Jeong Yujeong P.O.V
The gunggung squads were making my ears break. The six gunggung make a fvcking noise.
They sang rock baby rock. And their instrument is the desk.
Naririndi nako kanina pa. Hindi ko alam kung mga tao ba talaga ito o sadyang kinulang lang ng aruga.
Sina Arjhon, Denmar at Gaize ay kanina pa sumasayaw. Habang kumakanta si Whisckey, tumatambol naman ng desk si Callixian at ang isa pang gunggung na si Kienzel ay umaakto na DJ sa lamesa ng teacher.
While me was sitting in the back of the room reading a fictional story,
Napa pa-iling nalang ako.
"ROCK BABY OH!"
"OH YEAH, COME ON!! ROCK BABY UH!"
Wala na sa lyrics ang kina kanta nila. Parang mga gago.
Napadako ang tingin ko sa corridor, naroon ang mga kaklase namin na pina labas ng mga gunggung dahil mag kakaroon daw sila ng concert.
Nangiwi ako ng biglang tumunog ng malakas ang dalang speaker ni Denmar at ang may hawak nun ngayon ay si Callixian. Umiikot ito habang ginigewang ang ulo.
Maya-maya pa ay sumasayaw na sila ng cha-cha dance.
Si Denmar na partner ni Arjhon, hawak nila ang bewang ng isat-isa.
Si Gaize na sina sayaw ang sariling upuan at sumisigaw pa ng I love you. Si Callixian naman na nag se-sexy dance sa harap ni Kienzel dahil nakaupo na iyon sa lamesa ng teacher.
"HOY!"
Natigil ang lahat at gulat na bumaling sa pinto, maging ako ay nagulat rin.
Nakapamewang si Ametriux at dahan dahang tumungo sa harapan.
"Ano?" Ani Callixian.
"Anong, ano?" Dumako ang tingin ni Ametriux sa speaker na tumutugtug parin. "Patayin niyo nga 'yan!"
At agad namang tinapon iyon ni Arjhon, tumama iyon sa pader kaya nasira.
"Bakit mo sinira!? Alam mobang fifth teen thousand 'yon!" Usal ni Denmar na mag ari ng speaker.
Parang batang tinuro naman ni Arjhon si ametriux. "Sabi niya patayin ko, kaya pinatay ko."
Malutong na mura naman ang pina kawalan ni Denmar.
"Ayusin niyo nga mga upuan niyo!" Maawtoridad na utos ni Ametriux.
"Kami?"
"Kami?"
"Hell no."
"Duh."
"Iw."
Tumaas naman ang kilay ni Ametriux. "Abat. Sino ba ang kausap ko."
Halata sa boses nito ang pag titimpi.
Minsan naiisip korin kung bakit napaka dali nitong magalit. Nu'ng nakita ko ang ginawa nito sa section na pinakita sa amin ni gaize ay na mangha ako, hindi naman literal na na mangha... I mean, nagustuhan ko kung papaano ito naki pag-bardugalan.
Laglag ang balikat ng mga gunggung na inayos ang mga upuan at binalik sa dating position, saka sila padabog na umupo roon.
Pinapasok naman ni Ametriux ang mga kaklase namin.
"Pa, epal."
Bulong iyon ni Callixian the ugly.
"Once na ma-abutan kung nasa ganon na naman ng situation nitong room niyo, ta-tadyakan ko kayo isa-isa." Sadista ang boses ni ametriux.
BINABASA MO ANG
Heartthrob Boy's At Your Service [COMPLETED]
RomanceThey all succeeded in life. The past bright morning, they entered a senior high school student's life again. Entering school again is their pass time. She's gold, pure of heart, inocent in some sh*ts, she is not good enough to be true, she's an une...