"Uwi na 'ko." Paalam ni Callixian ng makalabas kami ng bahay.
"Sige boss calli, ingat." Pangangasar ko, sumimangot ang mukha niya, kaya lalo akong na tawa.
"Cut the boss, Ametriux." Sambit niya sa malalim na boses.
"Ayoko nga." Saad ko sabay irap.
"Ametriux-"
"Bye, boss Calli! See you tomorrow! HAHAHA!" Nag-fly kiss muna 'ko bago natatawang pumasok at ni-lock ang pinto.
Ang sama ng mukha niya. Natawa ulit ako ng maalala. Ang sarap niyang inisin! Nakakaloka!
Umakyat na 'ko at naghilamos. Naka uniform pa pala ko. Nang matapos ay nahiga na 'ko sa kama, saka natulog.
Kanibukasan ay sinundo na naman ako ni Lixen. At ng makapasok sa faculty ay na abutan ko ang mga SSG at officers na may kaniya-kaniyang ginagawa. Dumaretso ako sa table ko, tumaas ang kilay ko ng hindi Rosas ang nasa drawer, kundi tatlong yellow tulips na may kasamang card letter.
Binuksan ko ito at binasa.
Morning! Here I am again, giving you a flower, but not a rose this time. Because of my asshole friend. But don't worry, I'll give you roses tomorrow. These tulips are just temporary, hehe.
Can you please close your eyes? Count from one to three. And after that, look at the door because my man is now going there to give you something from me.
From: Mr. C.XWeird man pero pinikit ko ang mata, saka nagbilang ng isa hanggang dalawa bago ko minulat ang mata. Naghihintay akong bumukas ang pinto pero wala namang pumasok.
Pinagloloko ata 'ko ng Mr. C. X na 'to ah.
Nang ialis ko ang tingin sa pinto saka naman pumasok si Vienzo na may dalang isang supot.
May ngiti siyang lumapit sa 'kin at alam kung naka tingin narin sa 'min ang ibang SSG.
Inilapag niya ang supot sa lamesa ko saka kinuha ang nasa loob.
"Good morning honey." Ngiti niyang sambit matapos ilabas ang nasa supot.
"Ano ang mga ito?" I asked.
"Breakfast? Someone told me to give these to you. I don't know his name, but he said you needed to eat breakfast. I think that jerk likes you, honey. He's not good for your health because he's a f*cker." May diin ang boses niya. Umiling na lang ako at na dapo ang tingin kay Lixen, nakatingin ito sa 'kin pero agad ding umiwas.
"Paki sabi kung sino man siya, para siyang t*ngang nag tatago. At paki sabi narin ang creepy niya. Pero salamat."
Binuksan ko ang mga lalagyanan. May palabok at bacon and egg, mayroon ding siomai at siopao. May strawberry juice din na fav ko.
"Sige, honey. Una na 'ko dahil-"
"Layas na. Dami pang sinasabi eh." Ngumiwi naman siya bago tuluyang umalis.
Huminto ako sa paglalakad at humarap kay Lixen na ngayon ay nasa likod ko.
"Why?" He asked.
"Wala." Sagot ko saka muling naglakad.
Naninibago lang ako, at nagtatanong kung bakit ang tahimik ng paligid. An'yare?
"Lixen?"
"Oum?"
"Bili mo nga ko ng tubig sa canteen." Utos ko, tumango naman siya saka umalis.
Naglibot ako sa building at na hinto sa fountain area ng makarinig ng sigawan.
BINABASA MO ANG
Heartthrob Boy's At Your Service [COMPLETED]
RomanceThey all succeeded in life. The past bright morning, they entered a senior high school student's life again. Entering school again is their pass time. She's gold, pure of heart, inocent in some sh*ts, she is not good enough to be true, she's an une...