CHAPTER 20

24 7 0
                                    

Ametriux Alajar P.O.V

Inis kung tinatanggal ang mga harina at bubble gum sa ulo ko. D***ngal kasing mga studyanteng kulang sa pansin, kakapasok ko palang ng building ako agad pinuntirya.

Mga kulang talaga sa pansin! Kaya heto ako ngayon, na liligo na naman sa cr ng campus! Nahihirapan pa 'kong tanggalin ang mga dinikit nilang bubble gum, kung pede ko lang gupitin buhok ko ginawa kona, kaso nanghihinayang ako.

"Well, kung sinabi lang niya, edi sana kawawa na si Ms. Jollibee ngayon."

"Oo nga eh, nagtataka ngarin ako kung bakit ang simple lang ng pinapagawa niya. Dati naman halos gulpihin na natin yung late pre-"

Natigil sila sa pag-uusap ng lumabas ako.

Inirapan kolang sila dahil para silang mga tangang nagkakandaugaga sa paghahanap ng something sa bag nila.

Hinarap ko ang sarili sa salamin saka nagsuklay at nag pulbo saka ko tuluyang umalis.

Naisip ko tuloy ang sinabi ng dalawang studyante sa cr.

Ms. Jollibee? Ako lang naman ang may ganoong nickname dito sa depungal na campus na 'to.

May dapat ba 'kong malaman? Sobrang nagtataka na talaga ako, isang buwan nakalipas naging maayos ang pakikitungo ng lahat sa 'kin, halos makasundo ko nanga sila eh. Pero bakit, lumipas lang ang araw naging violent na sila sa 'kin...Hindi ba't nakakapagtaka?

While walking on the way back to our room. Someone blocked my way and whistled towards me.

There are five boys.

The guy pulled my arm toward him. I tried to get back my arm, but he was too strong and I felt the pain in my arm.

"How are you, Ametriux?" The guy asked me,

"Not good. Let go my arm, moron!" I yelled.

"We have a present for you." He said.

"What present?" I narrowed my eyes while glaring at them.

Napasunod ako ng hilahin n'ya ko, nakasunod naman sa likod ko ang apat na kalalakihan.

Dinala nila ko sa baking club at dito naabutan ko ang ibat ibang klasing cake sa lamesa.

Marahas niya kung pinaupo.

Nakatingin lang ako sa mga cake. Hindi maganda pakiramdam ko sa mga ito dahil feeling ko ay-

"Eat babe."

Mariin akong pumikit kasabay ng malalim kung buntong na hininga.

Ka pansin-pansin na ang nga cake ay anytime maaari ng itapon.

Hindi ako nagkamali, papakainin nila ko. Ganito naba 'ko ka-especial sa kanila?

Pansin kung ni lock ng isang lalaki ang magkabilaang pinto ng room.

Humugot ng isang upuan ang lalaking humila sa 'kin, saka ito tumabi sa gilid ko.

"Kumain kana."

"Ayoko."

Wala akong ipinakitang kahit anong emosyon sa kanila.

Nilapit niya ang isang malaking cake sa harap ko, at napasinghap nalang ako ng bigla niya kung isinubsub sa cake.

Hinigit niya ang buhok ko at ngayon ay punong puno na ng cake ang mukha ko at sigurado akong babalik nanaman ako sa cr. Eh, kung sa cr na kaya 'ko tumira!? Ñyemas na buhay 'to!

"Masarap ba-"

"Tanga kaba?" Napatitig ako sa mukha n'ya. "Alam mo pogi ka sana. Kaso napaka pangit ng ugali mo." Aniya.

Heartthrob Boy's At Your Service [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon