CHAPTER 15

25 6 0
                                    

Whisckey Howford P.O.V

Fifteen minutes ng walang malay si ametriux, lahat kami ay nakatingin sa maamong mukha nito.

Mahimbing ang tulog nito na para bang walang nangyari.

"Stop cussing, Xian. She was sleeping." Suway ni Gaize.

Napa ngisi ako sa ina-akto ngayon ni Callixian, kanina pa siya pabalik-balik ng lakad at pana'y ang mura.

Nang mahimatay si Ametriux. Agad na binuhat ni Xian para ihiga ito sa kama. At ngayon narito kami nakaupo sa sahig, habang hinihintay magising ang susunod na target ni Xian.

Ewan koba. Kakasabi palang ni Xian na ayaw n'ya dito sa babae, pero heto kami...ni-yayang pumunta dito sa bahay ni ametriux para ipagluto. Ang kaso, wala kaming experience sa pagluluto.

Si Kienzel ang naka salo kay Ametriux pero hindi hinayaan ni Xian na si Kienzel ang mag buhat.

"Why she's still sleeping, huh!? It's fvcking insane for me!" Lumapit ito kay ametriux. "Should we call the doctor!?" Anito.

Inakbayan ni Denmar si Xian. "Bud, natutulog lang siyaa."

"It's almost fifteen minutes! Argh!" Masama itong tumingin kay Gaize. "Its all your fault."

"Xian, don't act like you care for her. She doesn't deserve your cruelness." May banta ang boses ni Gaize.

Hindi namin alam kung anong umaandar sa utak ngayon ni Callixian. Kung ano man ang balak nito, sana hindi siya magsisi sa huli.

"Hmm..."

Agad kaming nag-sitayuan ng marinig ang boses ni Ametriux.

Sapo nito ang ulong bumangon saka sinandal ang likod sa headboard.

"Ouch." Inda nito.

"Kumikirot ba ulo mo?" Alalang ani Gaize.

"Ok lang ako. Anong araw na?"

Lahat kami nagtaka sa tanong nito.

"It's tuesday." Sambit ko.

"Talaga? Akala ko aabutin na naman ng ilang weeks bago 'ko magising." Natatawang sambit ni Ametriux.

"Bakit nahimatay ka?" Tanong iyon ni Denmar, imbis na sagutin iyon nito ay bumaling ito kay Gaize.

Maingat s'yang tumayo, inalalayan naman siya ni Arjhon na malapit lang sa kaniya. Tinapatan n'ya si Gaize, saka hiwakan ang daliri nito kung saan ito na hiwa.

"Ayos kalang?" She asked.

Lahat kami ay nakatingin lang sa gawi nila.

"Oo?"

Sinusuri n'ya ang sugat nito, bago umangat ang tingin kay Gaize.

"Sa susunod 'wag kang tanga hah?"

I heard Callixian tsked.

Ang sugat ba ni Gaize ang dahilan kung bakit nahimatay siya? Ang babaw naman ng dahilan. Crazy.

"Ok ka na ba?" Animo'y tanong ni Gaize, tumango naman ito. "Yung kusina!" Pagkasabi nu'n ay patakbo s'yang bumaba ng hagdan.

Napipilan kami ng sunod-sunod kaming binungangaan ni ametriux. Nasa baba lang ang tingin namin, habang s'ya naman ay naka pamewang, habang nag-sasalita ng kung ano-ano.

This girl makes me amazed. All my life, I thought all girls were just the same. I mean, some girls that I've encountered are always flirty and always seducing me. But this girl? I think Gaize was right; she's different.

Heartthrob Boy's At Your Service [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon