu-utusan kita. Layuan mo sila."

Dinamay pa 'yong position. Epal.

"Sila ba ang tinutukoy ni Lixen? Sila ba ang may kasalanan kung bakit nawala ang mahal mo dito? Well. Sa sabihin kolang sa 'yo. I'm not a person who has a kind, soft heart. Kung iniisip mo na weak ako..." Umiling ako, "...You are wrong. You don't know me either, and don't you dare command me, Kenzo. I am going to do what I wanted to do."

Bahagya itong humakbang, at naka pa mulsang naglakad pa palabas ng pinto. Hindi pa ito naka kalabas ng mag salita muli.

"Fine, hindi na kita ka-kausapin. Mag-hihintay nalang ako." At tuluyan ng lumabas.

Mag-hihintay? Ano namang ibig sabihin nu'n.

"Shemz."

Sa kalagitnaan ng ka tahimikan narinig ko ang boses ni Lixen sa gilid.

"Kanina kapa riyan?" Salpok ang kilay kung tanong dito.

Hindi ko manlang na ramdaman ang presensya nito.

"Yes, and I saw how Kenzo healed your pulse. His kind actually." Pang tutudyo nitong usad, kaya binato ko nalang ng box kit.

"Geez! Prez!!"

Nilakihan ko ito ng mata. "ANO!?" Aambahan ko sana ito ng pumasok na ang ibang SSG.

Heartthrob Boy's At Your Service [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon