CHAPTER 37

28 5 0
                                    

Someone P.O.V

"Yes, sir. Ako na pong bahala sa kaniya."

"Good. If you need anything, just call me. And please keep your eye on her. And for the better. I hired some of my men to secure her safety."

I hung up my telephone and took a deep breath.

I dialed my private secret agent, wala pang isang segundo ay sinagot na nito.

"Yes sir?"

"Is my friend enemy's are still alive?" I asked in a serious tone.

"One blink, then boom! Bye-bye. He's doing his job, sir."

Si Jaz ang tinutukoy nito.

"Sounds good. And my son's?" I asked.

"Your two children are still mess. Especially your youngest child. He is bullying your future daughter-in-law. But your wife is doing well."

"That's great to hear. Update me if my youngest son did some shit to her."

"Copy, sir."

I'm here in Malaysia with the president of the Philippines. And we were staying here for one year or two years because the president of the Philippines and Malaysia plan to build a new five-skyway connecting the Philippines to Malaysia. I don't know how they are going to do that, but I think the president of the Philippines, who is my close friend, wants to make that thing, one way to go in Malaysia and I'm good with that.

"Hey buddy!" Biglang sulpot ni Frenz sa likod ko.

"Ano? Maganda ba Plano ko?" May proud na saad niya.

"You're insane buds. Impossible ang plano mo. Highway? Papuntang Malaysia? Crazy." Iling kung sambit sabay inom ng alak.

Humalakhak naman siya at may pahawak pa sa tiyan.

"Ayaw mo nun? At least maganda ang Plano ko."

"Wews. Support na lang ako, kahit na abnormal ka." I averted my eyes while drinking the alcohol.

"Anyway, how's your life here?" He asked.

"Peste. Sinama sama mopa 'ko wala naman akong mapapala kundi tumunganga." I spoked and looked at him. "Kung dika lang presidente, binugbug na kita."

"Oh, my friend! Let me kiss you!" Dinakma ko agad ang mukha niya akmang hahalikan ako.

"Yuck! Buds! Kadiri ka!" Tinulak ko papalayo ang mukha niya, habang siya ay pilit akong ni-yayakap.

"Itigil mo nga yan, gunggung!" I shouted.

Hindi sjya na kinig at mukha ko naman ang inabot para halikan.

"BUDS!!!"

"Sir? Oh, Jesus Christ!"

Malakas kung naitulak si Frenz at siya naman ay na patalikod at kakamot-kamot ang batok.

"I'm sorry, Mr. President. But the head engineer and head architect have now arrived." The man said.

Lumabas si Frenz at na iwan akong mag-isa sa terrace. Iniisip ko kalagayan ng anak ng isa naming matalik na kaibigan ni Frenz. Hindi ko pa siya na kikita sa personal pero sa picture na sinend sa 'kin ni W ay masasabi kung magandang dalaga ang na buo ni Auquill.

We were a trio, but Auquill and his wife died in a car accident. I will never forget that happened. It is my fault that they died. Kung siguro ay maaga akong naka rating sa pinangyarihan ng aksidente ay na iligtas pa sila, pero wala e. Buhay pa sana sila hanggang ngayon.

Nangako kami ni Frenz sa puntod nila na kahit anong mangyari, babantayan at aalagaan namin ang anak nila.

Kaya nagplano akong magbayad ng dalawang tao para bantayan at alagaan si Riu at mahalin na parang tunay na anak.

Ayon sa imbestigasyon ay tinanggalan ng preno ang sinasakyan nila Auquill kaya nangyari ang trahedyang iyon. Kaya nuong nalaman kung kagagawan ng partner niya iyon sa negosyo ay pinapatay ko.

Frenz don't know that I killed a person. At wala akong balak sabihin.

I gasped when my i-phone rang.

It's my eldest son.

"Dad."

"Yes, son?"

"Your f*cking asshole youngest child is messed up! He was always f*cking drunk and refused to listen to me. He's a f*cked up dad! What do I need to do?" Nasa tono ang Inis ng boses nito.

"I miss your mom, where is she?"

"Dad!?"

"Oh! sorry, sorry! I mean let him, son."

"Seriously? Are you for real dad?"

Wala akong magagawa, buhay niya 'yan, ginusto niya 'yan. E, di magpakalunod siya sa alak. Ganiyan dapat ang ama.

Nagsalin ako ng wine sa babasaging baso at ininom iyon.

"Yes, son. Hundred percent sure." I chuckled, when my eldest son hung up his phone.

Now it's bebe time with my gold wife.

"Wife, where are you?" Malumanay kung sambit sa linya.

"Mall, babe."

Uh! Her voice!? Sh*t! I f*ck up!

"Babe? Still on earth?"

I blink and said. "Yes, wife. I miss you and I love you!"

"Thank you."

Kunot kung tiningnan ang phone ko.

"Wife? Your voice sounds like, you don't miss me." I pouted.

Na rinig ko naman ang pagtawa niya ng mahina.

"Busy kasi ako sa regalo ko for our soon to be our daughter in law!"

"Just say, I love you too. Wife."

"E?" Ilang segundo akong hindi umimik. "Fine, 'wag kana sumimangot riyan! I love you mahal!"

Saglit muna akong pumasok ng cr para sumigaw, like a sh*t!?

"Babe? Still there? Kung busy kana-"

"I love you! I love you! I love you!! Uh! I miss making love with you, darling!"

"Shh! Naka loud speaker ako, animal ka!" Bulong n'ya.

"Aw? Sorry hehehe."

"Sige na! Istorbo ka e!"

Mag a-i love you pa sana ako ng pinatay na niya ang linya.

Nakaka miss ang asawa ko. Tatlong buwan na kaming hindi nag-kikita at gumagawa ng bagay na dapat gawin ng mag-asawa, uh! When kaya ulit? Buti nalang nag loving kami before ako umalis ng pinas. Ayaw ko panga gumamit ng protection, pero sabi niya hindi na namin pedeng dagdagan ang dalawa naming bulas na anak.

Hindi pa naman ako ni-rarayuma, kaya kopa nga ng ilang round e. Problema lang talaga asawa ko, pero kahit ganuon 'yon mahal ko 'yon. Ikaw ba naman manligaw ng isang taon at kalahati? Kung hindi mopa kidnapin, hindi pa 'ko sasagutin.

Naalala ko, una naming ginawa ang panganay ko sa yacht na pag mamay-ari ng dad ko. Uh! Na miss ko na naman mga moan njya, uh!

Makakauwi rin ako at hindi ko talaga tatantanan ang asawa ko hanggang sa mapagod ako!

Heartthrob Boy's At Your Service [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon